Chatbots là gì? Tại sao du khách muốn sử dụng chatbots trong kế hoạch du lịch

8/12/2018  3.566

Chatbots là gì? Tại sao du khách muốn sẻ dụng chatbots trong kế hoạch du lịch của mình. Hãy cũng Hotelcareers.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.


Tin liên quan

Nhiếp ảnh gia du lịch trong thời đại công nghệ số

Ưu tiên ứng dụng công nghệ hỗ trợ nhân viên khách sạn

Công nghệ giúp các nhà hàng kết nối với khách như thế nào?
 

Chatbots là gì?

Chatbots là một con bốt (rô bốt) có khả năng chát tự động với con người, có thể hiểu chatbots là một phần mềm có khả năng hoạt động độc lập trong tương tác với con người. Chatbots thay thế nhân viên hỗ trợ khách hàng để giao tiếp và trợ giúp khi chưa có con người.
 

Chatbots là gì? Tại sao du khách muốn sử dụng chatbots trong kế hoạch du lịch

Chatbots là gì?
 

Chatbots du lịch là một ứng dụng công nghệ trong du lịch 4.0, chatbots du lịch giúp du khách tiết kiệm thời gian và tiền bạc.


Theo nghiên cứu mới nhất của Humley  thì hơn một phần ba người Mỹ muốn sử dụng chatbots để cải thiện trải nghiệm du lịch trực tuyến. Cuộc khảo sát trên 1.000 người Mỹ cho thấy sự thất vọng của họ về  sở thích, kinh nghiệm trực tuyến trong ngành công nghiệp du lịch và khách sạn.
 

Du khách đang tìm kiếm một giải pháp giúp đặt chỗ cả kỳ nghỉ và công việc dễ dàng hơn, báo cáo cho thấy du khách coi trò chuyện du lịch là một lựa chọn khả thi. Hai phần ba những người được khảo sát cho rằng chatbot hữu ích (40%) hoặc rất hữu ích (26%) trong quản lý công việc và sắp xếp đi lại.
 

Hơn một phần ba (37%) du khách muốn có một chatbot thông minh khi sắp xếp các kế hoạch du lịch hoặc so sánh các tùy chọn đặt phòng. Trên thực tế, chatbots có thể tiết kiệm cho du khách rất nhiều thời gian và tiền bạc. Kết quả khảo sát của Humley chứng minh rằng 87% người dùng sẽ chọn tương tác với một chatbot du lịch nếu nó thật sự tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
 

“Du khách đang tìm kiếm những cách thức mới để tối ưu hóa sắp xếp đi lại trong kỳ nghỉ hay công việc,” Adam Harrold cho biết, giám đốc điều hành và kiến ​​trúc sư trưởng kỹ thuật của Humley, trong một tuyên bố. “Rõ ràng chatbot đã hút sự chú ý của họ như là một công cụ cần thiết và hữu ích, nhưng không phải tất cả chatbot đều thỏa mãn người dùng điều hướng giao dịch, chuyến bay, chọn một cuốn sách, phòng ở hoặc tìm hiểu về các điểm đến.”
 

Chatbots là gì? Tại sao du khách muốn sử dụng chatbots trong kế hoạch du lịch


Chatbots là gì? Tại sao du khách muốn sử dụng chatbots trong kế hoạch du lịch
 

Du khách sắp xếp các chuyến đi trực tuyến với 84% người trả lời sử dụng các dịch vụ như Kayak hoặc Expedia khi đặt vé. Mặc dù người dùng đang chuyển sang các dịch vụ trực tuyến khi đặt vé du lịch, 62% người dùng vẫn thấy khó có thể đạt được thỏa thuận phù hợp. Gần một nửa số người dùng (49%) đã khảo sát lượt truy cập từ 4 đến 7 trang web để tìm khách sạn trong phạm vi ngân sách của họ. Một phần tư người dùng được khảo sát đã đặt sai chuyến bay, khách sạn hoặc dịch vụ cho thuê do trang web đang gây nhầm lẫn.

Chatbots là gì? Tại sao du khách muốn sử dụng chatbots trong kế hoạch du lịch


Thật ngạc nhiên, du khách cũng đang chuyển sang dùng trang web để so sánh với những người mà họ biết về ý tưởng điểm đến. 70% du khách nghiên cứu điểm đến và những gì có thể tham quan hoặc làm thông qua các trang web. Điều này được so sánh với chỉ 16% những người hỏi bạn bè. Sự quan tâm đến việc sử dụng tài nguyên trực tuyến để khám phá những địa điểm mới là rất cao. Hơn ba phần tư (79%) người dùng đã yêu cầu một chatbot trong điều kiện nó có thể hoạt động đáng tin cậy như một người trợ giúp.
 

Trong nghiên cứu "State of Chatbots 2018", kết quả 35% người tiêu dùng cảm thấy chatbots tốt hơn so với các ứng dụng trả lời câu hỏi nhanh và phức tạp. Trên thực tế, khi khảo sát có 5 trên 10 người dùng nhận ra lợi ích lớn từ chatbots, trong đó những người người chăm sóc trẻ có khả năng dự đoán tốt hơn millennials. Điều này làm thay đổi khái niệm rằng công nghệ hiện đại chỉ ảnh hưởng đến thế hệ trẻ.
 

Kỳ vọng về sự phổ dụng chatbots vẫn còn rất sớm, nhưng nghiên cứu tìm thấy 15% người tiêu dùng đã tham gia với một chatbot trong 12 tháng qua. Kết quả thật đáng ngạc nhiên, 34% người dùng cho rằng kết nối với chatbots nhanh hơn với con người và rất hữu ích trong việc tìm kiếm sự trợ giúp.


Chích Chòe

Chatbots là gì? Tại sao du khách muốn sử dụng chatbots trong kế hoạch du lịch

Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn or tuyendungkhachsan.vn
Việc Làm Khách Sạn | Tuyển Dụng Khách Sạn | Tuyển Dụng Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn | Tuyển Dụng | Việc Làm | Việc Làm Du Lịch | Khách Sạn | Nhà Hàng | Nghề Khách Sạn Nhà Hàng | Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch | Mẫu CV Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn | Mẫu Đơn Xin Việc | Mẫu CV Xin Việc | Cách Viết Đơn Xin Việc | Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc