Tripadvisor và AirBnB đã thay đổi các khách sạn mạnh mẽ như thế nào?


Không có gì là bí mật khi các dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ cao như TripAdvisor và AirBnB đang đạt được những thành công rực rỡ, tạo nhiều mối quan tâm đáng kể cho các chủ sở hữu và các nhà khai thác thương hiệu khách sạn lớn nhất thế giới.

Trên thực tế, AirBnB đã được dự báo bởi các chuyên gia sẽ thu hút 3,5 tỷ đô la vào năm 2020, vì số lượng danh sách hiện có của AirBnB tiếp tục gia tăng với tốc độ leo thang tại các thị trường từ New Zealand đến Kansas hoặc Dubai một trong những điểm du lịch lộng lẫy và sôi động nhất hành tinh, là một ví dụ tuyệt vời. Dubai đã có 32.616 khách sạn và khu nghỉ mát vào năm 2017. Và khi chúng tôi thống kê vào những tháng cuối năm 2017, Dubai đang chuẩn bị cán mốc 134.000 khách sạn.

Mạng chia sẻ AirBnB 
Mạng chia sẻ AirBnB

Có thể bạn quan tâm

Vì vậy, câu chuyện lớn trong ngành du lịch khách sạn bây giờ không phải là việc AirBnB thay thế hoàn toàn các khách sạn để trở thành phương thức lựa chọn cho khách du lịch tìm chỗ ở. Mà là cách các khách sạn tiếp tục phát triển, đồng thời thực hiện các chỉnh sửa và thay đổi mô hình kinh doanh hiện tại để ngăn chặn sự xâm nhập từ các đối thủ cạnh tranh mới này. Ngoài AirBnB, TripAdvisor – trang web đánh giá tổng hợp cũng có thể được sử dụng để đặt chỗ du lịch.

  25 lý do người làm ngành dịch vụ khách sạn trở nên linh hoạt
Mạng đánh giá khách sạn Tripadvisor
Mạng đánh giá khách sạn Tripadvisor

Phản ứng lớn nhất đối với AirBnB và sự gia tăng của nền kinh tế chia sẻ trong ngành dịch vụ là động lực để tạo ra cái gọi là khách sạn Millennial, loại hình khách sạn có thể thu hút thế hệ khách du lịch chi phối mới, hiện đang nguồn thu lớn nhất trong ngành khách sạn. Xu hướng này đã chứng kiến các tập đoàn khách sạn lớn nhất trên hành tinh đang tung ra các nhãn hiệu spinoff mới, nhằm mục đích đặc biệt là nỗ lực trực tiếp thu hút thêm nhiều doanh nghiệp từ Millennials.

Cách mà các khách sạn đang thay đổi để thích ứng với sự chuyển dịch thị trường này là đa dạng và mở rộng các kênh bán hàng. Một số cố gắng để kết hợp thiết kế nội thất khác biệt và sự độc độc đáo của điểm đến để truyền đạt trải nghiệm cho Millennial. Một số khách sạn khác đang tìm cách lôi kéo họ bằng những tiến bộ công nghệ, thắp sáng phòng với công nghệ thông minh cho phép họ điều khiển mọi thứ từ ánh sáng đến tivi, nhiệt độ phòng bằng các ứng dụng mà họ có thể tải xuống trên thiết bị và điện thoại thông minh.

Thế hệ khách Millennial
Thế hệ khách Millennial

Một số khách sạn hấp dẫn Millennials bằng cách mời những người sành ăn hoặc những người có kiến thức về ẩm thực và thức ăn tuyệt vời để phục vụ. Một số khách sạn mời các đầu bếp nổi tiếng vào các nhà hàng của họ, trong khi một số khác thì tập trung vào các thực đơn trang trại để thức ăn có nhiều thực phẩm hữu cơ.

  Channel Manager là gì? Lợi ích Channel Manager đem lại cho khách sạn?

Tuy nhiên, một hằng số là cơ hội. Các khách sạn có nhiều năm tập trung vào dịch vụ xa xỉ và dịch vụ nhất quán hiện đang suy nghĩ rộng hơn, đổi mới và thay đổi mô hình kinh doanh lâu dài như là một phần trong nỗ lực phát triển và không bị bỏ lại bởi những mối đe dọa mới trong ngành.