Quản lý quy trình dọn phòng theo thời gian thực trên ứng dụng di động

Hiệu quả là chìa khóa cho tất cả các hoạt động của khách sạn, nhưng nó đặc biệt quan trọng trong việc dọn phòng. Với một mê cung các phòng khách vào ra mỗi ngày, các clipboard và báo cáo là thứ điều hướng duy nhất công việc hàng ngày của nhân viên dọn phòng. Nhưng thật may mắn, các chuyên gia công nghệ và quản trị khách sạn đang cung cấp công cụ Quản lý quy trình dọn phòng theo thời gian thực trên thiết bị di động.

Quản lý quy trình dọn phòng theo thời gian thực
Quản lý quy trình dọn phòng theo thời gian thực

Có thể bạn quan tâm

Quản lý quy trình dọn phòng theo thời gian thực

Sự gia tăng khách hàng tại StayNTouch là một minh chứng cho việc ứng dụng quy trình dọn phòng theo thời gian thực trên thiết bị di động. Ông Ryan King, giám đốc quan hệ đối tác chiến lược của PMS cho biết, chúng tôi nhận thấy nhiều khách sạn sử dụng thiết bị di động để giao nhiệm vụ cho nhân viên. Điều này có nghĩa là họ đang truy cập thông tin theo thời gian thực từ PMS thay vì phương pháp truyền thống là in ra danh sách và phân công nhiệm vụ vào mỗi buổi sáng.

Ông King tiếp tục chia  sẻ, các phòng được quay vòng nhanh hơn, nhân viên buồng phòng hoạt động hiệu quả hơn. Bây giờ, khi có phòng chuyển sang trạng thái sạch sẽ, giám sát có thể ngay lập tức vào phòng kiểm tra mà không phải quay trở lại văn phòng để cập nhật tình trạng phòng. Điều này cho phép bộ phận buồng phòng chuyển phòng sạch nhanh hơn cho bộ phận lễ tân.

Ông Diane Colette, giám đốc điều hành của RoomChecking, một nền tảng công nghệ vận hành khách sạn cho biết. Công nghệ cho phép giám sát buồng phòng, bộ phận lễ tân và quản lý chủ động xem trạng thái phòng mà không cần phải gọi cho người phụ trách để hỏi tình trạng phòng. Ngoài ra, nếu có những yêu cầu hoặc nhiệm vụ đặc biết cần hoàn thành, tất cả thông tin đều sẵn có.

Chủ tịch Maestro PMS Warren Dehan đồng ý rằng thông tin thời gian thực là chìa khóa cho dịch vụ dọn phòng di động. Điều này giúp tiết kiệm thời gian vì một khi nhân viên dọn phòng cập nhật trạng thái phòng thì nó lập tức được cập nhật trong hệ thống PMS theo thời gian thực, ông nói.

Quầy lễ tân được thông báo về tình trạng sạch sẽ và được kiểm tra tại phòng dành cho khách ưu tiên đang chờ check in và khách sẽ được thông báo ngay lập tức qua tin nhắn văn bản / tin nhắn SMS rằng phòng của họ đã sẵn sàng và chìa khóa đã sẵn sàng để nhận. Điều này làm tăng trải nghiệm của khách.

  Bảo vệ thương hiệu khách sạn trực tuyến

Mitch Dehan nói, ứng dụng quy trình dọn phòng theo thời gian thực trên thiết bị di động giúp hoạt động khách sạn trơn tru hơn, bộ phận buồng phòng không phụ thuộc vào các báo cáo in ra vào buổi sáng. Tất cả các hoạt động cho nhân viên dọn phòng và quầy lễ tân đều được tích hợp trên ứng dụng, do đó làm giảm lỗi do con người, các phòng nhanh chóng được đưa vào sử dụng, giúp tăng trải nghiệm khách hàng.

Hoạt động kết nối

Bằng cách số hóa quy trình làm việc hàng ngày của bộ phận buồng phòng, Quore đã cải thiện tốc độ báo cáo trạng thái phòng mà các thanh tra viên được thông báo về sự thay đổi trạng thái phòng, Ryan Kelly, giám đốc sản phẩm của công ty phần mềm khách sạn cho biết.

“Ví dụ, giải pháp tích hợp, bảo trì của chúng tôi cho phép nhân viên buồng phòng sử dụng trong quá trình dọn phòng. Đây là tối đa hóa hiệu quả và giảm thời gian chờ đợi để hoàn thành các công việc được giao.”

Nhân viên dọn phòng có thể cập nhật ngay tình trạng phòng
Nhân viên dọn phòng có thể cập nhật ngay tình trạng phòng

Giải pháp này giúp nhân viên buồng phòng hiểu rõ hơn về phòng, cho phép họ nhập dữ liệu như thời gian bắt đầu/ kết thúc hoặc thực hiện yêu cầu khác, nó cung cấp cho giám sát cái nhìn theo thời gian thực về khách sạn.

Alex Shashou, chủ tịch và đồng sáng lập nền tảng vận hành khách sạn Alice, cho biết năm nay là năm phát triển nền tảng hoạt động buồng phòng. Trước đây, công nghệ cho buồng phòng thật ngớ ngẩn, chúng tôi đang xem xét kết nối tất cả các công nghệ khách sạn để tối ưu hóa hiệu suất nhân viên khách sạn.

Công ty sẽ phát hành dịch vụ dọn phòng di động vào mùa hè năm nay và hiện đang tìm kiếm khách hàng cho bản beta. Thành phần của Alice’ Housekeeping là tập trung vào một số quy trình có lợi, tiết kiệm thời gian, bắt đầu bằng việc giúp quản lý buồng phòng phân phối công việc cho nhân viên, sau đó theo dõi quá trình vệ sinh, nhận thông báo qua thiết bị di động.

Thông qua điện thoại di động, nhân viên dọn phòng có thể liên lạc với giám sát buồng phòng, yêu cầu thêm số lượng phòng, thông báo cho đồng nghiệp đem thêm các vật dụng cần thiết và liên lạc với đội bảo trì.

  3 mạng xã hội thu hút khách hàng tới khách sạn nhiều nhất

Ông Shashou nói, điện thoại di động giúp loại bỏ tiếng ồn do nhân viên dọn phòng giao tiếp với nhau trong quá trình làm việc.

Tăng mức độ kiểm soát

Có một xu hướng công nghiệp khách sạn lớn hơn là cho phép khách hàng soát tốt hơn thời gian lưu trú của họ, Kelly nói, Thông qua các ứng dụng di động, SMS và các công nghệ khác trong phòng. “Với nhiều kinh nghiệm buồng phòng, việc kết nối, trao đổi và chuyển giao thông tin liên tục giữ khách và nhân viên là không tưởng.”

Tăng mức độ kiểm soát thời gian lưu trú cho khách
Tăng mức độ kiểm soát thời gian lưu trú cho khách

Những cải tiến về phía khách của Alice bao gồm cho phép khách xác định thời gian dọn dẹp và dịch vụ chỉnh trang. Dịch vụ dọn phòng sẽ kết nối với các dịch vụ hướng dẫn khách để nhân viên dọn phòng có thể chăm sóc dọn dẹp trong khi khách đang dùng bữa tối. “Mục đích là kết nối toàn bộ hoạt động khách sạn thông qua điện thoại di động.”

Một vấn đề khác ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm khách hàng là đào tạo.

Connie Rheams, phó giám đốc Beekeeper, một ứng dụng giao tiếp nhân viên nói “Ngày nay, thế giới nhip độ nhanh, khả năng giao tiếp của nhân viên dọn phòng là quan trọng”. Beekeeper đã cho phép khách sạn hợp thức hóa việc đào tạo trên ứng dụng.

Nhờ tốc độ của công nghệ và khả năng phổ biến các chương trình đào tạo mới cho nhân viên buồng phòng bằng ngôn ngữ bản địa giúp khách sạn hiệu quả hơn, Rheams tiếp tục. Bước tiếp theo trong sản phẩm dọn phòng di động sẽ vượt ra ngoài công việc dọn phòng, tập trung vào việc giao tiếp theo thời gian thực với các bộ phận khác.

Shashou cho biết một sự đổi mới khác về buồng phòng là cung cấp một lớp quản lý cho thiết bị di động để họ có thể hiểu được hiệu suất các dịch vụ vệ sinh. Vì các dịch vụ có thể được đo lường, quản lý để thấy bộ phận đang cải thiện dựa trên điểm chất lượng  trong một khoảng thời gian.