Nhân viên minibar là gì? Mô tả công việc nhân viên minibar khách sạn

Bản mô tả công việc nhân viên minibar là tài liệu diễn giải công việc mà một nhân viên Minibar khách sạn phải làm khi đảm nhận vị trí này. Nhân viên minibar (Minibar Attendant) chịu trách nhiệm quản lý các mặt hàng minibar trong phòng khách sạn và kho minibar.

Bản mô tả công việc nhân viên minibar khách sạn
Bản mô tả công việc nhân viên minibar khách sạn

Nhân viên minibar là gì?

Nhân viên minibar, thường được gọi là “Minibar Attendant” hoặc “Room Service Attendant,” là nhân viên trong ngành khách sạn hoặc lĩnh vực dịch vụ khách hàng, chịu trách nhiệm quản lý và cung cấp dịch vụ cho minibar trong các phòng khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng.

Vai trò của nhân viên minibar bao gồm các nhiệm vụ sau:

  • Kiểm tra và bổ sung minibar: Nhân viên minibar sẽ thường kiểm tra tình trạng của minibar trong các phòng khách sạn và đảm bảo rằng các sản phẩm như nước uống, bia, đồ ăn nhẹ, và đồ ăn khác vẫn đủ và còn hàng. Họ phải tiếp tục bổ sung sản phẩm khi cần thiết.
  • Quản lý hàng tồn kho: Nhân viên minibar thường phải theo dõi và quản lý hàng tồn kho của minibar để đảm bảo rằng không có sự lãng phí hoặc thiếu hụt. Họ phải làm báo cáo và đặt hàng mới khi cần.
  • Phục vụ khách hàng: Khi khách hàng gọi dịch vụ minibar hoặc sử dụng sản phẩm trong minibar, nhân viên minibar phải đến phòng của khách để phục vụ và ghi lại các món đã sử dụng.
  • Thanh toán và lập hóa đơn: Nhân viên minibar cũng phải thực hiện việc lập hóa đơn cho khách hàng dựa trên việc họ sử dụng minibar. Họ thu tiền và làm các thủ tục thanh toán liên quan.
  • Dịch vụ khách hàng: Nhân viên minibar cần phải cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, giải đáp câu hỏi của họ và đảm bảo rằng họ có trải nghiệm thoải mái và tiện lợi khi sử dụng minibar.

Nhân viên minibar thường là một phần quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ khách hàng trong ngành khách sạn và du lịch, đảm bảo rằng khách hàng có sự hài lòng và tiện lợi trong việc sử dụng minibar trong phòng nghỉ của họ.

Yêu cầu công nghệ/ Technical

  • Computer using / Sử dụng máy vi tính cơ bản
  • Creating documents / Soạn văn bản

Yêu cầu thái độ/ Behavioral

  • Be polite, helpful, responsible, honest/ Lịch sự. nhiệt tình, có trách nhiệm, trung thực.
  • Corporate with and support other departments when needed/ Hợp tác và hỗ trợ các bộ phận khác khi cần thiết.

Bản mô tả công việc nhân viên minibar khách sạn/ Job descriptions

  • Receives and records all telephone calls, distributes the informations to the person concerned. Receives guest telephone calls and maintains a message logbook to keep track of all guest requests and other things to be done.  Periodically checks whether work has been accomplished; follows up whenever necessary.

Nhận và vào sổ tất cả các cuộc điện thoại, chuyển thông tin đến những người có liên quan. Nhận điện thoại của khách, vào sổ, kiểm tra, theo dõi xem các yêu cầu đã được thực hiện đến đâu.

  • Receives information from Front Office regarding guests, such as expected arrivals, VIPs and group arrivals; informs Housekeeping personnel concerned so they can take appropriate action.

Nhận các thông tin từ bộ phận lễ tân liên quan đến khách như: Thông tin khách đến, phòng VIP đến trong ngày,… thông báo cho nhân viên bộ phận buồng phòng liên quan để có sự chuẩn bị kịp thời.

  • Coordinates with Front Office in verifying room discrepancies.

Phối hợp với lễ tân khách sạn trong việc kiểm tra các phòng chênh lệch với hệ thống.

  • Coordinates Front Office and Housekeeping in checking Mini-Bar and equipments in guest rooms.

Phối hợp với lễ tân khách sạn và Buồng phòng trong việc kiểm tra phòng và mini-bar khi khách trả phòng.

  • Makes Daily & Monthly Mini-Bar report and send to Chief Accountant accordingly.

Làm báo cáo Minibar hàng ngày & hàng tháng và gửi cho trưởng bộ phận và kế toán trưởng.

  • Controls expiry date of all Mini-Bar items. Changes or transfers to F&B one month before expiry date for the items with 6 months using term; two months before expiry date for the items with 12 months using term.

Kiểm soát hạn sử dụng của các mặt hàng Minibar. Đổi hoặc chuyển giao nội bộ cho bộ phận Nhà hàng. Đối với các mặt hàng có thời hạn sử dụng sáu tháng, phải đổi hoặc chuyển giao trước một tháng; đối với các mặt hàng có thời hạn sử dụng 12 tháng, phải đổi hoặc chuyển giao trước hai tháng.

Kiểm soát các mặt hàng minibar
Kiểm soát các mặt hàng minibar
  • Cotrol Mni-Bar items in the store and raise purchase request if it is necessary.

Kiểm soát các mặt hàng Minibar trong kho và làm yêu cầu mua nếu cần.

  • Control amenities in HK store, do inventory and raise purchase request or store request accordingly.

Kiểm soát các đồ dùng miễn phí đặt trong phòng khách; kiểm kê và làm yêu cầu hàng kho hoặc mua cho phù hợp.

  • Coordinates with Front Office, Housekeeping in providing extra guest request items.

Phối hợp với lễ tân, buồng phòng trong việc cung cấp các đồ dùng khi khách yêu cầu thêm.

  • Receives and records reports from Housekeeping sections regarding missing, defective or damaged equipment; prepares maintenance and work orders and sends same to Engineering.

Nhận và làm báo cáo các đồ dùng, trang thiết bị bị hỏng, mất; gửi yêu cầu sửa chữa đến bộ phận kỹ thuật.

  • Makes drafts routine/monthly or simple correspondence reports for Housekeeping for approval of superior; maintains files of same.

Làm các báo cáo hàng ngày / tháng của Bộ phận Buồng phòng hoặc các thông báo, thư từ đơn giản, trình cấp trên duyệt; lưu các báo cáo, thông báo vào các cặp tài liệu.

  • Administrates Lost and Found service of Housekeeping.

Chịu trách nhiệm nhận, vào sổ, quản lý và trả lại các đồ vật Thất lạc & Tìm thấy.

Kiểm soát đồ thất lạc
Kiểm soát đồ thất lạc
  • Sends, receives, checkes guest laundry items correctly, carefuly and returns to right room number. In case of missing item, missing button, torn, color fade, threads busted ect… a garment notice form should be made and sent to guest room before washing.

Gửi, nhận, kiểm tra đồ giặt là của khách cẩn thận, đúng số lượng và trả đúng số phòng. Nếu đồ giặt của khách bị thiếu, đứt cúc, rách, mất màu, bật chỉ,… phải gửi thông báo cho khách trước khi gửi đi giặt.

  • Sees to cleanliness and maintenance of work area and equipments.

Giữ vệ sinh văn phòng và các trang thiết bị trong văn phòng sạch sẽ.

  • Performs duties common to all rank-and-file and non-supervisory personnel and other duties as may be assigned.

Hoàn thành tốt tất cả các công việc nêu trên không cần giám sát, nhắc nhở và thực hiện thêm các công việc khác có thể giao thêm.

Bản mô tả công việc nhân viên minibar này không nhằm giới hạn phạm vi và trách nhiệm của bạn đối với các nhiệm vụ nêu trên mà chỉ nhấn mạnh tới các nhiệm vụ chính bạn phải đảm đương. Điều cốt yếu là bạn phải cam kết hoàn thành tốt các phần việc của mình, đảm bảo sự thành công của khách sạn và sẵn sàng nhận thêm các nhiệm vụ khác.

Yêu cầu đối với nhân viên Minibar

Theo như bản mô tả công việc nhân viên minibar, để đảm nhiệm vị trí công việc này bạn cần có bằng THPT, có bằng cấp nghiệp vụ buồng phòng hoặc ngành nghề liên quan.

  • Tiếng Anh cơ bản
  • Vi tính cơ bản
  • Sức khỏe tốt
  • Nhanh nhẹn, nhiệt tình trong công việc.
  • Có kinh nghiệm trong lĩnh vực buồng phòng là một lợi thế.

Thu nhập của nhân viên Minibar

Theo khảo sát của Hotelcareers.vn, mức thu nhập của nhân viên Minibar khách sạn giao động từ 5-8 triệu, tùy thuộc và yêu cầu công việc và quy mô của khách sạn. Hiện có rất nhiều khách sạn tuyển dụng Minibar, bạn nên nộp hồ sơ xin việc online để thuận tiện trong quá trình tìm việc.

Tải bản mô tả công việc nhân viên Minibar

Download “Bản mô tả công việc nhân viên Minibar”

Ban-mo-ta-cong-viec-nhan-vien-minibar.docx – Downloaded 1483 times – 23.67 KB

Fanpage của chúng tôi: https://www.facebook.com/hotelcareers.vn

4.8/5 - (6 votes)