Website khách sạn – Từ trước đến nay, ngành khách sạn luôn có sự cạnh tranh lớn, và sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Các khách sạn không chỉ cạnh tranh với các khách sạn khác mà còn phải cạnh tranh với các OTA, công cụ tìm kiếm. Vì vậy, các khách sạn cần đảm bảo website khách sạn luôn thu hút khách hàng. Trong bài viết này, Hotelcareers.vn muốn chia sẻ 20 lỗi phổ biến nhất trên website làm giảm tỷ lệ chuyển đổi.

Có thể bạn quan tâm
- Hiểu khách hàng giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khách viếng thăm thành đặt phòng khách sạn
- Mẹo tối ưu hoá đặt phòng và doanh thu từ trang web khách sạn
- Quy trình quản trị website nhà hàng khách sạn
Thế nào là website khách sạn có khả năng chuyển đổi cao?
Điều quan trọng là phải tuân thủ nguyên tắc cơ bản trong tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi khi cải thiện website khách sạn. Trang web phải hiển thị tốt trên các thiết bị khác nhau, có tính trực quan, nút kêu gọi hành động, thúc đẩy khách hàng hoàn thành việc đặt phòng. Một website tốt là một website cung cấp cho người dùng một trải nghiệm xuyên suốt.
1. Thời gian tải chậm
Tốc độ trang web không chỉ là một yếu tố xếp hạng cho SEO mà còn là một yếu tố thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp. Mỗi giây chậm trễ sẽ làm tăng tỷ lệ thoát và giảm mức độ hài lòng của khách truy cập và do đó ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi.

Mặc dù Google không đưa ra con số cụ thể, nhưng bạn có thể so sánh với Booking.com – mất 4 giây để tải trang. Website khách sạn bạn cũng nên tối ưu tốc độ dưới 4-5 giây, cả trên máy tính lẫn thiết bị di động.
Có rất nhiều công cụ miễn phí giúp bạn kiểm tra tốc độ trang web và cung cấp cho bạn các mẹo về những gì cần cải thiện. Hãy bắt đầu với Page Speed Insights của Google, Pingdom, GTmetrix hoặc WebPageTest.
2. Nút kêu gọi hành động (CTA) không rõ ràng
Nút kêu gọi hành động (CTA) phải được thiết kế bắt mắt và dễ nhìn thấy nhất trên mỗi trang. CTA phải hiển thị mọi lúc, kể cả khi người dùng cuộn và rời khỏi trang chủ. Sử dụng thông điệp rõ ràng và hấp dẫn, động từ hành động và động từ đề cập đến hành động mong muốn: Đặt phòng hoặc Đặt chỗ thay vì Tìm kiếm hoặc Tìm hiểu thêm. Đảm bảo rằng các CTA khác nhau không xung đột với nhau trên cùng một trang.

3. Ưu đãi kém
Ưu đãi tốt làm tăng giá trị trang web khách sạn, ưu đãi xấu để lại nhiều câu hỏi hơn và dẫn đến việc người dùng bối rối. Dưới đây là một số điều không nên:
- Không trùng lặp các khuyến mại từ các OTA – nếu chúng không phải là duy nhất, chúng không khuyến khích lòng trung thành.
- Đừng làm người dùng bội thực với quá nhiều tùy chọn.
- Đừng quên CTA – việc đăng ký một phiếu mua hàng không được gây nhầm lẫn.
- Đừng làm khó đặt chỗ. Ví dụ: Hãy đăng nhập để đặt chỗ hoặc nhận phần thưởng.
- Đưa ra những lời đề nghị nhất quán và logic, không mâu thuẫn với nhau;
- Đừng quên cập nhật trang web thường xuyên và xóa các ưu đãi không hoạt động.
4. Trang web không đáp ứng và không được tối ưu hóa cho thiết bị di động
Khách đang kiểm tra trang web trên điện thoại di động: Hơn một phần ba tổng số đặt phòng đến từ thiết bị di động và hơn một nửa sử dụng nhiều thiết bị (di động, máy tính bảng, máy tính để bàn). Những con số này đang tăng lên. Hãy đảm bảo có quy trình di động liền mạch và công cụ đặt phòng ưu tiên trên thiết bị di động, đừng khiến khách của bạn sợ hãi!
5. Thiết kế xấu
Lỗi thời, lộn xộn, không nhất quán trên một trang web sẽ làm khách khó chịu. Thiết kế website của bạn phải phản ánh phong cách, đối tượng mục tiêu của khách sạn và phù hợp với chiến lược tiếp thị của bạn. Ví dụ: nếu khách sạn đã được cải tạo và bạn muốn quảng cáo các phòng mới hiện đại, thiết kế trang web kiểu cũ không truyền tải đúng thông điệp.
6. Điều hướng và Menu khó hiểu
Bạn có biết tại sao khách truy cập website khách sạn bạn không? Để tìm thông tin về phòng, chương trình khuyến mãi và đặt phòng. Đảm bảo Menu chính phục vụ mục đích đó.
- Tiêu đề phải chứa thông tin mà người dùng cần. Ví dụ: Mục tuyển dụng có thể được đặt ở chân trang.
- Tránh đặt quá nhiều mục trên menu – không ẩn các phần quan trọng;
- Chọn một thiết kế menu ngang, đặt mục quan trọng ra bên ngoài – để người dùng không mất thêm giây nào để tìm kiếm nó.
- Làm rõ ràng tính mô tả: Giới thiệu về Khách sạn thay vì Giới thiệu về chúng tôi, Hội trường hoặc Nhà hàng thay vì Dịch vụ.
- Sử dụng các liên kết, không phải các nút. Các nút tải chậm hơn, khó điều chỉnh chúng với thiết bị di động hơn. Chúng làm giảm tốc độ trang web của bạn và chúng không thân thiện với SEO.
7. Hình ảnh chất lượng thấp
Hình ảnh và video là cách duy nhất để khách truy cập có thể “cảm nhận” khách sạn của bạn. Nếu hình ảnh đầu tiên xấu, bạn sẽ không có cơ hội tạo ấn tượng thứ hai.
Cố gắng tránh những hình ảnh chất lượng kém, hình ảnh hoặc video không hấp dẫn và những hình ảnh không liên quan nhắm mục tiêu sai đối tượng.
8. Chiến lược nội dung
Cũng như đối với hình ảnh, nội dung phải nhắm mục tiêu cụ thể. Hiểu biết về khách hàng, tập trung vào việc xác định tính cách của khách và điều chỉnh trang web cho phù hợp. Có một sự khác biệt khá lớn giữa bán hàng cho gia đình so với khách đi công tác!
9. Sử dụng ngôn ngữ kém
Kiểm tra và kiểm tra lại trang web của bạn để tìm lỗi, lỗi chính tả và bản dịch không tốt. Đặc biệt là các bản dịch! Tốt hơn là có ít phiên bản ngôn ngữ được tạo đúng cách hơn là có quá nhiều phiên bản mà bạn không thể cập nhật và đảm bảo chất lượng của bản dịch.
10. Quá nhiều thông tin
Đừng khiến khách choáng ngợp với quá nhiều văn bản, nhưng hãy giữ cân bằng bằng cách cung cấp tất cả thông tin cần thiết (giá, điều kiện, mô tả phòng, v.v.). Nhất quán với phong cách viết trên khắp các trang web, mạng xã hội và các nền tảng truyền thông khác. Biết thông điệp bạn muốn chia sẻ và tìm từ ngữ thích hợp.
11. Sự chênh lệch!
Chiến lược bán hàng kỹ thuật số của bạn phải luôn tập trung vào nguyên tắc Đảm bảo Tỷ lệ Tốt nhất. Người quản lý kênh tốt và các công cụ kiểm soát của OTA (cảnh báo chênh lệch) có thể giúp bạn đảm bảo các OTA không hạ giá của bạn.

Để tự động kiểm soát các đại lý du lịch trực tuyến, hãy sử dụng đối sánh giá. Ví dụ: Xếp hạng tiện ích con so sánh của 123COMPARE.ME tự động giảm giá trong trường hợp phát hiện thấy sự chênh lệch với OTA.
12. Không có Quyền lợi Đặt chỗ Trực tiếp
Để chiến thắng OTA không thể dựa vào mức giá tương tự hoặc thấp hơn. Bạn nên cung cấp thêm giá trị với cùng một mức giá. Giải thích những đặc quyền mà khách nhận được khi đặt phòng trực tiếp. Làm nổi bật rõ ràng các điểm bán hàng độc đáo với bài đăng trên blog và tiện ích.

13. Phễu đặt trước không hợp lệ
Khách cần đặt càng ít nhấp chuột – càng tốt! Cố gắng cấu hình công cụ đặt phòng của bạn không quá 3 bước (tìm kiếm – chọn phòng – trả phòng) và tránh yêu cầu quá nhiều dữ liệu cá nhân gây mất thời gian điền vào.
Giúp dễ dàng đăng nhập vào Chương trình Khách hàng thân thiết hoặc thêm các dịch vụ bổ sung mà không làm gián đoạn quá trình đặt phòng. Đừng quên có tiện ích con “Gửi tìm kiếm của tôi”.
14. Không khôi phục giỏ hàng hoặc tiếp thị lại qua email
Khách có thể bỏ quy trình đặt phòng vì nhiều lý do khác nhau – họ có thể bị phân tâm, mất kết nối internet hoặc bị cắt điện hoặc chỉ đóng tab do nhầm lẫn. Không thành vấn đề. Nếu bạn không cố gắng ngăn chặn việc bỏ qua giỏ hàng và không kết nối lại với khách chưa hoàn thành quy trình đặt phòng, bạn sẽ mất doanh thu. Tiếp thị lại qua email thực sự tiết kiệm đặt phòng của bạn!
15. Không sử dụng kết quả tìm kiếm trống
Nếu khách sạn của bạn không còn phòng trống cho một ngày cụ thể hoặc khách sạn không mở cửa vì mùa – đừng để khách thắc mắc. Hiển thị ngày mở hoặc ít nhất là đề nghị đăng nhập vào “danh sách chờ”.

Bạn có thể cung cấp tin tức hoặc thông tin có liên quan trên trang này hoặc chia sẻ liên kết đến một bài đăng blog trên mạng xã hội. Bất cứ điều gì để khuyến khích khách ở lại với trang web và tiếp tục quá trình đặt phòng!
16. Thiếu Bằng chứng
Đánh giá của khách du lịch có tác động rất lớn đến hành vi của người dùng và tăng chuyển đổi. Du khách sẽ ngần ngại đặt phòng với khách sạn mà không xem ý kiến của các khách khác.

17. Không liên lạc với khách sạn
Du khách cần có cách liên hệ với khách sạn khi có nhu cầu. Thiếu số điện thoại hoặc địa chỉ email hiển thị sẽ khiến khách truy cập sợ hãi. Việc không có hỗ trợ khách hàng trực tuyến, chẳng hạn như các nút Trò chuyện Trực tiếp hoặc Gọi lại, làm giảm tỷ lệ chuyển đổi. Hãy chắc chắn rằng bạn có mặt ở đó cho khách của bạn ngay khi câu hỏi nảy ra trong đầu họ.
18. Trang web không được cập nhật
Thông báo cho khách tiềm năng của bạn về những gì đang diễn ra với khách sạn không bao giờ quan trọng như trong thời kỳ đại dịch và sau đại dịch. Điều quan trọng là phải kiểm tra xem tất cả các mô tả và ưu đãi có được cập nhật hay không. Chia sẻ tin tức và tình trạng thực tế, cho thấy rằng trang web còn sống! Nếu không, khách có thể nghĩ rằng khách sạn đã đóng cửa và ban quản lý quên cập nhật trạng thái trực tuyến.
19. Thiếu các yếu tố tin cậy
Niềm tin là nền tảng để chuyển đổi. Nếu khách không tin tưởng bạn, tại sao họ lại đặt phòng và gửi tiền cho bạn? Đảm bảo trang web của bạn được bảo mật trên mọi trang. Điều này bao gồm hình ảnh và các yếu tố khác mà bạn nhúng vào các trang web của mình:
- Chuyển sang giao thức bảo mật (https) và đừng để nó hết hạn.
- Đừng hỏi những chi tiết cá nhân không cần thiết.
- Giải thích cách bạn quản lý dữ liệu cá nhân, bao gồm lưu trữ chi tiết thẻ ngân hàng.
- Cập nhật các chính sách về Quyền riêng tư, GDPR và Cookie.
- Hiển thị Con dấu Tin cậy phù hợp trên trang thanh toán.
20. Bỏ qua thử nghiệm A/B
Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bất kỳ cải tiến nào bạn muốn triển khai, đừng quên kiểm tra xem nó ảnh hưởng như thế nào đến chuyển đổi trên trang web của bạn. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hoạt động khác nhau đối với các khách sạn khác nhau. Nó phụ thuộc vào vị trí của khách sạn, loại hình, khách được nhắm mục tiêu, tỷ lệ trung bình và nhiều thông số khác. Không có giải pháp lý tưởng cho tất cả mọi người. Hãy thử các tùy chọn khác nhau (màu sắc, bố cục, CTA và copywriting, v.v.) để xem điều gì phù hợp nhất với khách sạn của bạn.
Danh sách này có thể được sử dụng như một kế hoạch hành động – hãy thực hiện từng bước và đảm bảo trang web khách sạn thành công! Bạn chỉ có thể nhận được sự gia tăng chuyển đổi bằng cách sửa những lỗi này. Nếu muốn trở thành người dẫn đầu chuyển đổi, bạn cần phải đi sâu hơn. Phân tích chuyên sâu và hành động chi tiết sẽ yêu cầu bạn làm việc, nhưng nó có thể đưa bạn đến cấp độ thành công tiếp theo của chuyển đổi.