Lời khuyên khi nghỉ việc


Lời khuyên khi nghỉ việc – Bạn đã quyết định từ chức, quyết định nghỉ việc. Hãy thực hiện theo nguyên tắc ngoại giao, chuyên nghiệp, tránh mang tiếng là một nhân viên tiêu cực. Hôm nay, Hotelcareers.vn xin chia sẻ vài lời khuyên hữu ích giúp bạn nghỉ việc trong “vinh quang”.

Lời khuyên khi nghỉ việc
Lời khuyên khi nghỉ việc

Có thể bạn quan tâm

Lời khuyên khi nghỉ việc

Rời khỏi công ty thì đơn giản nhưng quan trọng là làm thế nào để duy trì một mối quan hệ tích cực, có lợi cho sự nghiệp tương lai của bạn.

Sử dụng các mẫu thư từ chức khác nhau để đảm bảo rằng quá trình rời khỏi công việc của bạn được quản lý hợp lý và trơn tru.

Bất kể lý do nghỉ việc của bạn là gì, bạn thật sự cảm thấy thế nào, việc từ chức của bạn không liên quan đến vấn đề tiêu cực hay quan trọng của công ty, ông chủ hoặc đồng nghiệp của bạn.

Lời khuyên khi nghỉ việc là tránh các thái độ tiêu cực
Lời khuyên khi nghỉ việc là tránh các thái độ tiêu cực

1. Tránh thái độ tiêu cực

Điều cần thiết là bạn tránh nói xấu các nhà tuyển dụng. Đây là lý do tại sao:

  • Bạn có thể cần sử dụng nhà tuyển dụng làm tài liệu tham khảo sau trong sự nghiệp của bạn.
  • Vì lợi ích tốt nhất của bạn là để lại một ấn tượng tích cực phía sau. Tất cả các doanh nghiệp đều có mạng lưới và tương tác, thông tin được truyền nhanh chóng.
  • Thư từ chức sẽ vẫn còn trên hồ sơ việc làm của bạn và có thể được chia sẻ với các nhà tuyển dụng tương lai tiềm năng.
  • Bạn không muốn phải tránh sếp hoặc đồng nghiệp của bạn một lần nữa bởi vì bạn đã để lại những điều xấu.
  • Tạo sự từ chức tích cực và lịch sự có nghĩa là bạn tránh mọi nguy cơ về trách nhiệm bồi thường hoặc phỉ báng.
  Bản mô tả công việc trưởng bộ phận an ninh khách sạn
Lời khuyên khi nghỉ việc là đừng khoe khoang cơ hội mới với đồng nghiệp
Lời khuyên khi nghỉ việc là đừng khoe khoang cơ hội mới với đồng nghiệp

2. Các mẹo khi nghỉ việc

  • Tránh khoe với đồng nghiệp về cơ hội mới của bạn. Thay vì đó hãy tập trung vào những gì bạn học hỏi được từ công ty và những gì bạn sẽ nhớ khi ra đi. Bằng cách này bạn để lại những ấn tượng tốt.
  • Làm theo hướng dẫn của công ty khi từ chức. Đặc biệt là theo các nghĩa vụ hợp đồng của bạn liên quan đến thời gian thông báo. Theo truyền thống là 45 ngày nhưng bạn sẽ cần phải kiểm tra lại hợp đồng lao động của bạn.
  • Hoàn thành và thanh toán bất kỳ khoản nợ hoặc bồi thường nào của bạn.
  • Bạn có thể tình nguyện làm việc với ứng viên mới để đào tạo họ thay thế vị trí của bạn.
  • Nếu bạn từ chức bằng lời nói thì cần được xác nhận bằng văn bản.
  • Làm việc tận tình cho đến ngày bạn rời đi. Tránh thái độ tiêu cực và không hợp tác trong thời gian thông báo nghỉ việc. Điều này chỉ tạo ra sự thù địch đối với bạn.
  • Làm hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ trước khi bạn đi và để lại thông tin liên hệ.

3. Sau khi nghỉ việc

  • Bạn có thể phải hoàn thành một cuộc phỏng vấn. Sẵn sàng cho các câu hỏi phỏng vấn nghỉ việc thông thường.
  • Yêu cầu và đảm bảo các tài liệu tham khảo về công việc bạn cần.
  • Gửi một email chia tay với đồng nghiệp của bạn.