10 chiến lược thương mại điện tử cho khách sạn

25/2/2019  582

Làm thế nào để khách xem thông tin xong sẽ đặt phòng ngay? 57% đặt phòng khách sạn được thực hiện trực tuyến và 97% trong số tất cả khách du lịch tìm nơi ở trên mạng, vì vậy, việc khách sạn có hoạt động thương mại điện tử tốt nhất trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trang web phải là đại diện bán hàng tốt nhất cho sản phẩm của bạn, thuyết phục khách tiềm năng đặt phòng với bạn chứ không phải với đối thủ cạnh tranh.


Tin liên quan

10 chiến lược giá giúp tăng doanh thu khách sạn năm 2019

Danh sách các việc khách sạn cần làm trong năm mới 2019

Lương ngành nhà hàng khách sạn 2019

Việc làm sales khách sạn
 

10 chiến lược thương mại điện tử cho khách sạn

Chiến lược thương mại điện tử cho khách sạn
 

Ngành thương mại điện tử bị chi phối bởi các nhà bán lẻ trực tuyến, nhưng điều này không có nghĩa là bạn không thể thực hiện các hoạt động tốt nhất để biến khách sạn của bạn thành một nam châm thu hút đặt phòng. Dưới đây là 10 chiến lược thương mại điện tử cho khách sạn.
 

1. Sử dụng hình ảnh độ phân giải cao


Không có khách hàng nào đặt phòng mà không xem trước các hình ảnh khách sạn. Hình ảnh đẹp là bước đầu tiên dẫn đến đặt phòng khách sạn. Đảm bảo rằng bạn sử dụng ảnh có độ phân giải cao trên trang web của khách sạn và hãy chắc chắn bạn tải lên những bức ảnh mới thường xuyên.
 

Hãy ghi nhớ ba lời khuyên dưới đây:

- Hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn đại diện chính xác sản phẩm của bạn. Rất nhiều khách đã phàn nàn về việc những bức ảnh mà rất nhiều khách sạn đăng lên mạng đang lừa dối vì nó trông khác xa với sự thật.

- Đầu tư vào một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Đây là một khía cạnh trong hoạt động tiếp thị mà bạn không được tiếc tiền.

- Thường xuyên cập nhật ảnh để giữ sự quan tâm của khách.
 

2. Xây dựng uy tín thương hiệu


Hãy đối mặt với vấn đề này - có những khách sạn không quan tâm đến khách của họ. Họ lừa khách, đưa thông tin quá hoàn hảo về cơ sở vật chất và tiện nghi nhưng thực tế lại không như vậy. Đây là lý do tại sao rất nhiều khách du lịch đã dần trở nên hoài nghi đối với các khách sạn và việc xây dựng uy tín khách sạn trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
 

10 chiến lược thương mại điện tử cho khách sạn

Xây dựng thương hiệu khách sạn
 

Dưới đây là một vài mẹo về cách xây dựng uy tín khách sạn:

- Liên kết trang web của bạn với các mạng truyền thông xã hội.

- Hiển thị lời chứng thực của khách hàng trên trang chủ.

- Liên kết trang web của bạn với trang TripAdvisor.
 

3. Hãy làm cho việc đặt phòng khách sạn trở nên đơn giản


Quy trình đặt phòng hoặc thanh toán tại khách sạn càng phức tạp thì khách du lịch sẽ càng ít đặt phòng. Hãy nhớ rằng, trong thương mại điện tử, mục tiêu là giảm thiểu bất cứ cản trở xảy ra trong quá trình mua, (quá trình đặt phòng). Điều này có nghĩa là bạn phải giúp khách du lịch dễ dàng đặt phòng khách sạn.
 

Để làm được điều này bạn nên

- Tránh các biểu mẫu dài và yêu cầu quá nhiều thông tin

- Sử dụng tính năng tự động điền cho biểu mẫu (ví dụ: Thành phố và Tiểu bang sẽ tự động hoàn tất khi bạn nhập mã zip)

- Làm cho quá trình thanh toán rõ ràng và dễ hiểu
 

4. Hiển thị kênh dịch vụ khách hàng nổi bật


Bạn phải luôn trả lời các câu hỏi từ những người muốn đặt phòng với khách sạn, những câu trả có thể thúc đẩy việc đặt phòng thành công.
 

Sau đây là những thông tin bạn cần có trên trang web của mình:

- Đường dây nóng dịch vụ khách hàng của khách sạn.

- Email hỗ trợ khách hàng.

- Tab trò chuyện trực tiếp.
 

5. Làm cho trang web của bạn dễ dàng điều hướng


Khách du lịch không đặt phòng với khách sạn của bạn nếu họ không thấy thông tin họ đang tìm. Khả năng điều hướng là một phần quan trọng của trải nghiệm người dùng và trải nghiệm người dùng là một khía cạnh quan trọng của thương mại điện tử thành công.
 

Ngoài cấu trúc trang web tuyệt vời, bạn có thể làm cho trang web của mình dễ dàng điều hướng bằng cách:

- Có cấu trúc và đề mục dán nhãn đúng

- Sử dụng các công cụ hỗ trợ như đường dẫn điều hướng

- Có cấu trúc URL dễ hiểu (ví dụ: www.tenkhachsan.com/checkout khi khách du lịch ở trên trang thanh toán của bạn)
 

6. Có lời kêu gọi hành động trên mỗi trang


Kêu gọi hành động về cơ bản là một tuyên bố để gợi ra một loại phản ứng nhất định hoặc một hành động cụ thể cho khách truy cập trang web. Ví dụ như “Book Now” (đặt phòng ngay bây giờ), “Make A Reservation Today” (đặt phòng ngay hôm nay). Đôi khi, chủ khách sạn và quản lý khách sạn chèn nhiều lời kêu gọi hành động trong một trang. Điều này chỉ khiến mọi người bối rối và đẩy những vị khách tiềm năng ra xa thay vì thu hút họ.
 

10 chiến lược thương mại điện tử cho khách sạn

Tích hợp nút kêu gọi hành động trên mỗi trang web
 

Dưới đây là một vài gợi ý để giúp bạn có được cách thức sử dụng chỉ một lời kêu gọi hành động trên một trang:

- Đối với trang chủ của bạn, hãy xác định những gì khách sạn thực sự cần ngay bây giờ. Bạn có cần đặt phòng không? Đặt một lời kêu gọi hướng đến hành động. Bạn có cần nhiều người theo dõi phương tiện truyền thông mạng xã hội? Có thể mời họ theo dõi bạn trên Twitter hoặc thích trang Facebook của bạn.

- Dựa vào lời kêu gọi hành động của bạn trên nội dung của trang. Ví dụ: trên trang blog, nếu bạn mời khách truy cập trang web của bạn đăng ký vào danh sách email thì tốt hơn là một lời kêu gọi hành động theo định hướng bán hàng.

- Luôn đặt lời kêu gọi hành động của bạn trên một khu vực nổi bật trên trang web.
 

7. Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động


Rất nhiều đặt phòng khách sạn hiện đang diễn ra thông qua các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Phần lớn các đặt phòng này là các đặt phòng vào phút cuối, có nghĩa là những người đặt phòng qua thiết bị di động là những người đang cần một chỗ ở khách sạn trong cùng một ngày. Nó có một nguồn doanh thu lớn cho khách sạn, đó là lý do tại sao phải có một trang web thân thiện với thiết bị di động.
 

Có ba cách để bạn làm điều này:

- Có một trang web phiên bản di động (mobile) riêng được thiết kế và đó có lẽ là lựa chọn tốt nhất nếu bạn có ngân sách.

- Bạn cũng có thể chọn web có thiết kế responsive, nghĩa là trang web của bạn sẽ tự động điều chỉnh tùy thuộc vào kích thước màn hình mà nó đang hiển thị.

- Tùy chọn thứ ba là tăng cường sự hiện diện của bạn trên các trang web đánh giá xã hội và các thư mục tìm kiếm địa phương như TripAdvisor, Google Hotel Finder. Rất nhiều đặt phòng trên thiết bị di động bắt nguồn từ các kênh này, vì vậy việc có sự hiện diện mạnh mẽ trên các kênh này sẽ là ưu tiên tiếp thị hàng đầu.
 

8. Đảm bảo trang web của bạn an toàn cho các giao dịch tài chính


Internet luôn bị tấn công bởi các mối đe dọa bảo mật khác nhau và một trong những vấn đề luôn khiến mọi người cảnh giác là sự bảo mật thông tin tài chính trực tuyến của họ. Đây là lý do tại sao bạn phải chứng minh rằng trang web của bạn có thể xử lý các giao dịch tài chính một cách an toàn.
 

Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để đảm bảo cho khách của mình rằng tất cả các giao dịch tài chính họ thực hiện trên trang web của bạn đều an toàn:

- Hiển thị nổi bật chứng chỉ SSL của bạn và hiển thị các biểu tượng bảo mật trên trang thanh toán của bạn

- Tuyên bố chính sách bảo đảm rằng bạn sẽ không lưu bất kỳ thông tin tài chính nào mà khách sẽ cung cấp

- Chỉ sử dụng cổng thanh toán hoặc hệ thống thương mại điện tử được chứng minh an toàn như PayPal và Infusionsoft (áp dụng với nước Mỹ)
 

9. Luôn có một cơ chế thu thập email đúng chỗ


Bạn luôn nghe các chuyên gia tiếp thị nói rằng tiền nằm trong những bản danh sách. Đúng như vậy, email vẫn tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất so với các nền tảng tiếp thị khác. Tiếp thị qua email có thể tạo thêm doanh thu cho khách sạn của bạn và nó cũng là một công cụ tương tác tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để gửi cho khán giả những cập nhật liên tục. Nó cũng là một công cụ tuyệt vời để xây dựng lòng trung thành.
 

10 chiến lược thương mại điện tử cho khách sạn

Thu thập địa chỉ email hiệu quả
 

Có nhiều kỹ thuật mà bạn có thể sử dụng để làm điều này và đây là một số điều trong đó:

- Sử dụng pop up (quảng cáo bật lên – đột nhiên xuất hiện). Về cơ bản, đây là một cửa sổ nhỏ xuất hiện khi mọi người đến trang web của bạn yêu cầu họ cung cấp địa chỉ email của họ.

- Trên trang thanh toán của bạn, hãy hỏi khách hàng xem bạn có thể lưu giữ địa chỉ email của họ để cập nhật các quảng cáo mới nhất mà bạn đang chạy không.

- Khi khách nhận phòng, hãy hỏi họ địa chỉ email và xin phép gửi các thông tin về marketing (tiếp thị) liên quan đến khách sạn tới họ qua địa chỉ email đó.
 

Dù bạn sử dụng kỹ thuật nào, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng và trong mọi trường hợp sẽ không cung cấp thông tin email của họ cho các bên khác. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn truyền đạt được giá trị của việc đăng ký vào danh sách email (ví dụ như: họ sẽ là những người đầu tiên nhận được thông tin về chương trình khuyến mại hoặc giảm giá).
 

10. Sử dụng các yếu tố thuyết phục


Các yếu tố thuyết phục về cơ bản là các kỹ thuật tiếp thị mà bạn có thể sử dụng để bắt buộc khách du lịch đặt phòng với khách sạn chứ không phải với các đối thủ cạnh tranh. Đây là những tiện ích bổ sung, nhưng rất quan trọng nếu bạn muốn tăng thêm lượng đặt phòng cho sản phẩm của mình.
 

Một số yếu tố thuyết phục phổ biến nhất bạn có thể sử dụng là:

- Khẩn cấp (ngay lập tức) - tại sao họ cần phải đặt phòng với bạn bây giờ? Bạn có cung cấp cho họ một đề nghị mà họ chỉ có thể tận dụng trong một khoảng thời gian cụ thể?

- Sự khan hiếm. Bạn đang cung cấp mức giá chiết khấu trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước?

- Điểm phi thường. Khách sạn của bạn có nằm ở nơi có chứng tích lịch sử hay điểm du lịch nổi tiếng nào không?
 

Xem lại 10 chiến lược thương mại điện tử chúng tôi đã đưa ra ở trên và xác định những gì bạn có thể thực hiện ngay bây giờ, những gì bạn có thể thực hiện trong trung hạn và những gì bạn có thể lập kế hoạch cho dài hạn.
 

Ann Trịnh biên dịch


Bài viết liên quan


Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn or tuyendungkhachsan.vn
Việc Làm Khách Sạn | Tuyển Dụng Khách Sạn | Tuyển Dụng Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn | Tuyển Dụng | Việc Làm | Việc Làm Du Lịch | Khách Sạn | Nhà Hàng | Nghề Khách Sạn Nhà Hàng | Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch | Mẫu CV Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn | Mẫu Đơn Xin Việc | Mẫu CV Xin Việc | Cách Viết Đơn Xin Việc | Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc