Xu hướng du lịch: 12 cơ hội cho ngành du lịch năm 2019

11/3/2019  1.271

Đây là khoảng thời gian thú vị cho ngành công nghiệp du lịch. Thay đổi và phát triển đang diễn ra nhanh hơn bao giờ hết, với sự thay đổi nhân khẩu học và công nghệ đang tạo ra xu hướng du lịch hoàn toàn mới. Các doanh nghiệp xác định xu hướng du lịch chính và tận dụng lợi thế của chúng sẽ được định vị duy nhất để phát triển mạnh trong môi trường năng động này. Trong bài viết này, Hotelcareers.vn sẽ 12 xu hướng du lịch năm 2019 để doanh nghiệp du lịch cân nhắc định hướng phát triển trong tương lai.


Tin liên quan

7 xu hướng công nghệ nổi bật trong ngành du lịch năm 2019

Xu hướng tuyển dụng ngành nhà hàng khách sạn năm 2019

Lương ngành nhà hàng khách sạn 2019

Việc làm nhà hàng khách sạn 2019
 

12 xu hướng du lịch năm 2019

Xu hướng du lịch năm 2019
 

Tại sao cần cập nhật các xu hướng du lịch mới nhất?


Luôn đi đầu trong các xu hướng du lịch là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào trong ngành du lịch, cho dù trong lĩnh vực khách sạn, vận tải hay giải trí. Khách hàng mong đợi các doanh nghiệp mà họ ủng hộ cung cấp những cải tiến mới nhất. Mặc dù các trào lưu có thể đến và đi, một số xu hướng du lịch cho thấy toàn bộ hướng đi của ngành, việc xác định và nắm bắt các xu hướng du lịch này là rất quan trọng để duy trì sự phù hợp trong tương lai.
 

12 xu hướng du lịch sắp tới cho ngành du lịch


1. Cá nhân hóa


Cá nhân hóa là một xu hướng du lịch hot hiện nay, đặc biệt là trong tiếp thị cá nhân hóa, ngày càng dễ dàng điều hướng và tiếp cận dữ liệu cá nhân. Tiếp thị được cá nhân hóa lấy dữ liệu liên quan đến khách hàng và sử dụng nó để điều chỉnh quảng cáo và khuyến mãi cụ thể cho đối tượng. Một ví dụ đơn giản là các quảng cáo được nhắm mục tiêu xuất hiện trong trình duyệt web của bạn khi bạn truy cập một số trang web nhất định, sử dụng thông tin bắt nguồn từ thói quen duyệt web và mua hàng trước đó để hiển thị cho bạn các sản phẩm có thể khiến bạn quan tâm. Một khách du lịch thường xuyên có thể được cung cấp các giao dịch về vé máy bay hoặc đường sắt, hoặc các tiện ích hữu ích như bộ điều hợp, ngân hàng điện tử hoặc tai nghe chống ồn.
 

2: Du lịch kinh doanh kết hợp giải trí (Bleisure travel)


Bleisure travel là sự kết hợp cả du lịch cho công việc hoặc thương mại và các hoạt động giải trí. Mặc dù không phải là xu hướng du lịch mới nhất - kéo dài một chuyến công tác để tận hưởng thời gian giải trí tại một điểm đến đã là một thông lệ từ trước đến nay - Bleisure travel đã được Millennials đón nhận nhiệt tình. Đối với du khách dưới 40 tuổi, kết hợp công việc và du lịch giải trí là cách hiệu quả nhất để ghé thăm các địa điểm mà họ có thể không đủ khả năng. Phiên bản cực đoan nhất của Bleisure travel là sử dụng máy tính để đi du lịch khắp nơi trên thế giới.
 

Video: Thực trạng kinh doanh du lịch - Lợi ích của Bleisure
 


3. Công nghệ nhận dạng


Công nghệ nhận dạng là một phạm trù rộng lớn của các thiết bị, hệ thống và giao thức. Một nhánh của công nghệ này sử dụng sinh trắc học cá nhân để xác định các cá nhân cụ thể. Một ví dụ có thể là công nghệ nhận dạng khuôn mặt được sử dụng ở một số sân bay để đẩy nhanh việc kiểm soát hộ chiếu hoặc khóa vân tay đơn giản trên điện thoại di động và các thiết bị khác. Một ví dụ khác về công nghệ nhận dạng là điều khiển bằng giọng nói, trong đó các lệnh nói được sử dụng để điều khiển, ví dụ, các hệ thống trong phòng khách sạn: đèn, sưởi ấm, giải trí, ....  Điều khiển bằng giọng nói có thể được thiết lập để đáp ứng với bất kỳ loa nào; Nó cũng có thể hạn chế các hệ thống điều khiển bằng giọng nói cho một cá nhân cụ thể.
 

Video: Trợ lý thông minh KLM trên Google Home
 


4. Rô bốt


Tự động hóa là một trong những xu hướng du lịch quan trọng cần theo dõi, nhiều nhiệm vụ từng được xử lý bởi con người hiện đang được đảm nhiệm bởi robot hoặc hệ thống tự động. Một ví dụ quen thuộc sẽ là các chatbot đã được sử dụng rộng rãi trong toàn ngành, được thiết kế để giúp mọi người tìm và đặt tour, vận chuyển và chỗ ở bằng cách đặt một loạt câu hỏi. Các ví dụ tinh vi hơn có thể bao gồm robot nhân viên, được một số khách sạn sử dụng để chạy bàn tiếp tân hoặc thậm chí phục vụ đồ ăn và đồ uống. Trong tương lai, robot ở dạng xe tự lái có khả năng là một trong những xu hướng du lịch chính.
 

Video: Alibaba mở AI Khách sạn tương lai với sự trợ giúp của robot
 


5. Kinh nghiệm địa phương


Những ngày nghỉ tại khách sạn, ăn những thực phẩm như ở gia đình, giao tiếp với những người đi cùng đang dần lùi xa. Du khách ngày nay thích giao tiếp với người dân địa phương, giao lưu văn hóa và khám phá cảnh quan điểm đến. Các món ăn địa phương cũng là mục tiêu của chuyến đi, các du khách hiện đại rất muốn được chứng kiến và tham gia vào các lễ hội truyền thống địa phương.
 

Video: Hướng dẫn du lịch địa phương của Amsterdam
 


 

Video: Food Travel Vlog về Thực phẩm địa phương tại Hồng Kông
 


6. Trí tuệ nhân tạo (AI)


Hệ thống AI đang trở thành một trong những xu hướng du lịch hàng đầu. Nhiều loại AI hiện đang được sử dụng trên toàn ngành công nghiệp du lịch. Có những chatbot nói sử dụng trí thông minh nhân tạo để tự động hóa và hợp lý hóa nhiều nhiệm vụ bán hàng và dịch vụ khách hàng. Vì khách hàng yêu cầu thời gian phản hồi nhanh hơn và tương tác nhiều hơn, các chatbot thu hẹp khoảng cách khi thiếu váng con người. Mặc dù hạn chế về chức năng của chúng, chatbot có thể cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng. Học máy cho phép các hệ thống này học hỏi từ mọi tương tác và liên tục cải thiện. AI cũng được sử dụng rộng rãi hiện nay trong thu thập và phân tích dữ liệu - các công cụ quan trọng để tăng hiệu quả, bảo mật và sự hài lòng của khách hàng.
 

Video: Tạo Bot Đặt phòng Du lịch
 


7. Internet vạn vật (IoT)


IoT đã đi từ sự tò mò táo bạo đến một trong những xu hướng quan trọng nhất trong ngành du lịch. Kết nối Internet và các thiết bị điều khiển vi xử lý (thiết bị thông minh) ngày càng trở nên phổ biến. Từ máy tính bảng iPad chuyên dụng được sử dụng để cung cấp thông tin cho người đi bảo tàng đến phòng khách sạn thông minh nơi có thể điều khiển ánh sáng và hệ thống HVAC bằng khẩu lệnh, IoT thấm vào mọi khía cạnh của du lịch. Với việc Amazon giới thiệu phiên bản trợ lý ảo Alexa hướng đến khách sạn, xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục. Khách có thể sử dụng trung tâm Alexa Khách sạn để kiểm soát môi trường phòng của mình, đặt các buổi tại phòng tập thể dục hoặc spa và yêu cầu dịch vụ.
 

Ví dụ: Công nghệ thông minh, Sân bay thông minh hơn
 


8. Du lịch sinh thái


Khách hàng ngày nay có ý thức về hệ sinh thái hơn bao giờ hết và xu hướng hiện tại phản ánh điều đó. Các hãng hàng không, công ty lữ hành, công ty cho thuê xe hơi, khách sạn và toàn bộ các doanh nghiệp trong toàn ngành đã nắm bắt xu hướng, điều này sẽ trở nên phổ biến hơn trong tương lai. Một số thay đổi nhỏ và khá đơn giản, chẳng hạn như cho phép khách du lịch hàng không mua tín dụng carbon khi họ đặt chuyến bay để bù đắp tác động môi trường. Một ví dụ khác là các công ty cho thuê xe hiện đang cung cấp, và thậm chí chuyên về xe điện. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng chú trọng vào công nghệ bền vững đang phổ cập trên khắp thế giới.
 

Video: Cách đi du lịch thân thiện với môi trường Đức
 


9. Thực tế ảo (VR)


Thực tế ảo đã có bước nhảy vọt từ hoạt động giải trí thành một công cụ hữu ích cho khách du lịch. Cùng với việc cung cấp trải nghiệm chơi game thú vị và hấp dẫn, sử dụng VR giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cho các chuyến đi và khám phá các điểm đến trước khi ra ngoài. Thực tế ảo có thể được sử dụng để làm phong phú các chuyến thăm đến các địa điểm lịch sử bằng cách tái tạo các di tích cổ và các cấu trúc khác như chúng có thể đã xuất hiện. Thực tế ảo cũng có thể được sử dụng cho thị trường thành phố trực tuyến, để thuyết phục khách du lịch tiềm năng lựa chọn một điểm đến nhất định. Các ví dụ khác có thể bao gồm các bản đồ ảo tương tác hoặc các chuyến tham quan khách sạn VR để trình bày trước.
 

Video: Chuyến tham quan thành phố có hướng dẫn (Video 360 VR) của Rome
 


10. Thực tế mở rộng (AR)


Liên quan chặt chẽ đến thực tế ảo là thực tế tăng cường (AR). Hiện thực mở rộng kết hợp các yếu tố ảo với trải nghiệm thực tế. Xu hướng du lịch AR bao gồm các triển lãm bảo tàng nơi du khách có thể xem các vật thể và cấu trúc trong thế giới thực, sau đó nhìn thấy chúng được phủ lên với sự tái tạo lại diện mạo ban đầu của chúng; ví dụ, viên bi ở Hy Lạp với lớp phủ ảo có màu gốc. Thực tế mở rộng cũng có thể được sử dụng để cung cấp thông tin về địa điểm mà khách truy cập đang khám phá - dữ liệu văn hóa hoặc lịch sử hoặc danh sách để giải trí và du lịch. Thực tế mở rộng dễ dàng được nhận ra bằng cách sử dụng các thiết bị phổ biến như điện thoại thông minh, thúc đẩy hơn nữa các xu hướng du lịch này.
 

Video: Thực tế tăng cường trong ngành công nghiệp du lịch
 


11. Thực phẩm hữu cơ


Du lịch và ăn uống lành mạnh từng là khái niệm loại trừ lẫn nhau - nhưng không còn nữa. Một cơ sở khách hàng có ý thức về sức khỏe hơn thúc đẩy các xu hướng du lịch này, làm tăng nhu cầu về thực phẩm lành mạnh hơn và các lựa chọn cho những người có chế độ ăn kiêng đặc biệt. Người ăn chaynhững người cần tránh gluten, đường sữa hoặc các chất gây dị ứng thông thường khác - tất cả các nhóm này được phục vụ tốt hơn bao giờ hết. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đang kết hợp sức khỏe và giải trí với ẩm thực mới sáng tạo, thường chú trọng vào các nguyên liệu địa phương tươi và công thức nấu ăn trong khu vực. Một số khu nghỉ dưỡng tập trung vào các mục tiêu cụ thể như giảm cân. Xu hướng du lịch liên quan đến thực phẩm cũng nhấn mạnh sản phẩm hữu cơ.
 

Video: Ngày lễ hữu cơ ở Ý
 


12. Trải nghiệm khách hàng


Làm phong phú trải nghiệm khách hàng là rất quan trọng trong ngành du lịch hiện đại. Khách hàng có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết nên việc đảm bảo sự trung thành và hài lòng ngày càng quan trọng. Tất cả các chiến lược và công nghệ được liệt kê ở trên đều có những phần để chơi trong việc tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực. Từ các chatbot được sử dụng để đặt chuyến đi, đến thức ăn được cung cấp, đến các thiết bị thông minh trong phòng khách sạn và các ứng dụng AR giúp khách điều hướng điểm đến của họ - đó là tất cả về cách cải thiện cách khách hàng cảm nhận về hành trình hoặc thời gian lưu trú của họ. Khi áp dụng một xu hướng mới, nó rất quan trọng để hỏi: Làm thế nào điều này có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng?
 

Bạn có thể đã áp dụng một số trong những xu hướng du lịch này như là một phần mô hình kinh doanh của riêng bạn. Các xu hướng du lịch khác có vẻ bí truyền hơn, đặc biệt là những xu hướng liên quan đến các công nghệ mới nổi. Mặc dù vậy, điều quan trọng là phải lên tàu ngay bây giờ nếu bạn không muốn bị bỏ lại phía sau.


The Moon


Duong Restaurants include Hanoi Restaurants, Saigon Restaurants and Hanoi Cooking Classes. Top Places for Vietnamese Food & Fine Dine. Top Restaurants Voted by Tripadvisor.


Bài viết liên quan


Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn
Việc Làm Khách Sạn | Tuyển Dụng Khách Sạn | Tuyển Dụng Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn | Tuyển Dụng | Việc Làm | Việc Làm Du Lịch | Khách Sạn | Nhà Hàng | Nghề Khách Sạn Nhà Hàng | Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch | Mẫu CV Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn | Mẫu Đơn Xin Việc | Mẫu CV Xin Việc | Cách Viết Đơn Xin Việc | Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc