5 ý tưởng quảng cáo nhà hàng


Ý tưởng quảng cáo nhà hàng khác nhau sẽ cho kết quả khác nhau. Một trải nghiệm nhà hàng cho khách hàng được tạo ra không chỉ bởi sản phẩm (đồ ăn) mà còn bởi sự trang trí, âm nhạc và dịch vụ.

Ý tưởng quảng cáo nhà hàng
Ý tưởng quảng cáo nhà hàng

Rất khó có thể chuyển tải tất cả thông tin đó trong quảng cáo vì vậy để nhà hàng thành công, phải trở nên sáng tạo hơn trong quảng cáo và tiếp thị. Có nhiều ý tưởng quảng cáo nhà hàng  với chi phí thấp nhưng hiệu quả cao, truyền tải được thông điệp nhà hàng, đem lại hiệu quả kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm

5 ý tưởng quảng cáo nhà hàng

1. Cung cấp thẻ khách hàng thân thiết

Nhà hàng phát triển rồi đi xuống bởi số lượng khách hàng trung thành ngày càng giảm. Có các loại thẻ trung thành hay thẻ khách hàng thân thiết khác nhau, nhưng hầu hết đều chung mục đích là cung cấp bữa ăn miễn phí cho khách hàng quay trở lại nhà hàng 5 hoặc 10 lần. Nếu khách hàng đang phân vân giữa việc đến nhà hàng của bạn hoặc đi đâu đó khác, hướng về một bữa ăn miễn phí có thể là điểm nhấn.

  10 chiến lược thương mại điện tử trong khách sạn
Thẻ khách hàng thân thiết
Thẻ khách hàng thân thiết

2. Đêm thử món

Đây là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng mới đến thử món ăn tại nhà hàng bạn. Hãy tổ chức một đêm thử món, nơi một phần nhỏ các món ăn được chọn trong thực đơn nhà hàng đem phục vụ miễn phí. Hãy biến nó thành sự kiện chỉ mời và phát lời mời cho các nhóm doanh nghiệp, phương tiện truyền thông địa phương và những người có ảnh hưởng khác trong phân khúc thị trường tiềm năng. Nếu nhà hàng được cấp phép, hãy phục vụ rượu vang và bia. Hãy chắc chắn đầu bếp nhà hàng kết hợp cùng những người tham dự để thảo luận về thực đơn.

Sự kiện đêm thử món
Sự kiện đêm thử món

3. Tạo trang Facebook

Phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook, là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng. Bạn có thể thiết lập một trang Facebook miễn phí, sau đó cho khách hàng biết về nó và yêu cầu họ trở thành “người hâm mộ” của trang. Bạn có thể gửi tin nhắn từ trang của mình để thông báo về các chương trình đặc biệt hoặc các sự kiện sắp tới.

4. Giữ liên lạc với truyền thông địa phương

Phương tiện truyền thông địa phương cần phải là một phần quan trọng của chiến lược tổng thể của bạn. Các phóng viên và biên tập viên đều có thể khuyến khích quảng cáo nhà hàng của bạn mà không phải trả tiền. Hãy đảm bảo rằng bạn gửi bản tin tới tất cả các phương tiện truyền thông địa phương khi bạn đang tiến hành các sự kiện đặc biệt hoặc có thể buộc một số tin tức hiện tại vào nhà hàng hoặc thực đơn của bạn.

  Thủ thuật lấp đầy phòng trống cuối cùng
Giữ liên lạc với truyền thông địa phương
Giữ liên lạc với truyền thông địa phương

5. Cung cấp các bữa ăn miễn phí

Chiến lược này có thể rất hiệu quả nếu bạn nhắm mục tiêu thị trường một cách cẩn thận. Xác định khách hàng của bạn là ai. Quyết định xem nhà hàng của bạn chủ yếu dành cho bữa trưa văn phòng không. Hoặc một nơi lãng mạn để hẹn hò. Một khi bạn biết ai là người đến nhà hàng của bạn, hãy nhắm mục tiêu họ bằng thẻ quà tặng cho bữa tối miễn phí. Bằng cách này, họ có thể dùng thử thực đơn của bạn mà không tốn nhiều tiền và có khả năng mang lại cho người khác.

Cung cấp bữa ăn miễn phí
Cung cấp bữa ăn miễn phí

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn 5 ý tưởng quảng cáo nhà hàng của bạn. Hi vọng, những kiến thức này sẽ giúp nhà hàng bạn kinh doanh ngày càng hiệu quả. Chúc các bạn sức khỏe và thành công.