Bản mô tả công việc IT nhà hàng khách sạn

Bản mô tả công việc IT tại các nhà hàng, khách sạn là tài liệu mô tả công việc mà nhân viên IT phải thực hiện khi ứng tuyển vào vị trí này. Công việc IT khách sạn, văn phòng không đòi hỏi trình độ chuyên sâu, nhưng đòi hỏi bạn phải có hiểu biết rộng về phần cứng và phần mềm ứng dụng, các thiết bị mạng.

Bản mô tả công việc IT nhà hàng khách sạn
Bản mô tả công việc IT nhà hàng khách sạn

Có thể bạn quan tâm

Bản mô tả công việc IT nhà hàng khách sạn

1. Kiểm tra hoạt động của máy chủ, sao lưu dữ liệu hệ thống, phần mềm khách sạn, phần mềm tính cước điện thoại hàng ngày.

2. Kiểm tra, giám sát hoạt động của tất cả các điểm truy cập wifi (Access point) hàng ngày

3. Kiểm tra, giám sát hoạt động của trang web khách sạn, cập nhật, thay đổi, chỉnh sửa thông tin khi có yêu cầu từ quản lý.

4. Quản lý hệ thống email (tạo mới, sửa chữa, thay đổi… và liên hệ với nhà cung cấp khi có sự cố xảy ra).

5. Quản lý hệ thống cáp truyền hình, báo cáo về vấn đề, liên hệ với nhà cung cấp để khắc phục các vấn đề ngoài tầm kiểm soát.

6. Giải quyết mọi vấn đề liên quan đến máy tính, internet không dây/ cáp, email… của khách hàng lưu trú tại khách sạn.

  Bản mô tả công việc lễ tân nhà hàng

7. Hỗ trợ nhân viên khách sạn về phần mềm, phần cứng khi được yêu cầu.

Hỗ trợ nhân viên nhà hàng khách sạn
Hỗ trợ nhân viên nhà hàng khách sạn

8. Thiết kế chương trình quảng cáo, khuyến mãi… khi có yêu cầu.

9. Kiểm tra tình trạng hoạt động điện thoại, thiết bị viễn thông, liên hệ với nhà cung cấp khi xảy ra sự cố, báo cáo cho quản lý.

10. Kiểm tra trạng thái của các thiết bị mạng (modem, rounter, switch, printer server), khóa từ, máy chấm công, máy in, fax…

IT khách sạn kiểm tra các thiết bị mạng
IT khách sạn kiểm tra các thiết bị mạng

11. Cập nhật tin tức, hình ảnh lên các mạng xã hội (Facebook, Tripadvisor, Twitter, Youtube….)

12. Báo cáo sự việc, định kỳ cho cấp trên.

13. Thực hiện các công việc khác khi cấp trên yêu cầu.

Yêu cầu công việc đối với IT nhà hàng khách sạn

Theo như Bản mô tả công việc IT nhà hàng khách sạn, để đảm nhận vị trí IT khách sạn bạn cần có bằng cấp chuyên ngành CNTT hoặc các chuyên ngành liên quan.

  • Có khả năng chịu áp lực cao trong công việc.
  • Linh hoạt và khả năng thích ứng với các môi trường làm việc khác nhau
  • Trung thực, nhiệt tình và luôn giữ thái độ tích cực trong công việc.
  • Có kỹ năng phân tích, tổng hợp và xử lý thông tin, dữ liệu.
  • Tốt nghiệp chuyên ngành CNTT hoặc các chuyên ngành liên quan.
  • Vi tính văn phòng thành thạo.
  • Có kinh nghiệm là một lợi thế.

Cơ hội nghề nghiệp và mức lương của IT nhà hàng khách sạn

Theo ghi nhận của Hotelcareers.vn, mức lương trung bình của IT khách sạn giao động từ 8 – 15 triệu đồng/ tháng, mức lương này có thể cao hơn tùy thuộc vào yêu cầu công việc và quy mô của nhà hàng khách sạn.