Trợ lý quản lý nhà hàng là gì? Mô tả công việc trợ lý quản lý nhà hàng


Trợ lý quản lý nhà hàng là gì? Mô tả công việc trợ lý quản lý nhà hàng là nội dung Hotelcareers muốn chia sẻ với các bạn, đặc biệt là đội ngũ nhân sự nhà hàng.

Trợ lý quản lý nhà hàng là gì?
Trợ lý quản lý nhà hàng là gì?

Có thể bạn quan tâm

Trợ lý quản lý nhà hàng là gì?

Trợ lý quản lý nhà hàng (Assistant Restaurant Manager) là người giúp việc và chịu sự quản lý trực tiếp của Quản lý nhà hàng. Mục tiêu công việc của Trợ lý quản lý nhà hàng là giám sát các hoạt động của bộ phận phục vụ, bar …

Mô tả công việc trợ lý quản lý nhà hàng
Mô tả công việc trợ lý quản lý nhà hàng

Mô tả công việc trợ lý quản lý nhà hàng

1. Quản lý nhân viên

  • Tham gia đề xuất tuyển dụng các chức danh cho bộ phận nhà hàng.
  • Tham gia tuyển chọn và đào tạo nhân viên mới.
  • Tổ chức hướng dẫn, kèm cặp nhân viên theo đúng tiêu chuẩn nghiệp vụ của nhà hàng.
  • Lên lịch công việc cho nhân viên hàng tuần và điều chỉnh phát sinh.
  • Sắp xếp điều động nhân viên thực hiện công việc.
  • Tổ chức thực hiện theo các quy định về quản lý nhân sự của công ty.
  Lễ tân khách sạn ca đêm là gì? Bản mô tả công việc lễ tân khách sạn ca đêm

2. Quản lý hàng hoá, tài sản

  • Theo dõi số lượng công cụ dụng cụ tài sản hàng tháng, giải trình cho Quản lý nhà hàng, kế toán số lượng hư hỏng, mất mát.
  • Trực tiếp xử lý các loại món ăn bị hư hỏng.

3. Giải quyết sự cố và khiếu nại của khách

  • Trực tiếp giải quyết các khiếu nại của khách liên quan đến đồ ăn
  • Tổ chức việc theo dõi đánh giá sự thoả mãn của khách theo quy trình công ty.
  • Báo cáo Quản lý, Giám Đốc  kết quả giải quyết.

4. Quản lý bàn

  • Theo dõi lượng khách, kiểm tra việc chuẩn bị thực phẩm.
  • Cùng bếp trưởng kiểm tra và xác nhận thực đơn hàng ngày
  • Ghi lại đặt bàn & set up bàn

5. Điều hành công việc

  • Giải quyết các sự việc phát sinh liên quan hàng ngày.
  • Điều động nhân viên thực hiện công việc.
  • Tổ chức buổi họp đầu ca để hướng dẫn, truyền đạt thông tin cho nhân viên.
  • Tổ chức việc thực hiện theo các yêu cầu, chỉ thị của Quản lý.
  • Xây dựng kế hoạch hoạt động tháng, tuần cho bộ phận nhà hàng và tổ chức thực hiện.
  • Phối hợp với các bộ phận khác thực hiện công việc.

6. Quản lý tiêu chuẩn phục vụ

  • Tổ chức cơ chế giám sát và trực tiếp giám sát việc thực hiện theo các tiêu chuẩn, quy trình hướng dẫn của nhà hàng.
  • Báo cáo kết quả các sự việc hàng ngày cho Quản lý.
  • Đề xuất cải tiến các hoạt động của nhà hàng.
  Bản mô tả công việc nhân viên vệ sinh khách sạn

7. Trực tiếp thực hiện công việc Waiter trong các trường hợp cụ thể

Công việc hàng ngày của trợ lý quản lý nhà hàng
Công việc hàng ngày của trợ lý quản lý nhà hàng

Công việc hàng ngày của trợ lý quản lý nhà hàng

Đầu ngày

  • Họp nhanh bộ phận, thông báo tình hình khách sắp đón
  • Kiểm tra hình thức nhân viên.
  • Kiểm tra check list công việc, vệ sinh các khu vực
  • Xem xét các công việc trong ngày.
  • Xem báo cáo, đề nghị.. của ngày hôm trước.

Trong ngày

  • Giải quyết các công việc phát sinh.
  • Đi một vòng để kiểm tra toàn bộ hoạt động của nhà hàng trước các giờ ăn của khách.

Cuối ngày

  • Xem xét các công việc trong ngày, các việc còn tồn đọng .
  • Đi một vòng kiểm tra các bộ phận lần cuối.
  • Lập báo cáo

Báo cáo cần có của trợ lý quản lý nhà hàng

  • Báo cáo cho Quản lý về công việc giám sát, điều hành bộ phận theo nhiệm vụ được giao định kỳ tuần, tháng và báo cáo các trường hợp đột xuất hoặc các nhiệm vụ do Quản lý giao.
  • Báo cáo khách ăn  hàng ngày: Tình hình ăn uống của khách, chất lượng, định lượng đồ ăn, đồ uống
  • Báo cáo tháng: Chất lượng phục vụ của bộ phận, chất lượng thực đơn và phản hồi của khách, nhân sự bộ phận, tình trạng trang thiết bị, tồn kho, đề nghị bảo dưỡng, thay thế.

Yêu cầu trình độ và kỹ năng

Theo như mô tả công việc trợ lý quản lý nhà hàng, để đảm nhận vị trí này bạn cần tốt nghiệp Trung cấp/ Cao đẳng trở lên. Có kinh nghiệm ít nhất 1 năm ở vị trí trợ quản lý nhà hàng ưu tiên những nhà hàng dạng chuỗi trong ngành F&B, hoặc kinh nghiệm thư ký, trợ lý có hiểu biết về F&B

  • Giao tiếp tiếng Anh tốt.
  • Có khả năng ngoại giao, sáng tạo, tự tin, năng động, cầu tiến, có tinh thần trách nhiệm & chịu được áp lực cao trong công việc
  • Kỹ năng xử lý tình huống & giải quyết vấn đề nhanh, kỹ năng giao tiếp thuyết phục / truyền đạt thông tin.
  • Vi tính văn phòng cơ bản.
  • Có định hướng gắn bó lâu dài.
  Kinh nghiệm quản lý nhà hàng của những nhà quản lý tài ba

Mức thu nhập của trợ lý quản lý nhà hàng

Theo ghi nhận của Hotelcareers.vn mức thu nhập của trợ lý quản lý nhà hàng giao động từ 7 – 15 triệu/tháng, thu nhập này có thể thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng và yêu cầu công việc cụ thể.

Tải bản mô tả công việc Trợ lý Quản lý nhà hàng

Download “Bản mô tả công việc Trợ lý Quản lý nhà hàng” Ban-mo-ta-cong-viec-tro-ly-quan-ly-nha-hang.docx – Downloaded 1047 times – 31 KB

Chúng ta vừa tìm hiểu Trợ lý quản lý nhà hàng là gì? Mô tả công việc trợ lý quản lý nhà hàng. Hi vọng những thông tin kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn thành công!