Thời gian thử việc là gì? Cách tạo ấn tượng trong thời gian thử việc

Thời gian thử việc là gì? Tạo ấn tượng trong thời gian thử việc là một việc làm cần thiết nêu bạn muốn được trở thành nhân viên chính thức của công ty.

Thời gian thử việc là gì?
Thời gian thử việc là gì?

Có thể bạn quan tâm

Thời gian thử việc là gì?

Thời gian thử việc là quãng thời gian ứng viên bắt đầu làm thử công việc tại doanh nghiệp sau khi đã trải qua các vòng phỏng vấn và nhận được thư mời làm việc. Theo quy định của pháp luật thì thời gian thử việc chỉ áp dụng một lần với một công việc và phải đảm bảo các điều kiện sau:

  1. Không quá 60 ngày đối với công việc có chức danh nghề cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên.
  2. Không quá 30 ngày đối với công việc có chức danh nghề cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ.
  3. Không quá 6 ngày làm việc đối với công việc khác.

Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc do hai bên thỏa thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó.

Cách tạo ấn tượng trong thời gian thử việc
Cách tạo ấn tượng trong thời gian thử việc

Cách tạo ấn tượng trong thời gian thử việc

Tạo ấn tượng trong thời gian thử việc là điều rất cần thiết bởi thời gian này là thời gian cấp trên hay sếp đánh giá năng lực của bạn. Vậy làm thế nào để có thể tạo được ấn tượng trong giai đoạn thử việc đầy cam go, bài viết này Hotelcareers.vn sẽ chia sẻ cho bạn một vài bí quyết.

1. Làm việc như một nhân viên chính thức

Để tạo ấn tượng tốt trong thời gian thử việc thì bạn nên thể hiện mình là một nhân viên gương mẫu tích cực bởi các sếp luôn muốn nhìn thấy sự chắc chắn từ nhân viên của họ và không muốn chứng kiến cảnh nhân viên thử việc với hiệu suất công việc kém hiệu quả, thái độ hay tâm trạng thất thường, thường xuyên xin nghỉ ốm….

  Room service là gì? Mô tả công việc Room service

Hãy làm việc chăm chỉ, nghiêm túc như một nhân viên đã làm công việc đó rồi bởi đây là một trong những chìa khoá thành công cho bạn, một tấm vé cho bạn trở thành nhân viên chính thức của công ty.

2. Hài hoà công việc

Làm việc như một nhân viên chính thức tuy nhiên bạn cũng không nên cắm đầu vào làm việc bởi như vậy dần dần bạn sẽ cảm thấy chán nản, sợ hãi và hiệu quả cũng không cao. Bạn không cần phải đặt ra cho mình quá nhiều áp lực để thành công mà hãy công bằng với bản thân mình bằng cách thực hiện đầy đủ nhiệm vụ.

Bởi điều mà người lãnh đạo đánh giá cao là kết quả làm việc của bạn sẽ xuyên suốt cả quãng thời gian làm việc tại công ty. Lưu ý rằng nếu bạn có đủ khả năng làm tốt thì hãy tỏ ra tự tin chứ không tự phụ như vậy bạn sẽ tạo ấn tượng tốt với cả cấp trên và đồng nghiệp.

Hài hoà công việc
Hài hoà công việc

3. Làm chủ những yêu cầu công việc

Bạn nên nhớ những gì bạn thể hiện trong công việc sẽ là điều quyết định bạn có vượt qua thời gian thử việc hay không bởi trong quá trình thử việc bạn nên tìm hiểu những gì cấp trên mong muốn và cho họ thấy được các yếu tố của một nhân viên mà công ty cần có thì bạn đều có cả.

Trong quá trình làm việc nếu bạn chưa nắm rõ yêu cầu công việc thì hãy đề nghị cấp trên, quản lý mô tả một cách rõ ràng nhất để tránh hiểu lầm hoặc không đạt được hiệu. Khi đã quen với công việc, bạn hãy tạo ấn tượng bằng cách tạo sự tin cậy trong nhóm bằng kỹ năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm để thể hiện cho sếp thấy bạn là người linh hoạt, hoàn thành tốt công việc.

4. Tạo mối quan hệ

Để tạo ấn tượng tốt trong thời gian thử việc thì bạn cần phải chú ý cách cư xử của mình. Đầu tiên sếp của bạn sẽ là người quyết định trong chuyện bạn đi hay ở lại công ty nên bạn cần phải giữ được tính cách thật thà và biết tôn trọng sếp để giữ mối quan hệ hòa hợp với sếp. Bạn có thể tiếp cận sếp để hỏi về sự tiến bộ của bản thân và từ đó cải thiện bản thân hơn.

  Hotel Management là gì? Cơ hội nghề nghiệp và thu nhập khi học ngành này

Ngoài ra thì một mối quan hệ tốt với đồng nghiệp cũng giúp bạn tạo ấn tượng trong thời gian thử việc. Nếu bạn được lòng các đồng nghiệp, trở thành người đáng mến trong mắt đồng nghiệp và có mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh thì khả năng ở lại công ty sẽ cao hơn rất nhiều.

Bạn có thể kết nối với các đồng nghiệp bằng việc trở nên thân thiện và nhiệt tình giúp khi đồng nghiệp cần và tiếp nhận những lời khuyên của họ một cách chân thành, chú ý lời ăn tiếng nói với đồng nghiệp phải giữ đúng mực và lịch sự.

Tạo mối quan hệ
Tạo mối quan hệ

5. Không cho công ty tìm được lý do để sa thải bạn

Trong thời gian thử việc bạn không nên làm mất cơ hội của mình khi cung cấp cho công ty lý do để sa thải bạn mà hãy tự bảo vệ bản thân bằng cách sống tích cực, lành mạnh và chuyên nghiệp. Lưu ý trong thời gian thử việc bạn nên cố gắng giữ sức khoẻ tốt bởi nếu bạn nghỉ ốm sẽ ảnh hưởng tới việc học hỏi và làm việc của bạn. Hãy chứng minh mình là nhân viên tích cực, chuyên nghiệp là người đáng giữ lại công ty.

Bạn đừng quá lo lắng về việc tạo ấn tượng tốt trong thời gian thử việc mà hãy tự tin, thấy mình may mắn vì có được cơ hội thử việc để tài năng có cơ hội tỏa sáng và đúc kết kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng cho bản thân.

Trên đây là một số lưu ý cũng như cách bạn tạo ấn tương trong thời gian thử việc nếu muốn trở thành nhân viên chính thức của công ty. Tất cả mọi lưu ý bạn nên dùng thái độ chân thành, khiêm nhường và tự tin làm công việc của mình thì kết quả chắc chắn sẽ tốt đẹp. Chúc các bạn thành công.