Kinh doanh khách sạn và lợi thế cạnh tranh năm 2018

20/10/2017  1.413

Mô hình cổ điển về năm áp lực cạnh tranh của Michael Porter vẫn là mô hình hữu ích cho ngành công nghiệp khách sạn trong năm 2018.
 

Tin liên quan:

>> Công nghệ quản lý doanh thu khách sạn: Liệu bạn có đang làm sai?

>> Trước khi mở một khách sạn: Đừng quên bạn cần khách hàng (P1)

>> Làm thế nào để viết một bản kế hoạch kinh doanh khách sạn thuyết phục

>> Những biến động lớn trong ngành kinh doanh khách sạn nửa đầu năm 2017
 

Phần thú vị nhất của năm 2017 là mạng lưới "thay thế" - đây là điều mà Airbnb (*) đề cập đến, chúng sẽ có tác động rất lớn đến ngành công nghiệp khách sạn. Theo Porter, "sự tồn tại các sản phẩm bên ngoài phạm vi ranh giới sản phẩm thông thường làm tăng khuynh hướng khách hàng chuyển sang lựa chọn thay thế."

năm áp lực cạnh tranh của Michael Porter

Mô hình năm áp lực cạnh tranh của Michael Porter
 

Airbnb đã trở thành một thế lực lớn trong ngành công nghiệp khách sạn và như một phản ứng tự nhiên, các thành phố đang cố gắng lên án tiềm năng họ. Nhưng sự thật, Airbnb có thể sẽ trở thành một cơ quan du lịch trực tuyến (OTA). Tại sao? Bởi vì họ có thể tính phí nhiều hơn 3%.
 

Như chúng ta thấy, kinh tế chia sẻ là một thực tế mới mà chủ khách sạn muốn nắm bắt. Airbnb có thể bổ sung cho khách sạn hay là mối đe doạ đối với mô hình khách sạn truyền thống? Nếu tôi đúng và họ trở thành một OTA, điều đó sẽ phục vụ cho ngành công nghiệp khách sạn vì họ sẽ không thực sự cạnh tranh và giúp giảm chi phí hoa hồng. Chia sẻ kinh tế đã trải qua hàng ngàn năm tuổi, với những biểu lộ riêng con đường thành của mình. Và  Airbnb, Uber hay những người chơi "chia sẻ kinh tế" tiếp tục thống trị và các khách sạn tiếp tục tập trung vào việc giành được lợi thế cạnh tranh.
 

Vào cuối ngày, điều quan trọng là xem xu hướng của Airbnb và những trang khác như các trang web so sánh giá phòng Trivago và Kayak để tạo chiến lược về cơ hội thu nhập và tối ưu hóa giá trị. Quan trọng nhất là thay đổi thị phần từ đặt phòng gián tiếp sang trực tiếp.
 

Công nghệ tạo lợi thế cạnh tranh

Lợi thế cạnh tranh gồm hai phần chính. Thứ nhất là khoảng cách giữ khách sạn với khách hàng. Thứ hai là lợi thế thời điểm, ví dụ một khách sạn có sản phẩm dịch vụ cao cấp (sự khác biệt sản phẩm) nhưng tại thời điểm hay giai đoạn phải chịu rào cản từ nhập cảnh sẽ làm giảm lợi thế cạnh tranh.
 

Chúng ta cần thực hiện ngay lập tức những biện pháp nào để tối ưu hóa lợi thế cạnh tranh? Sự khác biệt sản phẩm so với sự cạnh tranh. Điều này có thể bao gồm đánh giá lại quy trình phân phối và các kênh phân phối. Phân tích thông tin nhân khẩu học và tâm lý khách hàng để đáp ứng chính xác nhu cầu thị trường.
 

Kalibri Labs - công ty chuyên đánh giá về hiệu suất doanh thu khách sạn đưa ra nhận định: "Các chủ sở hữu luôn mong đợi các công ty quản lý tạo ra đặt phòng trực tiếp... điều này có ý nghĩa bởi vì chi phí quản lý thường được tính trên tổng doanh thu chứ không phải trên doanh thu thuần). Tăng đặt phòng trực tiếp làm tổng doanh thu nhưng làm tăng lợi nhuận ròng (do không phải trả hoa hồng) và chủ sở hữu là người hưởng lợi.
 

Nhiều khách sạn không có nhân viên đủ trình độ để phát triển dịch vụ đặt chỗ trực tiếp. Vì vậy việc lựa chọn một OTA hay một nhóm kinh doanh là giải pháp được lựa chọn. Các khách sạn cũng đừng quên các đặt phòng du lịch nước ngoài tự do như FIT (Free Individual Travellers - Khách du lịch tự do).
 

Ứng dụng công nghệ tạo lợi thế cạnh tranh

Ứng dụng công nghệ tạo lợi thế cạnh tranh
 

Theo ScreenPilot (Công ty SEO, Marketing... thiết kế web khách sạn), thực hiện tốt ba nhiệm vụ này sẽ giúp bạn tạo lợi thế cạnh tranh:

- Làm mới các chiến lược PPC (Pay per click – tính tiền theo click chuột) bằng cách tạo ra nhiều chiến dịch hơn là đặt giá thầu cao cho các từ khóa chính. Kết hợp từ khoá phù hợp để nêu rõ lợi ích của việc đặt chỗ trực tiếp và bao gồm liên kết trực tiếp đến các liên kết có mức giá cụ thể được hiển thị.
 

- Tối ưu hóa nội dung bằng những từ ngữ sáng tạo, chỉ rõ lợi ích cho khách hàng. Và những thông điệp quảng cáo tuyệt vời trên phải được xuất hiện theo ngữ cảnh.
 

- Cung cấp bằng chứng về nhưng trải nghiệm và đánh giá tốt trên website hoặc mạng xã hội, khuyến khích khách hàng chia sẻ bài đánh giá qua tài khoản của họ và xem xét tính năng tốt nhất trên các mạng xã hội.
 

Đã đến lúc bạn nên soạn thảo kế hoạch kinh doanh và ngân sách năm 2018. Hãy chắc chắn rằng bạn có một sự hiểu biết thấu đáo về thị trường và lợi thế cạnh tranh. Gia tăng số lượng đặt chỗ trực tiếp để có được nhiều đô la hơn. Bạn đã sẵn sàng?
 

(*) Airbnb - là viết tắt của cụm từ “AirBed and Breakfast”, là một dịch vụ đặt phòng, căn hộ…Airbnb được thành lập Tháng 8 năm 2008 ở San Francisco, California. Mô hình sơ khai của Airbnb là việc hai sinh viên ngành thiết kế chia một phần căn hộ của mình ra cho khách du lịch thuê.
 

Chích Chòe


Duong Restaurants include Hanoi Restaurants, Saigon Restaurants and Hanoi Cooking Classes. Top Places for Vietnamese Food & Fine Dine. Top Restaurants Voted by Tripadvisor.


Bài viết liên quan


Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn
Việc Làm Khách Sạn | Tuyển Dụng Khách Sạn | Tuyển Dụng Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn | Tuyển Dụng | Việc Làm | Việc Làm Du Lịch | Khách Sạn | Nhà Hàng | Nghề Khách Sạn Nhà Hàng | Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch | Mẫu CV Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn | Mẫu Đơn Xin Việc | Mẫu CV Xin Việc | Cách Viết Đơn Xin Việc | Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc