Lời khuyên khi theo dõi đánh giá kế hoạch marketing nhà hàng khách sạn

17/3/2018  875


Để đo lường sự thành công kế hoạch marketing nhà hàng khách sạn do phòng Kinh doanh Tiếp thị thực hiện, đảm bảo tất cả các khía cạnh marketing được xem xét cẩn thận. Điều này sẽ giúp xác định xem những nỗ lực marketing đó có thành công, hiệu quả về chi phí và dữ liệu có thể được sử dụng cho các hoạt động marketing trong tương lai hay không.

 

Tin liên quan:

>> Chu kỳ kế hoạch marketing trong ngành dịch vụ khách sạn

>> Chiến lược marketing mix trong khách sạn

>> Hướng dẫn trả lời một số câu hỏi khi phỏng vấn vị trí Marketing

>> Việc làm nhân viên marketing
 

Lời khuyên khi theo dõi đánh giá kế hoạch marketing nhà hàng khách sạn

Đánh giá kế hoạch marketing nhà hàng khách sạn - Ảnh Internet
 

Tất cả các hoạt động hoặc kế hoạch marketing cần phải được đánh giá thường xuyên để bất cứ hành động sửa chữa có thể được thực hiện theo thời gian trong suốt chu kỳ marketing. Dưới đây là một số phương pháp giám sát chủ yếu được sử dụng để đánh giá kế hoạch marketing.
 

Báo cáo phân khúc thị trường: Tất cả các đặt phòng được tạo ra qua các phân khúc thị trường cụ thể đều cần được gắn thẻ đúng với đặt chỗ. Ví dụ: Đặt chỗ do các doanh nghiệp, giải trí, nghỉ dưỡng ... được gắn thẻ cho mỗi lần đặt phòng để xác định phân khúc thị trường nào mà đặt chỗ đã được tạo.
 

Lời khuyên khi theo dõi đánh giá kế hoạch marketing nhà hàng khách sạn

Báo cáo phân khúc thị trường - Ảnh Internet
 

Báo cáo phân đoạn nguồn: Tất cả các đặt phòng được tạo ra thông qua các phân đoạn nguồn đặt chỗ cụ thể đều cần được gắn thẻ đúng. Ví dụ: Đặt chỗ qua email, điện thoại, trang web, v.v ... được gắn thẻ cho mỗi lần đặt phòng để xác định từ phân đoạn nguồn mà đặt chỗ đã được tạo.
 

Đăng nhập và so sánh các nhà hàng: Đối với nhà hàng F&B sau một hoạt động marketing, nhóm bán hàng nên so sánh số lượng được bán trên cơ sở hàng ngày trước và sau khi hoạt động tiếp thị. Nếu tăng lợi nhuận hoặc doanh thu ít hơn những gì bạn đã chi cho hoạt động tiếp thị thì bạn cần phải đánh giá lại chiến lược tiếp thị.
 

Sử dụng mã PROMO: Sử dụng mã khuyến mại duy nhất cho mỗi hoạt động tiếp thị có thể giúp nhóm theo dõi số lượng cuộc trò chuyện xảy ra trực tiếp với kết quả của chiến dịch marketing đó.
 

Lời khuyên khi theo dõi đánh giá kế hoạch marketing nhà hàng khách sạn

Theo dõi mã giám giá - Ảnh Internet
 

Sử dụng số điện thoại đặc biệt: Bằng cách sử dụng số liên lạc đặc biệt cho một số sáng kiến marketing có thể giúp nhóm marketing theo dõi cuộc gọi hoặc yêu cầu thông tin được tạo ra thông qua các hoạt động marketing.
 

Sử dụng mã phiếu thưởng: Việc sử dụng chứng từ cho từng hoạt động marketing có thể giúp nhóm theo dõi số cuộc trò chuyện xảy ra trực tiếp với kết quả của một chiến dịch marketing.
 

Theo dõi quảng cáo trực tuyến: Nếu bạn đang sử dụng Google Adwords, quảng cáo trên Facebook, quảng cáo Linkedin, Twitter, marketing cơ sở dữ liệu qua email ... thì bạn cũng nên theo dõi chúng một cách hiệu quả bằng cách sử dụng phân tích của Google hoặc các công cụ phân tích tương tự khác. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập mục tiêu, mã chiến dịch, phương tiện chiến dịch ... để theo dõi số lần truy cập hiệu quả và cũng giúp bạn theo dõi lợi tức đầu tư (ROI) của bạn cho các chương trình khuyến mãi trực tuyến đó.
 

Đính kèm một hồ sơ nguồn: Để theo dõi phòng khách sạn hoặc đặt phòng khách sạn, lý tưởng là tạo mã giá đặc biệt hoặc giá trọn gói cho từng hoạt động marketing. Các mức giá đặc biệt này sau đó được gắn với nguồn loại hồ sơ.
 

Tất cả các đặt phòng được tạo ra thông qua các hoạt động tiếp thị có thể được tự động ánh xạ tới các mức giá đặc biệt và hồ sơ nguồn; hoặc bằng tay bởi nhóm đặt phòng hoặc tự động ánh xạ với các giải pháp quản lý tài sản mới. Sau đó nhóm tiếp thị hoặc quản lý cấp cao có thể rút ra báo cáo năng suất và dự báo dựa trên hồ sơ nguồn hoặc mã tỷ lệ.
 

Theo dõi năng suất đội ngũ bán hàng: DOS nên rút ra báo cáo năng suất và dự báo theo phân khúc thị trường, bởi người quản lý bán hàng, bằng cách đặt mã nguồn, theo hồ sơ nguồn, lặp lại tỷ lệ phần trăm kinh doanh .... để thường xuyên theo dõi và giám sát năng suất và hiệu suất của đội ngũ bán hàng và tiếp thị.
 

Lời khuyên khi theo dõi đánh giá kế hoạch marketing nhà hàng khách sạn

Theo dõi đội ngũ bán hàng - Ảnh Internet
 

Theo dõi mục tiêu của nhân viên bán hàng: Hàng quý giám đốc bán hàng nên đánh giá hiệu suất của từng thành viên nhóm bán hàng. Ví dụ: Nếu người quản lý bán hàng được chỉ định cho 1.000 địa chỉ liên hệ hoặc khách hàng tiềm năng bán hàng, sau đó anh ta phải liên hệ với 70% số khách hàng này vào cuối quý đó.
 

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ một số lời khuyên khi theo dõi đánh giá kế hoạch marketing nhà hàng khách sạn. Hi vong, những kiến thức này sẽ giúp ích các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!


Chích Chòe


Bài viết liên quan


Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn
Việc Làm Khách Sạn | Tuyển Dụng Khách Sạn | Tuyển Dụng Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn | Tuyển Dụng | Việc Làm | Việc Làm Du Lịch | Khách Sạn | Nhà Hàng | Nghề Khách Sạn Nhà Hàng | Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch | Mẫu CV Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn | Mẫu Đơn Xin Việc | Mẫu CV Xin Việc | Cách Viết Đơn Xin Việc | Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc