Viết email gửi cv xin việc như thế nào


Viết email gửi cv xin việc – Khi bạn ứng tuyển vào một vị trí công việc, bạn sẽ gửi một email ứng tuyển trong đó có kèm thư xin việc và CV.

Viết email gửi cv xin việc
Viết email gửi cv xin việc

Đây là phương thức giao tiếp phổ biến trong thời đại internet, nó giúp ứng viên nhanh chóng kết nối với nhà tuyển dụng. Hôm nay, Hotelcareers.vn muốn mách bạn cách viết email gửi cv xin việc như thế nào.

Có thể bạn quan tâm

Viết email gửi cv xin việc như thế nào

1. File đính kèm

Khi đặt tên file đính kèm bạn nên đặt một cái tên dễ nhớ và phải chỉ ra được nó là của ai, nội dung là gì. Ví dụ: bạn tên Thuỳ Dung, bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên lễ tân thì CV đính kèm sẽ có tên là: Thuy-Dung-CV-Le-Tan tương tự với thư xin việc bạn cũng đặt theo nguyên tắc trên.  Lưu ý không nên đặt tên tiếng Việt có dấu, vì nhiều phần mềm, hệ thống không hiểu.

Nhớ ghi rõ tên file đính kèm
Nhớ ghi rõ tên file đính kèm

2. Tiêu đề email

Bạn cần đặt một tiêu đề dễ hiểu, thể hiện mục đích của email. Ví dụ: bạn tên Thuỳ Dung, ứng tuyển vị trí lễ tân, bạn có thể ghi là: “Lễ tân/ Thuỳ Dung”. Điều này thông báo cho nhà tuyển dụng biết đích xác vị trí bạn muốn ứng tuyển. Email của bạn chắc chắn sẽ được mở ra sớm hơn so với những email tiêu đề không rõ ràng.

  Các phương pháp triển khai đội ngũ nhân viên bảo vệ/ an ninh nhà hàng khách sạn

3. Thư xin việc

Bạn gửi kèm một bức thư xin việc chi tiết nhưng không ghi chú trong email thông báo cho nhà tuyển dụng biết để “xem file đính kèm”. Thông tin bạn đưa ra trong lá thư xin việc ảnh hưởng đến việc liệu nhà tuyển dụng có chọn gọi cho bạn phỏng vấn hay không.

Hãy nhớ, email của bạn chỉ là một trong số 500 email nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn đánh giá hàng ngày. Vì vậy hãy viết một mô tả chi tiết cho biết tại sao bạn quan tâm đến công việc này, trình độ của bạn, và vai trò mà bạn muốn làm trong việc hỗ trợ công ty hoàn thành tầm nhìn và sứ mệnh.

Nội dung thư xin việc phải thật súc tích
Nội dung thư xin việc phải thật súc tích

4. Chỉ rõ tên của người tuyển dụng

Chỉ rõ tên của người tuyển dụng. Đừng bắt đầu bức thư bằng một lời chào như “ Sir or Madam” hoặc “To whom it may concern” (đến người có thể quan tâm). Hãy thể hiện sự tôn trọng nhà tuyển dụng. Nếu bạn không biết tên của người liên hệ, hãy cố gắng tìm tên của họ trên internet hay gọi đến công ty. Nếu bạn không thể tìm được tên cụ thể, hãy chỉ định bằng chúc vụ của họ, ví dụ “Trưởng phòng nhân sự”

5. Sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên

Chọn những từ ngữ tự nhiên hàng ngày. Tránh những bài văn xuôi, không tự nhiên. Những ngôn ngữ mỹ miều không gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và ngược lại có thể gây phản cảm.