Sự cần thiết của tiếng Anh giao tiếp trong nhà hàng khách sạn


Ai cũng biết sự cần thiết của tiếng Anh đối với giao tiếp cuộc sống và công việc, đặc biệt là trong một số ngành nghề như nhà hàng khách sạn.

Sự cần thiết của tiếng Anh
Sự cần thiết của tiếng Anh

Phần lớn các nhà hàng khách sạn khi tuyển nhân viên ngoài yêu cầu về kiến thức chuyên môn thì tiếng Anh giao tiếp cơ bản cũng là một yêu cầu bắt buộc. Cho dù là nhân viên phục vụ hay quản lý thì việc sử dụng những câu tiếng Anh giao tiếp trong nhà hàng khách sạn sẽ tạo ra những ấn tượng tốt đối với khách hàng.

Sự cần thiết của tiếng Anh giao tiếp nhà hàng khách sạn

Nếu trong tương lai nghề nghiệp bạn lựa chọn là nhà hàng khách sạn thì vốn kiến thức tiếng Anh sẽ là lợi thế cho bạn. Bởi trong quá trình giao tiếp và phục vụ khách hàng, đặc biệt là ở khách sạn chuẩn sao thì việc du khách nước ngoài đến với nhà hàng, khách sạn là rất lớn và thường xuyên nên sẽ ra sao nếu nhân viên không giao tiếp được bằng tiếng Anh.

Khi giao tiếp được bằng tiếng Anh thì nhân viên mới có thể hiểu rõ được và đáp ứng chính xác nhu cầu mà khách hàng yêu cầu, dịch vụ mà khách hành muốn sử dụng hay những thắc mắc của khách hàng. Nếu nhà hàng, khách sạn có nhân viên giao tiếp tiếng Anh tốt và ứng xử tốt thì chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng cũng như tạo dựng được hình ảnh khách sạn thân thiện đối với du khách.

  Restaurant captain là gì? Bản mô tả công việc Restaurant captain
Sự cần thiết của tiếng Anh giao tiếp
Sự cần thiết của tiếng Anh giao tiếp

Lưu ý khi dùng tiếng Anh giao tiếp nhà hàng, khách sạn

Lưu ý đầu tiên là nên dùng những câu đơn giản. Thông thường thì khách đến khách sạn và nhà hàng thường đến từ nhiều đất nước khác nhau và không hẳn mọi người đều nói tiếng Anh trôi chảy nên bạn có thể dùng từ, câu đơn giản để giao tiếp. Ngoài ra, bạn cần chú ý phát âm rõ ràng và chậm rãi để khách có thể hiểu được bạn đang nói gì.

Phép lịch sự cũng là điều cần lưu ý khi làm việc trong nhà hàng, khách sạn. Chắc chắn không thể nói chuyện với khách như nói với bạn bè được. Trong tiếng Anh giao tiếp thì để lịch sự hơn khi hỏi khách, bạn nên sử dụng: May I…; Would you…; Could you…hay Shall I…để tăng sự lịch sự, khiến khách cảm thấy được tôn trọng hơn.

Tránh dùng tiếng lóng khi giao tiếp. Tiếng lóng là từ ngữ đặc trưng của địa phương nên phải ai cũng có thể hiểu được và đặc biệt tiếng lóng không phải là lối nói trang trọng nên khi làm việc tại nhà hàng, khách sạn bạn không nên sử dụng để nói với khách hàng. Ví dụ bạn không nên nói ok, yeah,…mà nên nói với khách là Certainly, Yes hoặc Of course,…

Tiếng Anh giao tiếp trong nhà hàng, khách sạn
Tiếng Anh giao tiếp trong nhà hàng, khách sạn

Khi bạn chưa kịp nghe được  khách hàng nói gì thì bạn nên nhẹ nhàng hỏi lại. Bạn có thể nói I beg your parson hay Pardon me? Hoặc cũng có thể là xin lỗi I am sorry và nhờ học nhắc lại Could you please repeat that?

  Mục đích của việc đào tạo nhân viên khách sạn

Trong tiếng Anh giao tiếp khi bạn không biết trả lời thì bạn không nên nói I don’t know bởi vì bạn làm trong nhà hàng, khách sạn nên nhiệm vụ của bạn là giải đáp thắc mắc của khách hàng nên bạn hãy nói với họ một cách lịch sự rằng bạn sẽ kiểm tra lại và thông báo cho họ. Ví dụ bạn có thể nói là just one moment, please và I’ll check for you.

Trên đây là một số ý kiến về  Sự cần thiết của tiếng Anh giao tiếp nhà hàng, khách sạn. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn có mong muốn, dự định xin việc làm nhà hàng khách sạn trong tương lai.