Thư từ chức là gì? Hướng dẫn viết thư xin từ chức/ thôi việc

Thay đổi công việc là một phần tất yếu trong sự nghiệp của mỗi người. Một bức thư xin từ chức/ thôi việc là cần thiết, nó giúp bạn thực hiện đúng thủ tục, gia tăng kết nối dài lâu với đồng nghiệp. Hãy cùng Hotelcareers.vn tìm hiểu mẫu thư xin từ chức/ thôi việc.

Thư từ chức là gì?

Thư xin từ chức
Thư xin từ chức

Thư từ chức (còn được gọi là “đơn từ chức” hoặc “đơn từ nhiệm”) là một tài liệu bằng văn bản mà một người gửi tới một tổ chức hoặc cá nhân để thông báo rằng họ đang từ chức hoặc từ nhiệm một vị trí công việc hoặc vai trò mà họ đang giữ. Thư này thường được viết để chính thức thông báo quyết định của người viết và cung cấp một khoảng thời gian thông báo trước (thông thường là một khoảng thời gian cố định) để tổ chức có thời gian để tìm người thay thế hoặc sắp xếp lại công việc.

Thư từ chức thường bao gồm các yếu tố sau:

  1. Ngày gửi thư: Ngày mà thư được gửi đi.
  2. Thông tin cá nhân: Tên và thông tin liên hệ của người viết thư.
  3. Người nhận: Tên và chức vụ của người hoặc tổ chức nhận thư.
  4. Lời chào: Một lời chào thân mật hoặc chuyên nghiệp.
  5. Nội dung chính: Một phần quan trọng của thư, trong đó người viết thông báo về việc từ chức hoặc từ nhiệm, cung cấp lí do (nếu muốn), và chỉ định thời gian thông báo trước (nếu được yêu cầu).
  6. Lời cảm ơn: Một lời cảm ơn cho cơ hội đã làm việc tại tổ chức và những kinh nghiệm đã học được.
  7. Lời kết: Một lời kết lịch sự và tri ân.
  8. Chữ ký: Chữ ký của người viết thư.

Thư xin việc rất quan trọng nhưng thư từ chức cũng không kém phần quan trọng trong quá trình chuyển tiếp từ một công việc hoặc vị trí sang một cái khác và nên được viết một cách chuyên nghiệp và lịch sự.

Chú ý khi viết thư xin từ chức

  • Đảm bảo rằng bạn biết ai là người chấp nhận thư xin từ chức của bạn và ai sẽ nhận được bản sao. Kiểm tra với HR nếu bạn không chắc chắn. Giữ một bản sao cho hồ sơ của riêng bạn.
  • Không sử dụng giấy có tiêu đề của công ty cho lá thư từ chức của bạn. Sử dụng văn phòng phẩm của công ty để viết thư từ chức được coi là không phù hợp.
  • Gửi lá thư xin từ chức bằng tay cho người có trách nhiệm nếu có thể. Bạn không muốn nó được để lại và không được mở trong một trong hộp thư. Điều này có thể dẫn đến những tranh chấp về việc bạn đã từ chức hay không và liệu bạn đã tuân thủ đúng thời hạn thông báo bắt buộc. Hãy cố gắng đảm bảo rằng ngày ghi trên lá thư và ngày nhận được là một và giống nhau để tránh sự nhầm lẫn về ngày từ chức có hiệu lực.

Mẫu thư xin từ chức/ thôi việc

  • Tên của bạn:
  • Địa chỉ:
  • Số điện thoại:
  • Email:
  • Ngày
  • Tên người nhận:
  • Chức vụ:
  • Công ty:
  • Địa chỉ:
  • Dear Ms/Mr + tên,

Vui lòng chấp nhận thông báo chính thức vấn đề xin thôi việc của tôi khỏi vị trí Quản lý nhà hàng tại công ty ABC, chính thức có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày hôm nay. Ngày làm việc cuối cùng của tôi sẽ là ngày….

Sau một thời gian cân nhắc, tôi đã quyết định chấp nhận công việc mới mà tôi nhận được. Tôi cảm thấy đây là một thách thức mới và là cơ hội tốt hơn cho mục tiêu công việc của tôi.

Thời gian làm việc tại công ty đã cho tôi rất nhiều kinh nghiệm tuyệt vời. Tôi cảm thấy đó như một đặc quyền mà tôi có khi được trở thành một phần của đội ngũ chuyên nghiệp và tôi sẽ rất nhớ tất cả các đồng nghiệp của tôi.

Tôi đánh giá cao cả những cơ hội phát triển cá nhân và chuyên nghiệp mà tôi đã được cung cấp trong thời gian làm việc với công ty. Tôi muốn cảm ơn anh (chị) đặc biệt vì tất cả lời khuyên và hỗ trợ của anh (chị). Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ giữ liên lạc khi tôi bắt đầu công việc mới trong sự nghiệp của tôi.

Tôi xin chúc cho anh (chị) và công ty … tiếp tục thành công trong tương lai.

Trân trọng,

Chữ kí và tên của bạn.

Chia tay các đồng nghiệp cũ
Chia tay các đồng nghiệp cũ

Hotelcareers.vn vừa giới thiệu với các bạn mẫu thư xin từ chức/ thôi việc. Hi vọng với những kiến thức này sẽ giúp ích các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

Fanpage của chúng tôi: https://www.facebook.com/hotelcareers.vn

4.9/5 - (42 votes)