Top các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh lễ tân khách sạn


MỤC LỤC:

Nghe và trả lời các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh lễ tân khách sạn là bắt buộc. Vì vậy, việc tham khảo trước các câu hỏi và câu trả lời sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội ứng tuyển thành công vị trí lễ tân khách sạn. Hôm nay, Hotelcareers xin chia sẻ với các bạn một số câu hỏi và câu trả lời bằng tiếng Anh cho lễ tân khách sạn.

Các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh lễ tân
Các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh lễ tân

Có thể bạn quan tâm

Lễ tân khách sạn có nhiệm vụ giúp khách đặt phòng, chào đón khách, trả lời các câu hỏi và giúp đỡ khách những yêu cầu khác (về phòng ở, thắc mắc về dịch vụ ăn uống, đi lại) trong thời gian lưu trú. Lễ tân khách sạn cần phải thân thiện, chuyên nghiệp và có thể đảm nhiệm được nhiều việc như là trả lời điện thoại, thanh toán hóa đơn….vừa phải có kỹ năng văn phòng vừa phải có kinh nghiệm ngành dịch vụ khách sạn hiếu khách, có sự quan tâm tới khách hàng.

Trước khi ứng tuyển vào vị trí lễ tân khách sạn, các bạn cần hiểu:

  • Hiểu được mô tả công việc lễ tân khách sạn
  • Chuẩn bị tinh thần làm việc theo ca (thường là 6h -14h, 14h-22h, 22h-6h)
  • Lịch sự, nhã nhặn
  • Có trình độ trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học
  • Có kỹ năng nghe tốt (chỉ có những khách sạn nhỏ, khách chủ yếu là người Việt Nam thì mới không cần lễ tân biết tiếng Anh, còn những khách sạn mà khách chủ yếu là người nước ngoài thì kỹ năng tiếng Anh nghe nói là đặc biệt quan trọng)
  • Có kinh nghiệm làm văn phòng và những kỹ năng lễ tân khác
  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt (hiểu tâm lý khách hàng, nhanh nhẹn trong việc xử lý những phàn nàn về phòng, các dịch vụ trong khách sạn)
  • Biết sử dụng phần mềm máy tính
  • Thể hiện những kỹ năng, nghiệp vụ lễ tân trong bản giới thiệu về bạn (resume/CV) cùng bằng cấp chuyên ngành.
  • Tìm hiểu về khách sạn bạn muốn làm việc càng nhiều càng tốt.
  • Học thêm 1 vài ngoại ngữ khác nếu có thể
  • Nếu có cơ hội thực tập ở khách sạn đó và nhờ lễ tân khách sạn đó chỉ dẫn các công việc hàng ngày hoặc là làm sao để trở thành nhân viên chính thức

Top các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh lễ tân khách sạn

1. Why did you choose receptionist as your career out of many others?

Tại sao bạn lại chọn nghề lễ tân trong rất nhiều nghề nghiệp khác?

Câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi này là bạn phải thể hiện được sự yêu thích đối với công việc lễ tân và hãy cho nhà tuyển dụng thấy nhưng kỹ năng phù hợp với yêu cầu công việc. Bạn có thể thêm một vài lời miêu tả về kỹ năng giao tiếp hoặc kỹ năng máy tính.

I would like to work as a receptionist as I enjoy working with the public and I can overcome any problems they may have and I have good organisation skills.

2. Why do you want to work in our hotel?

Tại sao bạn muốn làm việc ở khách sạn chúng tôi?

Câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi này là hãy nói cho nhà tuyển dụng biết bạn đã nghiên cứu được gì về khách sạn và bạn thực sự tin rằng đây sẽ là nơi mà bạn có thể gắn bó. Nơi bạn có thể hoàn thiện được những kỹ năng và kinh nghiệm, bạn yêu thích khách sạn này nhất.

Ví dụ: You are one of the leading hotel and I want to work with the best. It will help you to utilize your skills, knowledge in an effective and efficient manner.

3. According to you what is the most important skill that is required for receptionist?

Theo bạn đâu là kỹ năng quan trọng nhất đối với lễ tân?

Giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và tiếng Việt, lắng nghe và thấu hiểu yêu cầu của khách, thái độ chuyên nghiệp là những yêu cầu kỹ năng cần thiết và quan trọng đối với lễ tân khách sạn.

Ví dụ: The most important skill that is required for receptionist is excellent communication skills along with good organisational skills, positive attitude and friendly nature at all time. As a receptionist is the first who contact a person makes with a hotel, so it is very important for receptionist to give a good first expression. Being polite and behaving in professional manner will help to solve the customers problem easily.

4. What would you do if a guest complaint about your service?

Nếu như khách phàn nàn về dịch vụ của khách sạn bạn, bạn sẽ làm gì?

  • Listen to the customer, and do not interrupt them/ Lắng nghe cẩn thận và nhớ không ngắt lời khách.
  • Thank the guest for bringing the problem to your attention/ Cảm ơn khách vì đã thông báo cho bạn vấn đề.
  • Sincerely convey to the guest your apology/ Xin lỗi khách hàng một cách chân thành.
  • Determine what the guest is seeking as a solution/ Xác định giải pháp mà khách mong muốn.
  • Act on the solution with a sense of urgency. Guest will often respond more positively to your focus on helping them immediately versus than on the solution itself/ Thực hiện giải pháp một cách khẩn trương. Khách hàng thường có thái độ tích cực khi nhìn thấy giải pháp được thực hiện ngay.

5. How will you convince an unsatisfied guest of our hotel?

Bạn thuyết phục khách thế nào nếu như họ không hài lòng với khách sạn?

Trong câu hỏi này bạn có thể đưa ra ví dụ trường hợp cụ thể, phương pháp giải quyết là:

  • Xử lý tình huống trực tiếp và cả những phát sinh.
  • Đảm bảo sự công bằng.
  • Đã hứa gì thì phải làm cho bằng được, chỉ kết thúc khi đã giải quyết xong tất cả các vấn đề.

Ví dụ: I definitely approach an unsatisfied or angry customer/guest with smile, try to stay calm and positive and uncover the reason why he was unsatisfied or behaved offensively. Once I uncovered this reason, I will try to solve his problem, or call an experienced staff member to help me.

Thuyết phục khi khách phàn nàn
Thuyết phục khi khách phàn nàn

6. What do you think are the responsibilities of the receptionist in hotel?

Những nhiệm vụ của lễ tân ở trong khách sạn?

  • Make guests feel welcome, manage room bookings (also known as reservations)/ Chào đón khách, quản lý phòng khách đặt.
  • Dealing with bookings by phone, e-mail, letter, fax or face-to-face/ Xử lý các yêu cầu đặt phòng qua điện thoại, email, fax hoặc trực tiếp.
  • Completing procedures when guests arrive and leave/ Hoàn thành các thủ tục khi khách đến và đi.
  • Dealing with special requests from guests (like booking theatre tickets or storing valuable items)/ Xử lý các yêu cầu đặc biệt từ khách hàng (như đặt vé nhà hát hoặc lưu giữ những đồ vật có giá trị).
  • Dealing with complaints or problems/ Xử lý các khiếu nại.
  • Choosing rooms and handing out keys/ Sắp xếp phòng và bàn giao chìa khóa.
  • Preparing bills and taking payments/ Chuẩn bị hóa đơn và làm thanh toán.
  • Answering questions about what the hotel offers and the surrounding area/ Trả lời các câu hỏi liên quan đến khách sạn và những câu hỏi về khu vực xung quanh khách sạn.
  Hướng dẫn trả lời câu hỏi Bạn đã phỏng vấn ở đâu và cho vị trí nào?

7. As job is repetitive. How would you encourage yourself to work well regularly?

Vì công việc có tính chất lặp đi, lặp lại, bạn làm gì để khuyến khích bản thân luôn hiệu quả?

  • Motivating others and promoting a positive atmosphere in the hotel/ Tạo bầu không khí tích cực, thúc đẩy bản thân và đồng nghiệp cùng làm việc.
  • Living a healthy life-style. Eating the right foods and drinking lots of water in the office can have a big impact on my concentration levels./ Một lối sống lành mạnh. Ăn các loại thực phẩm thích hợp, uống nhiều nước sẽ cải thiện mức độ tập trung.
  • Breaking my workload up into daily or hourly targets to ensure that the next small success is never too far away/ Vượt qua các áp lực công việc để hoàn thành các mục tiêu gần.

8. What makes a good receptionist?

Điều gì tạo nên một lễ tân giỏi?

  • Excellent written and spoken communication skills/ Kỹ năng giao tiếp viết và nói xuất sắc.
  • Patience and tact/ Kiên nhẫn và tế nhị.
  • The ability to use computerised technology effectively/ Khả năng sử dụng máy tính tốt.
  • Good problem solving skills/ Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt.
  • The ability to stay calm under pressure and look after several things at once/ Khả năng giữ bình tĩnh trước áp lực và xử lý nhiều việc cùng một lúc.
  • Strong customer service skills/ Kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt.
  • The ability to adapt to different guests/ Khả năng thích ứng với các khách khác nhau.
  • A friendly and professional telephone manner/ Giao tiếp điện thoại thân thiện và chuyên nghiệp.

9. Why should we select you?

Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?

  • I am enthusiast and willing to work with a long commitment. I learn quickly and work smartly. With strong determination and sincerity towards my work I will contribute my best to achieve the organizational goals/ Tôi là người nhiệt huyết và sẵn sàng làm việc với sự gắn bó lâu dài, học hỏi nhanh và làm việc thông minh.
  • All I’m asking right now is for you to give me a chance where I can showcase my talent and skills. And in return I’ll do whatever it takes just to be the best on everything you would have wanted me to do. Assure you to give my 100% and not to bring you down/ Tất cả những gì tôi mong muốn lúc này là hãy cho tôi một cơ hội để tôi có thể thể hiện tài năng và kỹ năng của mình. Và đổi lại, tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để trở thành người giỏi và phù hợp nhất. Cống hiến 100% sức lực và chắc chắn không làm bạn thất vọng.
  • As I know very well you have a great list of candidates all are very good and talented, but I know that I am best for your hotel due to my hard working, sincere, dedicated, well disciplined nature apart from this honesty which is most important quality for any employee and I will be proved definitely asset for your hotel/ Tôi biết bạn có một danh sách dài các ứng viên giỏi và tài năng. Nhưng tôi tin tôi là phù hợp nhất với khách sạn bởi sự chăm chỉ, tận tâm, trung thực, kỷ luật và chân thành. Tôi sẽ chứng minh qua thực tế công việc.

10. Do you think you are overqualified for this position?

Có thể bạn hợp với vị trí cao hơn là công việc này?

Đương nhiên không thể trả lời là “tôi không thể tìm được công việc nào tốt hơn” mà hãy thể hiện là công việc nào cũng có cái khó của nó và vẫn cần phải học hỏi, chăm chỉ làm việc để hoàn thành cho tốt. Hoặc có thể nêu ra những lợi ích mà công việc này mang lại cho bạn mà bạn đang mong muốn có được.

  • According to me None are over Qualified for any kind of Position, Instead they can Learn Much More Things and makes them to move forward/ Cho dù là vị trí công việc nào cũng không có ứng viên thừa tiêu chuẩn, họ cần học hỏi và tích lũy kinh nghiệm để tiến bộ.
  • No, Sir I don’t think so. Because I am always a learner and my learning never ends. So At any instances of time I get myself upgraded and try to promote myself and adapt to the working environment. So I am not over-Qualified/ Không thưa ông, tôi không nghĩ vậy. Bởi vì tôi là người ham học hỏi và việc học với tôi không bao giờ kết thúc. Bất cứ lúc nào tôi cũng nâng cao kiến thức, cố gắng phát huy bản thân và thích nghi với môi trường làm việc. Vì vậy, vị trí này với tôi không phải là thấp.

11. Tell us about your ability to work under pressure and how much stress you can handle?

Bạn có thể làm việc dưới áp lực không?

  • All jobs in the world has a pressure, pressure is a part of work. Once you had passed by, you always will gain experience to improve yourself to manage every situations/ Mọi công việc trên đời đều có áp lực, áp lực là một phần của cuộc sống, khi đã vượt qua bạn sẽ luôn tích lũy kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn để xoay sở mọi tình huống.
  • I can handle most situation without feeling pressured. I take everything as an opportunity to test my own limits/ Tôi có thể xử lý hầu hết các tình huống mà không cảm thấy áp lực. Tôi coi mọi thứ như một cơ hội để kiểm tra giới hạn của bản thân.
  • I can do work under pressure, when you feel like pressure, you need to concentrate on your work, Don’t think about pressure, just take it easy and one thing is the most important for us, A Person should love with work/ Tôi có thể làm việc dưới áp lực. Khi gặp áp lực, thay vì tập trung vào nó tôi sẽ tập trung vào công việc của mình, bình tĩnh và tự tin. Tôi là một người yêu công việc mà.
Áp lực công việc
Áp lực công việc

12. How would you measure your performance on this job?

Bạn lấy gì là thước đo cho công việc của bạn?

Performances measured by achieving self-satisfaction with our work. So I feel satisfaction is the measure of performance/ Hiệu suất công việc được đo lường bằng sự hài lòng của bản thân. Vì vậy, sự hài lòng chính là thước đo hiệu suất.

13. Are you comfortable working in different shifts?

Bạn có thoải mái khi làm việc theo ca không?

Câu trả lời chỉ có thể là: Yes, I’m comfortable vì chắc chắn bạn sẽ phải làm việc theo ca, dù muốn hay không.

14. When you can join our hotel if hired?

Nếu trúng tuyển, khi nào bạn có thể làm việc

Câu trả lời tốt nhất là: As soon as posible.

15. Tell us about your computer skills?

Kỹ năng máy tính của bạn?

“I am proficient with Microsoft Word, Excel, and Power Point. I am very comfortable using these programs and have a lot of experience doing so.”

Hãy đảm bảo sự thật đúng như những gì bạn trả lời.

16. What do you know about our hotel?

Bạn biết gì về khách sạn chúng tôi?

Hãy tìm hiểu về khách sạn trước khi đi phỏng vấn. Bạn có thể tìm thông tin qua website, mạng xã hội, bạn bè…

17. How much you want to get paid for this job?

Bạn muốn trả lương bao nhiêu cho công việc này?

  • Actually sir, I am more interested in my role instead of salary. I would expect appropriate salary as per my role and responsibilities/ Thưa ông, tôi quan tâm đến vai trò của mình hơn thay vì tiền lương, tôi mong đợi mức lương phù hợp với vị trí và trách nhiệm của mình.
  • I am not looking for great salary. I just want to increase my knowledge and skills. Salary I am looking that as per company norms which fulfils all my necessary needs/ Tôi không tìm kiếm mức lương cao mà tôi chỉ muốn nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng của mình. Mức lương tôi đang tìm kiếm theo định mức của công ty, đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết của tôi.
  Nội dung khóa học Bartender tại Sài Gòn Tourist

Nếu cần một con số cụ thể, bạn hãy tìm hiểu trước mức lương bình quân ngành và nâng lên một chút.

Mức lương bạn mong muốn
Mức lương bạn mong muốn

18. What are your strengths?

Điểm mạnh của bạn là gì?

Hãy nêu những điểm mạnh có liên quan đến công việc lễ tân.

  • I think I do well in this job because my education and knowledge gained from my college life is suitable to this job and will be beneficial for the hotel too/ Tôi nghĩ tôi làm tốt công việc này vì trình độ học vấn và kiến ​​thức học tại trường phù hợp với công việc này và cũng sẽ có lợi cho khách sạn.
  • I think that I’m meeting (or almost meeting) all the required qualifications, skills for this job such as: communication skills, customer care,…/ Tôi nghĩ rằng tôi đang đáp ứng (hoặc gần như đáp ứng) tất cả các tiêu chuẩn, kỹ năng cần thiết cho công việc này như: kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng,…

19. Tell us about your weaknesses?

Điểm yếu của bạn là gì?

Nếu bạn có điểm yếu nào đó thì bạn có thể nói nhưng hãy đảm bảo rằng điểm yếu này sẽ không ảnh hưởng đến công việc.

  • Being organized wasn’t my strongest point, but I implemented a time management system that really helped my organization skills/ Kỹ năng tổ chức không phải là điểm mạnh nhất của tôi, nhưng tôi có thể triển khai một hệ thống quản lý thời gian để giúp ích cho kỹ năng tổ chức.
  • I care too much about my work/ Tôi quá quan tâm đến công việc của mình.
  • I am too much of a perfectionist/ Tôi là người quá cầu toàn.

20. How long will you work for our hotel if hired?

Nếu được nhận thì bạn sẽ làm việc trong bao lâu?

Câu hỏi này để xem bạn có nhiệt tình làm việc và công việc hấp dẫn bạn đến đâu, bạn trả lời là bạn sẽ gắn bó với công việc nếu như công việc đáp ứng tương xứng với những gì bạn cống hiến.

  • I would like to pursue my career here for as long as I have the opportunity to/ Tôi muốn theo đuổi sự nghiệp của mình ở đây miễn là tôi có cơ hội.
  • I would like to remain employed here for as long as my services are needed/ Tôi muốn tiếp tục làm việc ở đây miễn là việc làm của tôi còn cần thiết.
  • I like new challenges and a chance to grow. As long I keeping getting these, I don’t think I’ll need to switch over/ Tôi thích những thử thách mới và cơ hội để phát triển. Miễn là tôi tiếp tục nhận được những điều này, tôi không nghĩ rằng mình sẽ cần phải chuyển đổi.
  • This hotel has everything I’m looking for. It provides the type of work I love, the employees are all happy, and the environment is great. I plan on staying a long time/ Khách sạn này có mọi thứ mà tôi đang tìm kiếm. Nó cung cấp kiểu làm việc mà tôi yêu thích, tất cả các nhân viên đều vui vẻ và môi trường tuyệt vời. Tôi dự định sẽ ở lại lâu dài.

21. What is your typing speed when using word processing software?

Tốc độ đánh máy của bạn là bao nhiêu?

Tốc độ trung bình là 40 từ/phút, bạn có thể tự đo ở nhà, nhưng nếu không chắc chắn bạn cứ tính trong khoảng 35 – 50 từ/phút. Nhưng bạn hãy chắc chắn rằng bạn đánh máy tốt nhé, nếu chưa tốt, bạn cần phải luyện tập hàng ngày.

22. How would you organise your schedule?

Bạn sắp xếp công việc của mình như thế nào?

Bạn có thể kể ra cách mình sắp xếp những công việc hàng ngày như thế nào bao gồm cả dùng những file quản lý, bạn xử lý thông tin thư từ, ý kiến của khách, điện thoại, fax và giấy tờ như thế nào.

23. In what languages you can speak?

Bạn có thể nói ngôn ngữ nào?

Nếu bạn không giỏi ngôn ngữ nước ngoài, bạn nên nói thật, cơ hội có thể mất lần này nhưng lần sau, bạn vẫn được đánh giá là trung thực.

24. Who are our main competitors?

Ai là đối thủ cạnh tranh chính của chúng tôi?

Người phỏng vấn muốn biết xem bạn đã tìm hiểu về họ như thế nào, bạn hãy xem những khách sạn xung quanh, có giá tiền gần bằng khách sạn đó và thử trả lời xem.

25. What do you know about MS OFFICE ?

Bạn biết gì về MS OFFICE?

Kể một số việc bạn có thể làm trên Microsoft Word, Excel, Powerpoint, Access, Outlook

26. When faced with difficult problems, are you able to offer up solutions on your own or do you wait for someone?

Khi gặp tình huống khó, bạn sẽ tự xử lý hay chờ ai đó?

First I will try your best to solve the problem as much as possible and if I fail then only Iwill take help from my seniors/ Trước tiên, tôi sẽ cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề càng nhanh càng tốt, nếu không được tôi sẽ nhờ đồng nghiệp hoặc quản lý.

Đồng thời đưa ra một vài phương án giải quyết thể hiện bạn là người biết suy nghĩ và không ngại khó khăn.

27. How would you describe yourself?

Miêu tả về bản thân bạn

Hãy trò chuyện một cách cởi mở.

  • Has a high level of motivation to work here. I have studied the entire hotel history and observed its business strategies/ Rất thích làm việc ở đây. Tôi đã tìm hiểu lịch sử khách sạn và quan sát các chiến lược kinh doanh của khách sạn.
  • Takes work ethics very seriously. I do what you are paid for, and I do it well/ Coi trọng đạo đức nghề nghiệp. Làm việc chăm chỉ để xứng đáng với những gì nhận được.
  • Works enthusiastically. I have enough motivation for myself and my department. I love what I do, and it’s contagious/ Làm việc nhiệt tình. Tôi có đủ động lực vì bản thân và bộ phận của mình. Tôi yêu công việc mình làm và lan tỏa nó.

28. Why do you think that people choose our hotel?

Bạn nghĩ tại sao chúng tôi lại được chọn?

Hãy nói những điều tốt bạn biết được về khách sạn.

29. Do you have any questions for us?

Bạn có câu hỏi gì không?

Cơ hội để bạn thể hiện sự quan tâm của bạn đến công việc và sự phát triển trong sự nghiệp hoặc bất cứ điều gì bạn thắc mắc trong quá trình tìm hiểu về khách sạn

  • I would like to know more about specific responsibilities and also about growth prospects within the company?/ Tôi muốn biết thêm về trách nhiệm cụ thể và cả về triển vọng phát triển trong công ty?
  • Is there anything else at all that I can tell you about myself to help you in your decision?/ Có điều gì khác mà tôi có thể kể cho bạn về bản thân mình để giúp bạn đưa ra quyết định không?
  • What kinds of advancement opportunities are there for someone in this position?/ Có những cơ hội thăng tiến nào cho người ở vị trí này?
  • What would you say employees like most about working here?/ Bạn sẽ nói điều gì mà nhân viên thích nhất khi làm việc ở đây?

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn các câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh. Hi vọng, những kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!