5 chiến lược giá cho các khách sạn nhỏ

20/6/2018  2.237

Chiến lược giá đóng một vai trò quan trọng trong kinh doanh khách sạn, cách bạn đặt giá có thể có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến doanh thu, lợi nhuận của khách sạn.


Tin liên quan

>> Chiến lược marketing mix trong khách sạn

>> Chiến lược phát triển nguồn nhân lực trong ngành dịch vụ khách sạn

>> Phân loại khách du lịch đúng sẽ cho khách sạn chiến lược phục vụ tốt nhất

>> Các loại giá phòng khách sạn sales cần biết


Một chiến lược giá phù hợp có thể giúp bạn tăng thị phần so với các đối thủ hiện tại, ngăn các đối thủ mới tham gia thị trường. Kỹ thuật đặt giá thông minh có thể giúp bạn nhận được nhiều đặt phòng hơn cho khách sạn của mình. Dưới đây là một số chiến lược giá mà Hotelcareers.vn chia sẻ, bạn có thể tham khảo và áp dụng cho khách sạn nhằm tăng thị phần, doanh thu, lợi nhuận khách sạn.
 

5 chiến lược giá cho các khách sạn nhỏ

Chiến lược giá cho khách sạn nhỏ - Ảnh nguồn Internet

1. Đặt giá ngang bằng với đối thủ cạnh tranh

Xung quanh khách sạn bạn, có một vài khách sạn cùng hạng và bạn luôn coi là đối thủ cạnh tranh, hãy đặt giá một số phòng ngang bằng với đối thủ, một số phòng khác để mức giá cao hơn. Tại sao vậy? Nó cung cấp cho bạn hai phương án thỏa thuận với khách hàng, một số khách cần mức giá ngang bằng đối thủ, một số chấp nhận trả giá cao hơn. Như vậy, bạn không bị mất cơ hội bán phòng, vừa có khả năng tăng doanh thu.

2. Đặt giá theo tâm lý khách hàng

Đặt giá lẻ tiệm cận với con số được làm tròn, ví dụ đặt 99 đô la thay vì 100 đô la. Kỹ thuật định giá này khá đơn giản nhưng hiệu quả, nó đã trở thành một trong những chiến lược định giá được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới. Cách định giá này rất thu hút khách hàng. Tại sao? Một số người cho rằng đây là kỹ thuật về con số - ví dụ, nếu số 9 được làm tròn thành 10 thì bản thân số 10 là số có 2 đơn vị, do đó số tiền sẽ được nhận thức về mặt tâm lý cao hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy sử dụng kỹ thuật này để tăng doanh số bán phòng.
 

5 chiến lược giá cho các khách sạn nhỏ

Đặt giá theo tâm lý khách hàng - Ảnh nguồn Internet

3. Đặt giá bao quanh thị trường

Đặt giá phòng cơ bản của bạn thấp nhất thị trường và đặt giá một số phòng khác của bạn sát với giá phòng của đối thủ cạnh tranh. Tại sao? Về cơ bản, cách đặt giá này cho phép bạn nắm bắt được phân khúc tầm trung, đồng thời các phân khúc thấp hơn và cao hơn cũng đều nằm trong tầm của bạn.

4. Đặt giá cao hơn đối thủ cạnh tranh

Đặt giá phòng khách sạn của bạn cao hơn đối thủ cạnh tranh. Đừng quên đưa ra lý do cho việc tăng giá, ví dụ như thêm tính năng, tiện ích bổ sung cho phòng, cho dịch vụ. Tại sao? Trên thực tế, bạn thiết lập một tiều chuẩn phòng có giá trị cao hơn, do đó giá cao hơn. Nếu bạn sử dụng phương pháp này, hãy đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ có giá trị như lời hứa.
 

5 chiến lược giá cho các khách sạn nhỏ

Đặt giá cao hơn đối thủ cạnh tranh - Ảnh nguồn Internet

5. Đặt giá thấp nhất thị trường

Đặt mức giá phòng thấp nhất thị trường có thể thu hút rất nhiều khách hàng đến với khách sạn của bạn. Tại sao? Phần lớn khách hàng đều thích khuyến mại, giảm giá cho nên khi áp dụng chiến lược này sẽ nâng cao nhận thức của khách hàng về khách sạn của bạn. Tuy nhiên, đây không phải là một chiến lược cho dài hạn. Bạn chỉ nên áp dụng khi cần quảng bá thương hiệu đến mọi người, về lâu dài chiến lược này sẽ làm giảm doanh thu và lợi nhuận của bạn.
 

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn 5 chiến lược giá cho khách sạn nhỏ. Hi vọng, nhưng kiến thức này sẽ giúp ích các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!


Chích Chòe

Bình luận

5 chiến lược giá cho các khách sạn nhỏ

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn or tuyendungkhachsan.vn
Việc Làm Khách Sạn | Tuyển Dụng Khách Sạn | Tuyển Dụng Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn | Tuyển Dụng | Việc Làm | Việc Làm Du Lịch | Khách Sạn | Nhà Hàng | Nghề Khách Sạn Nhà Hàng | Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch | Mẫu CV Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn | Mẫu Đơn Xin Việc | Mẫu CV Xin Việc | Cách Viết Đơn Xin Việc | Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc