Up selling là gì? 21 lời khuyên bán phòng up selling cho lễ tân khách sạn

Up selling đem lại thành công cho rất nhiều công ty, tập đoàn lớn và ngành khách sạn cũng không nằm ngoài xu hướng. Hôm nay, Hotelcareers sẽ chia sẻ với các bạn Up selling là gì? 21 lời khuyên bán phòng up selling cho lễ tân khách sạn. Đây là nội dung hữu ích trong chiến lược tăng doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn.

Up-selling nghĩa là gì?
Up-selling nghĩa là gì?

Up selling là gì?

Up selling là một chiến lược tiếp thị hoặc bán hàng mà mục tiêu chính của nó là thuyết phục khách hàng mua thêm sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị cao hơn hoặc mua các phụ phẩm, các phiên bản nâng cấp, hoặc các sản phẩm phụ trợ khác. Mục tiêu của up selling là tăng doanh số bán hàng và doanh thu bằng cách khuyến khích khách hàng chi tiền nhiều hơn khi họ đã quyết định mua một sản phẩm hoặc dịch vụ cơ bản.

Up selling thường được thực hiện thông qua các phương tiện như:

  1. Đề nghị các phiên bản nâng cấp: Khi khách hàng quyết định mua một sản phẩm cơ bản, người bán có thể đề xuất các phiên bản cao cấp hoặc có tính năng mở rộng để tạo ra một giá trị cao hơn cho khách hàng.
  2. Phụ phẩm hoặc sản phẩm phụ trợ: Người bán có thể đề nghị mua thêm các sản phẩm hoặc dịch vụ phụ trợ liên quan đến sản phẩm chính, ví dụ: hộp đựng cho sản phẩm, bảo hành mở rộng, hoặc phần mềm bổ sung.
  3. Gói sản phẩm: Tạo các gói sản phẩm hoặc dịch vụ kết hợp để khuyến khích khách hàng mua nhiều sản phẩm cùng một lúc với mức giá ưu đãi.

Up selling là một cách quan trọng để tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp, đồng thời cũng có thể mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng nếu họ thấy sản phẩm hoặc dịch vụ mua thêm thực sự hữu ích cho họ.

Vd. Trong phiếu đặt phòng (booking) du khách đã đặt phòng Standard với giá 100$, nhưng khi check in nhân viên lễ tân có thể thuyết phục khách mua phòng Deluxe có cửa sổ ngắm toàn cảnh thành phố với giá 120$, du khách có thêm trải nghiệm ngắm nhìn thành phố về đêm…

Lời khuyên bán phòng Up-selling
Lời khuyên bán phòng Up-selling

21 lời khuyên bán phòng Up-selling cho lễ tân khách sạn

  1. Up-selling cho khách hàng khi họ đến khách sạn để nhận phòng thường là cơ hội tốt nhất để tạo thêm thu nhập cho khách sạn.
  2. Một chương trình ưu đãi đặt phòng và những chính sách khích lệ cho đội ngũ nhân viên lễ tân từ quản lý khách sạn giúp thúc đẩy nhân viên Up-selling bán phòng khách sạn thành công.
  3. Luôn luôn chào đón mỗi khách với một nụ cười trong giọng nói cũng như khuôn mặt của bạn.
  4. Luôn luôn thiết lập và duy trì giao tiếp bằng tiếp xúc với khách.
  5. Hỏi các câu hỏi mở để hiểu được nhu cầu của khách, đưa ra các gợi ý kịp thời và các lựa chọn thay thế.
  6. Hiểu hồ sơ khách từ các chi tiết đặt phòng và xác định những khách hàng có nhiều khả năng sẽ cần một phòng loại cao hơn.
  7. Các đặt phòng từ các doanh nghiệp, công ty du lịch hàng đầu hoặc đội ngũ bán hàng tại nhà thường không có khả năng nâng cấp lên hạng phòng cao hơn.
  8. Những du khách đang trong kỳ nghỉ tuần trăng mật, đi chơi giải trí gia đình, ở lại lâu dài, đại lý du lịch trực tuyến (OTA), đặt trực tiếp, walk-in vv … thường có nhiều lựa chọn tham gia chương trình Up-sell. Điều này là do trong hầu hết các trường hợp khách đến để ở tại khách sạn không nhận thức được các phòng khác nhau cung cấp bởi khách sạn
  9. Hãy vui vẻ bán Up-selling vì bạn đang bạn các dịch vụ gia tăng và các tiện nghi vượt trội của khách sạn.
  10. Tìm tên khách hàng ngay lập tức và sử dụng nó ít nhất ba lần trong suốt cuộc trò chuyện.
  11. Luôn luôn sử dụng các từ xưng hô phù hợp như Mr, Miss khi nói chuyện với khách và không bao giờ gọi khách theo tên, luôn luôn sử dụng tên họ có từ xưng hô thích hợp.
  12. Cố gắng xác định nhu cầu của khách vì những nhu cầu này có thể không được xác định trong quá trình đặt phòng.
  13. Kết nối nhu cầu của khách hàng với các tiện ích hoặc sự trang trí trong phòng (nhìn ra biển, hồ bơi, núi non)
  14. Nếu khách ở lại nhiều đêm thì anh/ cô ấy sẽ quan tâm đến một căn phòng lớn hơn hoặc rộng rãi.
  15. Nếu khách thuê phòng cho tuần trăng mật thì hãy cho họ một phòng với tầm nhìn như mặt biển, hồ bơi, phòng hướng núi …
  16. Nếu khách đặt phòng ở hạng thấp thì đề cập đến sự khác biệt chính và các tính năng đặc biệt mà anh ta nhận được khi so sánh với các phòng hạng cao hơn.
  17. Thông tin về phụ thu hoặc chênh lệch thuế quan với các tuyên bố đáng khích lệ như với số tiền X khác nhau bạn có thể có được một phòng hướng biển.
  18. Nâng cấp phòng bằng cách chỉ ra các tính năng và lợi ích đầu tiên, sau đó đề cập đến sự khác biệt về giá cả.
  19. Nếu có hai loại phòng khác nhau đang trống, bạn có thể cho khách xem, sau đó đề cập đến lợi ích của cả hai phòng để khách có thể chọn lựa tốt nhất phù hợp với yêu cầu của mình.
  20. Với khách walk-in bạn nên cung cấp chi tiết hai loại phòng thấp và cao. Đừng cố bán phòng loại cao, tránh trường hợp tuột mất khách hàng.
  21. Luôn luôn cảm ơn khách sau khi giao tiếp.

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ Up selling nghĩa là gì? 21 lời khuyên bán phòng Up-selling. Hi vọng các bạn sẽ tích luỹ thêm được nhiều kiến thức, kinh nghiệm bán thêm giá trị gia tăng, tăng doanh thu cho khách sạn và benifit cho bản thân.

Fanpage của chúng tôi: https://www.facebook.com/hotelcareers.vn

5/5 - (5 votes)