Bản mô tả công việc nhân viên hành lý khách sạn

Bản mô tả công việc nhân viên hành lý là tài liệu diễn giải công việc mà một nhân viên hành lý phải thực hiện khi đảm nhận vị trí này.

Công việc chính của nhân viên hành lý (Bellman) khách sạn là xách hành lý cho khách, dẫn khách lên phòng, hướng dẫn cho khách cách sử dụng các thiết bị trong phòng, các địa chỉ cần liên hệ trong khách sạn…

Hãy cùng Hotelcareers.vn tìm hiểu công việc hàng ngày của nhân viên bellman khách sạn.

Bản mô tả công việc nhân viên hành lý khách sạn
Bản mô tả công việc nhân viên hành lý khách sạn

Có thể bạn quan tâm

Bản mô tả công việc nhân viên hành lý khách sạn

Chào đón khách

  • Luôn tươi cười, lịch sự và niềm nở chào đón khách mỗi khi khách đến sử dụng dịch vụ tại khách sạn
  • Nhanh chóng nhận hành lý của khách, hướng dẫn khách đến quầy lễ tân làm thủ tục check-in khách sạn
  • Giải đáp những thắc mắc của khách về thủ tục nhận phòng khi cần

Vận chuyển hành lý cho khách

  • Sau khi khách đã hoàn tất thủ tục check-in, bellman có nhiệm vụ giúp khách di chuyển hành lý đến phòng đã đặt
  • Xác nhận số lượng và tình trạng hàng lý với khách, trực tiếp thực hiện vận chuyển hành lý cho khách trong thời gian nhanh nhất có thể, đảm bảo hành lý đến đúng phòng khách, còn nguyên vẹn và không bị hư hỏng, mất mát
  • Thực hiện hướng dẫn những tiện nghi trong phòng để khách được biết theo tiêu chuẩn khách sạn
  • Khi khách có yêu cầu đổi phòng, bellman cũng có nhiệm vụ giúp khách vận chuyển hành lý sang phòng khác
  • Khi khách trả phòng, bellman cũng giúp khách vận chuyển hành lý từ phòng xuống quầy lễ tân để làm thủ tục check-out, và đưa hành lý lên xe khi khách ra về.
  • Hỗ trợ mang vác những đồ dùng khác lên phòng cho khách trong suốt thời gian khách nghỉ tại khách sạn khi có yêu cầu.
  Revenue Manager là gì? Bản mô tả công việc Revenue Manager

Hỗ trợ dịch vụ khách hàng tại khu vực sảnh

  • Chịu trách nhiệm hỗ trợ dịch vụ khách hàng tại sảnh khi khách yêu cầu bao gồm: giúp khách gọi taxi, chỉ dẫn đường đi, các thông tin về địa phương, điểm du lịch, địa chỉ ăn ngon, khu vui chơi, …
  • Nắm rõ các sản phẩm dịch vụ của khách sạn để tư vấn cho khách nếu cần
  • Chịu trách nhiệm nhận và chuyển phát bưu kiện, fax, tin nhắn, thư,… đến phòng cho khách, đảm bảo vận chuyển trong thời gian nhanh nhất; đồng thời ghi chép rõ ràng vào sổ nhật ký làm việc và yêu cầu khách ký xác nhận
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết các yêu cầu, phàn nàn của khách hàng trong suốt thời gian khách lưu trú

Các công việc khác

  • Đảm bảo khu vực tiền sảnh luôn ngăn nắp, sạch sẽ và sẵn sàng phục vụ khách
  • Kiểm tra và thường xuyên thêm mới lượng báo, tạp chí cần thiết tại quầy Concierge
  • Có ý thức bảo quản tài sản của khách sạn, báo ngay cho bộ phận liên quan nếu phát hiện tình trạng hư hỏng của trang thiết bị hay các vật dụng không sử dụng được
  • Cảnh giác trước những tình huống bất thường, các đối tượng khả nghi; báo và phối hợp với bộ phận an ninh để xử lý khi cần
  • Luôn tuân thủ nội quy khách sạn, thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp, duy trì mối quan hệ tốt đẹp trong bộ phận FO và các bộ phận khác
  • Tham gia họp bộ phận bell hoặc FO khi được yêu cầu
  • Tham gia các khóa đào tạo của bộ phận theo kế hoạch đề ra
  • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Tổ trưởng tổ hành lý hay Giám sát Lễ tân
  Food Runner là gì? Mô tả công việc Food Runner
Công việc hàng ngày của Bellman
Công việc hàng ngày của Bellman

Yêu cầu công việc đối với nhân viên hành lý

  • Tác phong làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, có tính kỷ luật cao.
  • Có khả năng ngoại giao, sáng tạo, tự tin, năng động, chịu được áp lực cao trong công việc.
  • Có các kỹ năng sắp sếp, nghệ thuật giao tiếp với khách hàng.
  • Kỹ năng dịch vụ khách hàng tốt.
  • Có thể sử dụng vi tinh văn phòng
  • Có khả năng giải quyết vấn đề, sắp xếp và tổ chức công việc tốt
  • Khéo léo trong sắp xếp và sử dụng nhân viên.
  • Tính cẩn thận, tỉ mỉ, sạch sẽ
  • Có mong muốn gắn bó với khách sạn lâu dài.
  • Yêu cầu bằng cấp đối với nhân viên bellman khách sạn: Tốt nghiệp THPT hoặc cao hơn, tiếng Anh giao tiếp.
Xách hành lý là công việc chính của bellman
Xách hành lý là công việc chính của bellman

Mức lương đối với vị trí nhân viên hành lý

Theo ghi nhận của Hotelcareers.vn mức lương trung bình của Nhân viên hành lý khách sạn giao động khoảng từ 4tr-6tr + phí phục vụ (Service charge) + các khoản tiền bo của khách.

Cơ hội nghề nghiệp đối với nhân viên hành lý

Từ vị trí nhân viên bellman bạn có thể lên làm trưởng ca, trợ lý bộ phận, trưởng bộ phận bell. Nếu trình độ chuyên môn, ngoại ngữ tốt bạn có thể chuyển sang làm lễ tân hoặc bộ phận khác. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm trên internet. Chúc các bạn thành công!

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu Bản mô tả công việc nhân viên hành lý. Hi vọng, những thông tin kiến thức trên sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!