Tác động của âm nhạc – Đôi khi chúng ta suy nghĩ âm nhạc đơn thuần chỉ để giải trí, có cũng được, không có cũng chẳng sao. Thực ra, âm nhạc có tác động mạnh mẽ đến bộ não con người theo một cách riêng nào đó. Nếu chúng ta kết hợp âm nhạc với hoạt động kinh doanh một cách khoa học, chúng ta có thể quảng bá được thương hiệu và tăng doanh thu cho nhà hàng khách sạn.

Có thể bạn quan tâm
- 10 chiến lược giá khách sạn giúp tăng doanh thu
- 3 KPI quản lý doanh thu khách sạn
- Bảo vệ thương hiệu khách sạn trực tuyến
Tác động của âm nhạc tới thương hiệu và doanh thu ngành khách sạn
1. Âm nhạc có thể hỗ trợ quảng bá thương hiệu
Âm nhạc có khả năng tạo ra các mối quan hệ tích cực đóng góp mạnh mẽ vào trải nghiệm thương hiệu. Kết quả có thể là khách hàng quay trở lại thường xuyên hơn, sự gia tăng rõ nét về thời gian sống và giới thiệu cho người khác dẫn đến tăng doanh thu.
Thương hiệu mạnh mẽ và thành công có một bản sắc riêng biệt, nội thất cách điệu và một trang web. Những yếu tố này đặc trưng và thông báo họ là ai, và họ mong muốn điều gì
Một số công ty không ngần ngại sử dụng âm nhạc để truyền đạt bản sắc thương hiệu của mình cho khách hàng. Điều rất quan trọng là âm nhạc cũng phản ánh bạn như một doanh nghiệp có liên quan và mang tính giải trí cho đối tượng khách hàng mục tiêu.
2. Âm nhạc là một thành phần thiết yếu của tác động kinh doanh
Mặc dù não theo nhiều cách vẫn còn là một bí ẩn đối với khoa học, nhưng chúng ta biết rằng nhiều chức năng của não bắt đầu hoạt động khi nghe nhạc.
Âm nhạc có thể kích hoạt bộ cảm giác kích thích và cảm giác trong não và có thể cho bạn hưng phấn.
Đáng ngạc nhiên, và sự khác biệt ở đây là, mặc dù âm nhạc không liên quan sống còn như thức ăn, đồ uống nhưng chúng ta được thưởng thức về thể tinh thần khi nghe nhạc mà chúng ta thích.
3. Âm nhạc có khả năng tạo ra bầu không khí đúng
Âm nhạc có thể là một công cụ cạnh tranh quan trọng cho các chủ doanh nghiệp muốn cung cấp cho người tiêu dùng một số giá trị gia tăng. Âm nhạc có thể thiết lập cảnh, giải trí và cung cấp một phần của sự riêng tư.

Hãy suy nghĩ về sự hòa hợp trong happy hour tại quầy bar, hoặc vào buổi sáng khi khách du lịch đang check-out hoặc đi đến các cuộc họp kinh doanh và mức độ năng động của những giai đoạn này là với những âm thanh phù hợp.
Đừng quên rằng đầu tư cảm xúc trong một trải nghiệm khách sạn hoặc ăn uống có thể có giá trị như sản phẩm và dịch vụ bạn đang cố gắng bán. Đây là lý do tại sao âm nhạc đã có một mối quan hệ đối tác liên tục với các nhãn hiệu trong nhiều năm nhằm tạo ra mối quan hệ giàu có, xúc động với khán giả.
Hiện nay, tất cả chúng ta đều mong muốn tạo ra một sự kết nối, một sự thoải mái và quen thuộc, vì điều này tạo nên mối quan hệ với khách hàng với thương hiệu và làm cho nó mạnh mẽ hơn.
Cách thiết kế âm nhạc trong nhà hàng khách sạn
Sáu điều cơ bản để sử dụng nhạc một cách hiệu quả.
- Nhận dạng thương hiệu.
- Mức năng lượng.
- Không khí mong muốn.
- Nhân khẩu học khách hàng.
- Thời gian trong ngày.
- Khu vực.

Kết luận bạn nên làm theo những lời khuyên hàng đầu này:
- Chú ý đến môi trường. Đừng để khách hàng cảm thấy họ đang cạnh tranh để được nghe nhạc.
- Hãy ghi nhớ những ảnh hưởng của văn hóa địa phương và cách chúng có thể ảnh hưởng đến âm nhạc bạn chọn. Có thể có các địa điểm hoặc sự kiện gần đó có thể giúp bạn kiếm được điểm đến trước / sau của sự lựa chọn nếu bạn có bầu không khí tương tự vào đúng thời điểm.
- Phân tích những gì đối thủ cạnh tranh đang hoặc không làm. Làm sao bạn có thể phân biệt được? Chiến lược âm nhạc có thể chuyển hướng sang các sự kiện trong tương lai, các chương trình khuyến mãi, các ngày lễ và dịp lễ, các show diễn kinh doanh và các sáng kiến kỹ thuật số/ xã hội.
- Tiêu chí lựa chọn âm nhạc có thể là các công ty chuyên sâu và đa dạng có thể phát triển các danh sách phát theo yêu cầu được thiết kế đặc biệt cho địa điểm và nhu cầu của bạn. Với danh sách nhạc được tạo cho những thời điểm và khán giả khác nhau. Lợi ích là quản lý tối thiểu, ít lặp đi lặp lại, và khuyến khích sự liên tục đặt ra tiêu chuẩn thương hiệu.
- Hãy chắc chắn rằng đó là hợp pháp. Trong khi một số địa điểm chọn iPod và sử dụng dịch vụ truyền trực tuyến, bạn nên cẩn thận để đảm bảo bạn có giấy phép chính xác tại chỗ, được sự cho phép từ các nghệ sỹ biểu diễn và các công ty thu âm để chơi nhạc của họ.
Việc chơi nhạc trong một doanh nghiệp thường đòi hỏi phải có giấy phép âm nhạc. PPL thu thập và phân phối phí bản quyền cho việc sử dụng âm nhạc đã ghi âm thay cho các công ty thu âm và người biểu diễn trong khi PRS for Music thu thập và phân phối phí bản quyền cho việc sử dụng các bài nhạc và lời bài hát thay mặt cho các nhà soạn nhạc và nhà xuất bản âm nhạc.
Hotelcareers.vn vừa chia sẻ Tác động của âm nhạc tới thương hiệu và doanh thu ngành khách sạn. Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!