Quản lý bài đánh giá khách sạn trực tuyến một cách chuyên nghiệp


Theo thống kế của các website đặt phòng trực tuyến hàng đầu và Hotelcareers.vn, du khách thường xem các đánh giá khách sạn trực tuyến trước khi đưa ra quyết định đặt chỗ. “Checking Guest Reviews” đang là một trong mười xu hướng lựa chọn hàng đầu.

Số lượng đặt phòng trực tuyến đang tăng dần theo từng năm, những con số này không đến theo một cách bất ngờ, nó chịu ảnh hưởng rất lớn từ cách du khách đưa ra quyết định đặt phòng.

Quản lý bài đánh giá khách sạn trực tuyến
Quản lý bài đánh giá khách sạn trực tuyến

Có thể bạn quan tâm

Khi bạn nhìn vào danh sách các khách sạn hàng đầu trên TripAdvisor, bạn sẽ thấy tỉ lệ khách lưu trú viết bài đánh giá tích cực cho các khách sạn này là rất cao. Bạn tự hỏi, làm thế nào để quản lý các đánh giá khách sạn trực tuyến một cách hiệu quả.

Vâng, nó không phải dễ dàng nếu bạn không biết phải làm gì. Tuy nhiên, nếu bạn có các công cụ và kiến thức, bạn có thể cạnh tranh với các khách sạn top đầu.

Dưới đây là một số mẹo về cách bạn có thể quản lý các đánh giá khách sạn trực tuyến như một chuyên gia.

Nhận nhiều bài đánh giá khách sạn trực tuyến hơn

Tính chủ động. Rất nhiều du khách sẵn sàng đăng bài đánh giá về trải nghiệm của họ tại một khách sạn cụ thể. Nhưng có những người cần cân nhắc trước khi họ làm điều đó. Hãy nhớ rằng, số lượng bài đánh giá khách sạn nhận được rất quan trọng, bởi vì du khách sẽ đọc ở đâu đó từ 6 đến 12 đánh giá trực tuyến trước khi đưa ra quyết định đặt phòng. Sử dụng các công cụ như SmartGuests.com’s Hotel Review Cards – Một danh thiếp kinh doanh có nhắc nhở khách hàng viết bài đánh giá về khách sạn họ lưu trú.

  Xu hướng đồng phục nhà hàng được ưa chuộng nhất
Cách để nhận được nhiều bài đánh giá hơn
Cách để nhận được nhiều bài đánh giá hơn

Điều đó cho thấy, cách tốt nhất để nhận được nhiều đánh giá cho khách sạn là cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng lưu trú. Nếu bạn đã cung cấp một trải nghiệm tích cực thì bạn sẽ không gặp khó khăn khi yêu cầu họ viết bài đánh giá. Đào tạo nhân viên vượt ra ngoài khuôn khổ công việc bình thường, nghĩa là nhân viên hiểu sâu sắc về dịch vụ, cung cấp trải nghiệm tuyệt vời, đem lại sự hài lòng tối đa cho khách.

Bất kể chiến lược đánh giá khách sạn của bạn là gì, hãy đảm bảo bạn cung cấp trải nghiệm được cá nhân hoá, tập trung vào khách hàng đầu tiên!

Cá nhân hóa trải nghiệm của khách là cách tuyệt vời để thúc đẩy vận động chính sách. Bất ngờ đến khách với một thanh kẹo được làm thủ công có gắn tên của họ trên đó …

Trả lời các bài đánh giá

Việc trả lời các bài đánh giá khách sạn trực tuyến cũng quan trọng không kém việc thu hút bài đánh giá. Trả lời không phải là quá trình thương lượng, bạn phải phản hồi tất cả các đánh giá dù tích cực hay tiêu cực một cách kịp thời.

Cần trả lời bài đánh giá một cách kịp thời
Cần trả lời bài đánh giá một cách kịp thời

Điều này có vẻ không dễ thực hiện khi bạn có một núi công việc phải giải quyết trong ngày, nhưng dù sao nó cũng phải được thực hiện. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi TripAdvisor, phản hồi thích hợp của ban quản lý đối với các bài đánh giá trên mạng giúp nâng cao nhận thức của khách về khách sạn.

  Cải thiện xếp hạng khách sạn trên Tripadvisor qua 20 bước

Dành một hoặc hai giờ, hai lần hoặc ba lần một tuần để trả lời các bài đánh giá. Khi bạn trả lời những câu hỏi tiêu cực, hãy chắc chắn rằng nếu bạn nói bạn sẽ làm gì đó thì bạn phải thực hiện lời hứa này. Cần suy xét các khía cạnh khác nhau trước khi đưa ra câu trả lời chính thức.