Robot khách sạn: Tìm hiểu các loại robot trong khách sạn

30/8/2020  196

Robot khách sạn được xem là một trong những ứng dụng công nghệ khách sạn hiệu quả nhất, robot khách sạn giúp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn thông tin chi tiết về các loại robot khách sạn và lợi ích mà nó đem lại.
 

Tin liên quan

>> Ứng dụng công nghệ mới tăng trải nghiệm khách hàng sau Covid-19

>> Công nghệ thông minh ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng như thế nào?

>> Xu hướng công nghệ khách sạn
 

Robot khách sạn

Robot khách sạn
 

Robot là gì?

Robot là thiết bị hoặc hệ thống được thiết kế để thực hiện một tập hợp các nhiệm vụ cụ thể ở mức độ hiệu quả và độ chính xác gần như tuyệt đối. Ví dụ các robot làm trong dây chuyền lắp ráp và máy CNC, được thiết kế để tạo ra các bộ phận cực kỳ phức tạp mà con người yêu cầu. Ở ngành khách sạn, mục đích chính của robot là nâng cao năng suất lao động và trải nghiệp tổng thể của khách hàng.
 

Tại sao Robot khách sạn trở nên phổ biến?

Có một vài lý do cho xu hướng này. Ở góc độ tài chính, chi phí triển khai công nghệ khách sạn đã rẻ hơn rất nhiều so với trước kia. Điều này cho thấy rằng bất cứ loại khách sạn nào, thậm chí là rất nhỏ vẫn có thể tận dụng những lợi thế liên quan. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý các yêu cầu của khách đang bắt đầu thay đổi. Nhờ kết nối không dây và sự hiện diện gần như khắp nơi của điện thoại thông minh, khách hàng mong đợi chất lượng dịch vụ nhiều hơn trong suốt thời gian lưu trú. Điều này rõ ràng liên quan đến sự hiện diện của công nghệ ở một mức độ nhất định. Robot khách sạn có thể mang lại lợi thế cạnh tranh, vì vậy các nhà quản lý có lý do để tận dụng cơ hội mà robot mang lại .
 

Một số ví dụ về robot được sử dụng trong khách sạn

Như bạn có thể đã tưởng tượng, có rất nhiều loại robot khách sạn và mỗi loại được thiết kế để phù hợp với một mục đích riêng. Đây là lý do tại sao bạn nên xem qua một số robot phổ biến nhất trong lĩnh vực khách sạn cũng như những nhiệm vụ mà mỗi loại đã được thiết kế để giải quyết.
 

1. Robot chào khách

Robot được thiết kế với mục đích chào mừng khách đến khách sạn và trả lời các câu hỏi phổ biến như vị trí của thang máy, chỉ đường đến phòng, thậm chí giới thiệu món ăn tại nhà hàng. Loại robot này thường được thiết kế có hình dạng giống con người, nhằm mục đích tạo sự thân thiện, và giải quyết nhanh các câu hỏi của khách hàng khi nhân viên đang bận rộn.
 

Video: Robot chào khách tại khách sạn Mandarin Oriental, Las Vegas
 


 

2. Robot xử lý công việc Housekeeping

Dọn phòng là một trong những công việc quan trọng ở khách sạn. Do đó, có những robot khách sạn được thiết kế để thực hiện các dịch vụ khác nhau. Hãy cùng chúng tôi xem xét kỹ hơn một số lựa chọn mà ban quản lý khách sạn có thể đầu tư.

Một loại robot được thiết kế đặc biệt để làm sạch và khử trùng các khu vực đã tiếp xúc với vi trùng hoặc vi khuẩn. Điều này đặc biệt quan trọng trong thời kỳ Covid-19 đang diễn biến phức tap. Khách sạn sử dụng các thiết bị có độ chính xác cao như vậy có khả năng được hưởng tỷ lệ duy trì phù hợp.
 

Video: Robot thực hiện công việc khử trùng
 


 

Một thiết kế robot khác tập trung vào các dịch vụ tổng quát như cung cấp đồ vải cho các tầng thích hợp. Điều này có thể giúp giảm bớt lao động chân tay và do đó, khách sẽ được cung cấp khăn và ga trải giường sạch sẽ kịp thời; tăng mức độ hài lòng tổng thể.
 

Video: Robot hỗ trợ công việc dọn phòng
 


 

Robot lau sàn khách sạn cũng khá phổ biến, vì chúng có thể vào phòng sau khi khách rời đi để đảm bảo môi trường sạch sẽ cho những người mới đến. Mặc dù khái niệm này đã tồn tại một thời gian dài trong gia đình, nhưng các khách sạn hiện đang bắt đầu nhận ra những lợi thế của nó.
 

Video: Robot giúp việc dọn dẹp sàn nhà
 


 

3. Robot khách sạn cung cấp dịch vụ phòng

Một số robot cũng đã được thiết kế để cung cấp các tùy chọn dịch vụ phòng đặt riêng cho khách. Những tuyệt tác nhỏ bé này sẽ lấy thực phẩm từ nhà bếp chuyển đến một phòng cụ thể. Điều này không chỉ đảm bảo rằng tất cả các bữa ăn đều được cung cấp tươi ngon, mà khách còn không phải rời khỏi phòng của mình để thưởng các món ăn ngon.
 

Video: Gặp gỡ Robot Jeno và Jena tại khách sạn Jen ở Singapore
 


 

4. Robot phục vụ nhà hàng

Robot khách sạn thậm chí có thể làm bồi bàn. Một số được gắn vào một bộ đường ray trong khi những robot khác có thể di chuyển tự do xung quanh nhà hàng. Cả hai đều có khả năng nhận đơn đặt hàng cũng như giao đồ ăn cho khách. Những phương pháp này có thể giúp ban quản lý khách sạn giảm chi phí lao động trong khi vẫn đảm bảo mức độ hài lòng cao của khách hàng.
 

Video: Robot Phục Vụ Tại Nhà Hàng
 


 

5. Robot đầu bếp

Các robot đầu bếp có thể nấu bữa ăn cho khách. Các cơ chế như vậy không chỉ có thể được lập trình để tạo ra các món ăn có độ phức tạp cao mà mức độ chính xác của chúng có thể phù hợp với các khẩu vị cụ thể như các món ăn không chứa gluten và ít calo. Hơn nữa, những phương pháp này có thể hữu ích trong trường hợp các bữa ăn số lượng lớn cần được chuẩn bị kịp thời (chẳng hạn như khi phục vụ nhu cầu của một hội nghị lớn trong nhà).
 

Video: Robot đầu bếp
 


 

Công nghệ Khách sạn

Như chúng ta thấy, có rất nhiều lợi thế liên quan đến robot khách sạn hiện đại. Bây giờ chúng ta hãy xem xét hai khách sạn đã bắt đầu tận dụng những lợi ích này. Không nghi ngờ gì những ví dụ này chỉ là khởi đầu của một xu hướng đang phát triển trong toàn bộ lĩnh vực khách sạn.
 

Robot đảm nhận nhiệm vụ hành lý tại Sheraton Los Angeles

Khách sạn Sheraton Los Angeles San Gabriel đang học cách tận dụng lợi thế thông minh và tự động. Ban quản lý hiện đã đặt robot vào những vị trí chiến lược để phục vụ nhu cầu của khách. Một số công việc hàng ngày bao gồm chào đón những người mới đến, xử lý hành lý, dẫn khách đến các điểm đến cụ thể trong khách sạn và cung cấp dịch vụ phòng. Trong mùa cao điểm, sự hiện diện của những con robot này sẽ là một tài sản vô giá.
 

Video: Robot đảm nhận nhiệm vụ hành lý tại Sheraton Los Angeles San Gabriel
 


 

Robot khách sạn của Alibaba

Khách sạn FlyZoo của Alibaba được mệnh danh là “khách sạn của tương lai” nhờ sự hiện diện của robot. Tập trung vào một ứng dụng di động đặt trước, các vấn đề phổ biến như đăng ký và truy cập thông qua nhận dạng khuôn mặt đã được sắp xếp hợp lý đáng kể. Những phương pháp này chủ yếu được thực hiện thông qua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo. Các bot dịch vụ phòng được kích hoạt bằng giọng nói cũng được bổ sung với sự hiện diện của các máy thông minh tự động cung cấp dịch vụ phòng cho khách khi có nhu cầu.
 

Video: Đi vào khách sạn FlyZoo Future của Alibaba
 


 

Ưu điểm của Robot khách sạn là gì?

Một trong những lợi thế chính liên quan đến mức độ tự động hóa nội bộ không ai sánh kịp; giải phóng nhân viên để thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến khách. Ngoài ra, robot khách sạn có thể thực hiện các chức năng 24/24 mà nhân viên không thể đạt được. Nhiều yêu cầu có thể được hoàn thành với mức độ chính xác cao hơn khi so sánh với các đối tác của con người. Cuối cùng, sự hiện diện của robot mang lại cho khách sạn một sức hấp dẫn thực sự tiên tiến.
 

Nhược điểm của Robot khách sạn là gì?

Một số nhược điểm tiềm ẩn cũng nên được đề cập. Tất nhiên, một số nhiệm vụ (chẳng hạn như giải quyết một câu hỏi chưa được nhân viên lập trình trước) sẽ cần phải có con người giải quyết. Một cạm bẫy khác là nhiều khách vẫn mong muốn được tận hưởng sự tiếp xúc của con người trong thời gian lưu trú. Một số ít khách quen có thể không đánh giá cao bản chất hơi “lạnh lùng” của ngay cả những robot khách sạn tiên tiến nhất. Nói một cách đơn giản, phần lớn robot không có khả năng mang lại cảm giác cá nhân thực sự.
 

Robot khách sạn đang biến đổi ngành khách sạn. Khi những cỗ máy thông minh này tiếp tục phát triển, chắc chắn rằng chúng sẽ có tác động đến quá trình xử lý trải nghiệm người dùng. Đây là lý do tại sao cần thận trọng đối với ban quản lý khách sạn khi hiểu rõ những lợi ích và cân nhắc việc triển khai robot trong khách sạn của mình.




Bài viết liên quan


Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 | Hotline: 098 308 6208
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn
Việc Làm Khách Sạn | Tuyển Dụng Khách Sạn | Tuyển Dụng Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn | Tuyển Dụng | Việc Làm | Việc Làm Du Lịch | Khách Sạn | Nhà Hàng | Nghề Khách Sạn Nhà Hàng | Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch | Mẫu CV Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn | Mẫu Đơn Xin Việc | Mẫu CV Xin Việc | Cách Viết Đơn Xin Việc | Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc