5 yếu tố giúp SPA khách sạn thành công


Mục tiêu của việc xây dựng một SPA khách sạn/ resort không chỉ đơn giản là cung cấp cho khách hàng một dịch vụ gia tăng, một miếng ghép hoàn hảo cho khách sạn/ resort đẳng cấp mà còn một mục tiêu quan trọng khác là tăng doanh thu cho cơ sở kinh doanh.

Spa khách sạn/ resort
Spa khách sạn/ resort

Có thể bạn quan tâm

SPA khách sạn thành công?

Để đạt mục tiêu doanh thu SPA khách sạn/resort cần thu hút được nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ, công việc này phức tạp hơn nhiều so với bạn tưởng tượng. Hotelcareers.vn sẽ cùng bạn xem xét 5 điểm cơ bản để xây dựng một SPA trong khách sạn/ resort thành công.

1. Phân tích hành trình khách hàng

Những gì bạn phải đánh giá khi kinh doanh SPA khách sạn/ resort là tập trung vào kế hoạch kế hoạch và phong cách thiết kế, nó ảnh hưởng rất lớn đến thành công. Và điểm mấu chốt là xem xét toàn bộ hành trình khách hàng đến SPA, bắt đầu từ điểm khởi hành.

Tích hợp dịch vụ SPA vào tour du lịch
Tích hợp dịch vụ SPA vào tour du lịch

Bạn phải tạo điểm tiếp xúc cho khách, từ nhân viên bán hàng cho đến nhưng điểm để chỉ dẫn cuộc hành trình. Những điều này không chỉ đảm bảo trải nghiệm liền mạch cho khách hàng, mà còn mang lại cho doanh nghiệp thêm cơ hội bán hàng.

  [TP.HCM] Khách sạn Đồng Khánh cháy rực trong mưa

Một phương pháp cực kỳ hiệu quả giúp tìm ra hành trình tốt nhất cho khách hàng là đến thăm các SPA khác bằng mắt. Bạn có thể đưa khách hàng vào các tour du lịch SPA, nơi bạn điều tra những gì các SPA khác đã làm tốt và những gì bạn có thể làm tốt hơn.

Cách tốt nhất để đảm bảo thiết kế tối ưu là thực hiện kế hoạch ngay từ đầu với một chuyên gia, có thể là một nhà thiết kế hoặc kiến trúc sư giàu kinh nghiệm.

2. Phân tích và lợi tức đầu tư

Kinh doanh SPA phải đem lại lợi nhuận, có vẻ như là không cần nói bạn cũng biết là nó phức tạp. Theo thời gian, SPA sẽ dần mất đi vẻ đẹp và việc sửa chữa nâng cấp khó tương xứng với những gì thu được. Vì vậy, trong giai đoạn thiết kế hãy cân nhắc đầu tư một lần, nghĩa là phải làm SPA  đúng kích cỡ, không quá lớn nhưng chắc chắn không quá nhỏ và phải có độ bền vững.

Cách hiệu quả nhất để đánh giá tuyến đường kinh doanh là tìm ra chỗ đứng cho SPA trong thị trường bạn đang tham gia.

3. Làm cho trải nghiệm SPA trở nên độc đáo

Để kinh doanh SPA khách sạn thành công, làm SPA nổi bật hơn so với đối thủ là tạo ra các tính năng độc đáo, biến SPA của bạn là sự lựa chọn đầu tiên cho khách hàng. Đây có thể là quan điểm, vị trí, phong cách xây dựng hoặc câu chuyện bạn đã tạo ra cho SPA.

  Học nghề bartender ở đâu? Học nghề pha chế ở đâu?
Trải nghiệm SPA độc đáo
Trải nghiệm SPA độc đáo

Ưu tiên hàng đầu là tạo một spa thật sự độc đáo cho khách sạn/ resot. Ví dụ, nếu bạn đang ở ngoài biển, bạn nên đưa yếu tố này vào trong SPA. Bạn phải thiết lập một câu chuyện thương hiệu độc đáo cho khách sạn và SPA để cộng hưởng trải nghiệm khách hàng.

4. Cung cấp cho khách trải nghiệm phá vỡ SPA

Bạn cần nhớ rằng khách hàng sử dụng SPA khách sạn/ resort cần phải làm gì đó trong thời gian rảnh rỗi. Ngồi trong hồ bơi một mình trong một khoảng thời gian dài sẽ làm khách hàng khó chịu. Bạn phải tạo ra các hoạt động và phương tiện để cho khách giải trí trong hơn một giờ. Điều này cộng thêm thời gian để điều trị sẽ cung cấp cho khách hàng trải nghiệm phá vỡ SPA.

Dịch vụ hơn cả SPA
Dịch vụ hơn cả SPA

Trong ngành công nghiệp khách sạn, bạn phải chú ý đến con người, bạn phải tạo ra các lĩnh vực quan tâm. Điều này có thể là các phòng nhiệt, thiết bị ướt và có thể thay vì bồn tắm Jacuzzi truyền thống, hãy chọn cho một hồ bơi sinh động.

5. Đồ nội thất bể bơi bạn chọn là quan trọng

Tính năng trung tâm của SPA khách sạn/ resort luôn là hồ bơi, vì vậy bạn phải đầu tư không chỉ ở hồ bơi, mà còn ở trên bờ hồ bơi.

Hầu hết mọi người muốn có thêm chút không gian trong hồ bơi, trên thực tế sẽ tốt hơn khi tạo ra một hồ bơi tuyệt đẹp nơi mọi người có thể thư giãn và tận hưởng trải nghiệm.

  “Cuộc chiến dai dẳng” về chính sách giá của Agoda với khách sạn

Để có được đồ nội thất bên hồ bơi chất lượng thực sự đảm bảo rằng khách hàng sẵn sàng chia sẻ trên mạng xã hội và gia đinh, bạn bè. Giường thư giãn cung cấp cho khách một nơi để thư giãn giữa các hoạt động SPA và các phương pháp trị liệu, trong khi thưởng thức một cuốn sách, hoặc có thể là đồ uống.

Khu vực này nên được phân loại như một hoạt động riêng lẻ. Khi một SPA có ghế tắm nắng ở nơi khách không chỉ có thể thưởng thức lâu hơn, thoải mái hơn mà còn trở thành trải nghiệm của riêng mình. Đó là những khía cạnh chủ chốt này sẽ giúp bạn tách biệt khỏi sự cạnh tranh.