Để có ngày đầu tiên đi làm tốt đẹp

Cái gì đầu tiên cũng gây cảm giác hồi hộp lo lắng, ngày đầu tiên đi làm cũng vậy. Vậy cần làm gì để loại bỏ những hồi hộp lo âu trong ngày đầu nhận việc? Dưới đây là một vài lưu ý mà Hotelcareers.vn muốn chia sẻ để bạn tham khảo.

Ngày đầu tiên đi làm
Ngày đầu tiên đi làm

Có thể bạn quan tâm

Cần làm gì trong ngày đầu tiên đi làm?

1. Cách ăn mặc

Ngày đầu tiên đi làm bạn chưa có đồng phục hoặc công ty không sử dụng đồng phục, bạn phải tự chọn cho mình một trang phục phù hợp. Hãy lựa chọn cho mình một bộ cánh vừa lịch sự, gọn gàng, kín đáo và đặc biệt là phải tạo cảm giác thoải mái. Tránh các bộ cánh diêm dúa, lòe loẹt, hở hang gây phản cảm.

2. Thời gian

Đến sớm, về muộn là việc bạn nên làm. Tại sao vậy? Bạn cần nhớ đây là lần đầu tiên đi làm, bạn không ước lượng chính xác được phải mất bao lâu để đến công ty, rồi thì tắc đường có thể khiến bạn đến công ty trễ. Việc đến sớm giúp bạn có cơ hội quan sát, tìm hiểu thêm về công ty, đồng thời cũng giúp bạn ổn định tâm lý.

  Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống

Tại sao về muộn? Về muộn vừa thể hiện thiện chí, sự nhiệt tình của bạn đối với công việc, đồng thời bạn hiểu thêm được những thói quen của sếp, đồng nghiệp.

Tránh đi làm trễ
Tránh đi làm trễ

3. Thần thái

Vui vẻ, hoạt bát, tự tin là điều bạn cần thể hiện trong ngày đầu tiên đi làm. Nó dễ dàng giúp bạn hòa nhập với môi trường làm việc mới. Một bộ mặt ủ dột, mệt mỏi sẽ khiến bạn mất tự tin, đồng nghiệp có thể thiếu thiện cảm với bạn.

4. Biết hỏi, biết lắng nghe, biết cảm ơn

Ngày đầu đến công ty, mọi thứ đều mới mẻ khiến bạn ngỡ ngàng, bạn sẽ phải hỏi các đồng nghiệp, người quản lý về các vấn đề liên quan đến công việc, quy định phòng ban, công ty. Hãy mạnh dạn, đừng ngại hỏi, nhưng cũng đừng hòi quá nhiều, phải biết lắng nghe và đặc biệt phải biết nói lời cảm ơn.

5. Tỏ rõ thiện chí

Ngoài công việc việc chính như thỏa thuận với công ty, bạn có thể bắt gặp các công việc không tên như photo tài liệu giúp đồng nghiệp, lấy nước, dọn dẹp vài thứ không liên quan … Bạn đừng khó chịu, hãy tỏ rõ thiện chí của mình là muốn hòa nhập và từ từ điều chỉnh cho phù hợp.

Photo giúp đồng nghiệp
Photo giúp đồng nghiệp

6. Không nói nhiều về vấn đề riêng tư

Các cụ nói “Vui thôi nhưng đừng vui quá”, đừng cao hứng mà nói quá nhiều về bản thân, cuộc sống riêng tư, đặc biệt là nói xấu đồng nghiệp cũ, công ty cũ… Nên tập trung vào công việc chính của mình.

  Xu hướng đồng phục nhà hàng được ưa chuộng nhất

Cuối cùng, vẫn phải nhắc nhở bạn! Không phải ngày đầu đi sớm về muộn, làm việc chăm chỉ rồi dần dà lười nhác. Cần phải duy trì tác phong chuyên nghiệp, xem ngày nào cũng là ngày đầu tiên đi làm, làm việc cầu tiến bạn mới có thể thành công, có thu nhập tốt và cuộc sống ổn định.