Làm thế nào để viết thông tin cá nhân thật nổi bật


Bạn có biết nhà tuyển dụng chỉ dành trung bình 20 đến 30 giây để nhìn vào CV của bạn? Điều này có nghĩa là những thông tin cá nhân sẽ là cơ hội hoàn hảo để giành được sự chú ý của nhà tuyển dụng và sẽ nói lên được những điều mà bạn có. Làm sai hồ sơ của bạn có thể bị loại bỏ, làm đúng có thể giúp bạn hạ cánh an toàn. Vậy, làm thế nào để thể hiện thông tin cá nhân một cách nổi bật?

Cách viết thông tin cá nhân nổi bật
Cách viết thông tin cá nhân nổi bật

Có thể bạn quan tâm

Cách viết thông tin cá nhân thật nổi bật

Tips

Thông tin cá nhân của bạn nên:

  • Ngắn gọn và xúc tích, khoảng 3 đến 4 câu.
  • Được thiết kế riêng cho từng vị trí bạn ứng tuyển, luôn luôn đề cập đến công ty và vị trí mà bạn ứng tuyển.
  • Giới thiệu về bản thân, ví dụ bạn là một học sinh, một quản lý nhà hàng hoặc một nhân viên phục vụ có kinh nghiệm.
  • Tóm tắt kinh nghiệm của bạn.
  • Mô tả điểm mạnh và kĩ năng của bạn đáp ứng cho công việc.
  • Đề cập đến tương lai của bạn, vạch ra mục tiêu nghề nghiệp hoặc bạn mong muốn sẽ học được những gì từ nhà tuyển dụng.

Bạn có thể có rất nhiều điều để nói ở đây, nhưng tốt nhất là hãy trình bày thật ngắn gọn. Nếu có quá nhiều thông tin, nhà tuyển dụng có thể bỏ qua những phần quan trọng. Nhà tuyển dụng chỉ đánh giá thông tin cá nhân xúc tích vì nó thể hiện bạn có thể giao tiếp rõ ràng. Câu đầu tiên nên giưới thiệu về bản thân bạn và tóm tắt kinh nghiệm của bạn, ví dụ:

  3 lời khuyên mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng

“Tôi là một bar supervisor, có 4 năm kinh nghiệm pha chế và phục vụ cocktails và điều hành một nhóm 11 nhân viên”

Câu tiếp theo nên nói về điểm mạnh và kĩ năng của bạn, những gì mà bạn có và những gì bạn mong muốn nhận được từ việc vào làm tại công ty, ví dụ:

“Tôi đã dẫn dắt thành công đội ngũ của tôi tạo ra lợi nhuận kỷ lục và bây giờ tôi đang tìm kiếm một vai trò quản lý trong một công ty lớn, năng động, nơi tôi sẽ đạt kết quả tương tự.”

Hồ sơ cá nhân này chỉ dài hai câu, nhưng nó là điểm nhấn và tạo ra một ảnh hưởng lớn.