Cách xác định nhiệm vụ và mục tiêu của khách sạn

Sự thành công của khách sạn phụ thuộc rất nhiều vào cách xác định nhiệm vụ và mục tiêu của khách sạn, các yếu tố như tầm nhìn, sứ mệnh, nhiệm vụ, chiến lược phải luôn được quan tâm.

Nhiệm vụ và mục tiêu của khách sạn
Nhiệm vụ và mục tiêu của khách sạn

Nhiệm vụ của tổ chức: Mọi tổ chức đều có lý do hoặc mục đích tồn tại. Đây là cơ sở cho tuyên bố sứ mệnh của tổ chức. Nhiệm vụ của một tổ chức có thể được thể hiện trong một tuyên bố sứ mệnh, xác định mục đích duy nhất đặt một khách sạn này khác khách sạn khác.

Từ tuyên bố sứ mệnh của mình khách sạn truyền cho nhân viên ý thức về mục đích, chính sách và hướng đi của khách sạn.

Ví dụ, sứ mệnh của khách sạn là cung cấp các phương tiện và dịch vụ tốt nhất trên thị trường, xây dựng một môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên, đảm bảo lợi nhuận hợp lý cho các khoản đầu tư của chủ sở hữu.

Nhiệm vụ và mục tiêu của khách sạn

Khách sạn cần giải quyết 3 vấn đề chính sau:

Khách hàng

Sứ mệnh là giải quyết nhu cầu cơ bản và mong muốn của khách hàng. Chúng ta có thể giả định rằng tất cả khách hàng sẽ có những kỳ vọng cơ bản:

  • An toàn và an ninh của khách sạn.
  • Phòng và các khu vực chung sạch sẽ, tiện nghi.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và thân thiện.
  • Trang thiết bị được duy trì tốt.
  • Dịch vụ.
Xác định dịch vụ khách hàng
Xác định dịch vụ khách hàng

Quản trị khách sạn

Báo cáo về sứ mệnh của khách sạn nên phản ánh triết lý quản lý. Vì các phong cách hoạt động khác nhau, tuyên bố sứ mệnh sẽ khác nhau giữa các khách sạn. Một tuyên bố sứ mệnh hướng dẫn các nhà quản lý trong công việc của họ bằng cách xác định các giá trị cơ bản của khách sạn. Trên tất cả các sứ mệnh của khách sạn là một trong những phương tiện nguyên tắc, nó sử dụng để phân biệt mình với các khách sạn khác.

Nhân viên khách sạn

Sứ mệnh sẽ giúp nhân viên khách sạn đáp ứng hoặc vượt quá sự mong đợi của cả khách và quản lý. Một tuyên bố sứ mệnh cũng có thể là cơ sở để mô tả công việc và các tiêu chuẩn thực hiện và như là một giới thiệu về khách sạn cho nhân viên mới. Điều này cũng nên xuất hiện trong sổ tay nhân viên và hướng dẫn đào tạo cùng với mô tả công việc.

Đào tạo và định hướng cho nhân viên
Đào tạo và định hướng cho nhân viên

Ví dụ về một tuyên bố nhiệm vụ:

Sứ mệnh của khách sạn chúng tôi là cung cấp các trang thiết bị tiện nghi và dịch vụ nổi bật cho khách hàng của chúng tôi. Khách sạn của chúng tôi tập trung vào khách doanh nhân, cá nhân và khách đi du lịch giải trí, cũng như khách đi du lịch có liên quan đến các cuộc họp nhóm.

Chúng tôi nhấn mạnh các tiêu chuẩn chất lượng cao trong phòng và các khu vực F&B. Chúng tôi đem lại lợi nhuận tối ưu cho các khoản đầu tư của chủ sở hữu. Chúng tôi luôn ý thức rằng điều này không thể được thực hiện mà không có nhân viên được đào tạo, nhiệt tình và nhiệt tình. ”

Mục tiêu: Mục tiêu là những hoạt động, tiêu chuẩn và tổ chức phải thực hiện thành công hoặc đạt được thành công để thực hiện nhiệm vụ của mình. Mục tiêu cụ thể hơn nhiệm vụ; nó đòi hỏi một mức độ thành tích nhất định có thể được quan sát và đo lường.

Các mục tiêu đo lường khuyến khích nhân viên khách sạn thực hiện có hiệu quả đồng thời cho phép quản lý theo dõi tiến bộ của nhân viên. Ban quản lý có thể xác định liệu mục tiêu đã đạt được hay liệu hành động khắc phục là cần thiết hay không.

Ví dụ về các mục tiêu lễ tân có thể đo lường được:

  • Tăng mức lưu trú trung bình của khách sạn lên 2% so với năm trước.
  • Tăng khối lượng khách kinh doanh lặp lại 10 %
  • Thu thập thẻ GSTS từ 95% của tất cả khách trong khi thanh toán.
  • Giảm thời gian check-incheck-out hai phút.
  • ….

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn nhiệm vụ và mục tiêu của khách sạn trên con đường hướng tới thành công. Hi vọng, những kiến thức này sẽ giúp các xây dựng và quản trị khách sạn đúng hướng. Fanpage: https://www.facebook.com/hotelcareers.vn

5/5 - (6 votes)