Phục vụ trà cà phê – Các tiêu chuẩn dịch vụ cho nhân viên nhà hàng


Phục vụ trà cà phê là phục những thức uống đặc trưng, cho nên nhân viên nhà hàng phải nắm rõ quy trình và tiêu chuẩn phục vụ để đảm bảo chất lượng đồ uống cũng như chất lượng dịch vụ. Hãy cùng Hotelcareers tìm hiểu quy trình và tiêu chuẩn phục vụ trà và cà phê.

Có thể bạn quan tâm

Tiêu chuẩn phục vụ trà cà phê

  • Tất cả đồ uống nóng phải đạt chất lượng tốt nhất và được phục vụ ở nhiệt độ thích hợp.
  • Nên chọn đường nâu, trắng phù hợp.
  • Trà nên được phục vụ là trà tươi (trừ khi trà túi được yêu cầu, ngoại trừ trà thảo dược).
  • Người phục vụ nên hỏi khách nếu họ muốn trà có hương vị mạnh hoặc yếu hoặc vừa.
  • Cà phê đá và trà đá phải được phụ vụ lạnh, và cà phê nóng và trà nóng phải được phục vụ nóng.
  • Sữa / kem nên được cung cấp theo yêu cầu.
  • Cà phê, trà, cappuccino, espresso, latte phải được phục vụ trong cốc riêng của nó.
  • Đường nâu cho tất cả các loại cà phê, đường trắng cho trà.
  • Đường thay thế cũng nên có sẵn.
  • Cappuccino phải được dùng cùng với bọt trên đỉnh cốc.
  • Tất cả các ly/ cốc phải sạch sẽ không có nhãn hiệu, son môi.
Tiêu chuẩn phục vụ trà cà phê
Tiêu chuẩn phục vụ trà cà phê

Thiết bị cần thiết để phục vụ trà và cà phê

Đối với trà:

  • Chén và đĩa.
  • Bộ lọc trà và muỗng.
  • Bình trà, bình nước nóng,
  • Máy đánh sữa nóng.
  Nhà hàng cần làm gì để cải thiện dịch vụ khách hàng?

Đối với cà phê:

  • Cốc cà phê và đĩa
  • Muỗng.
  • Máy đánh sữa nóng
  • Đường.
Một ly Cappuccino hấp dẫn
Một ly Cappuccino hấp dẫn

Quy trình phục vụ trà và cà phê

  • Làm nóng sữa và cho vào ly (sữa lạnh cho cà phê đá hoặc trà đá).
  • Chuẩn bị bát đường, ly sữa, muỗng cà phê và các tách cà phê/ trà hoặc ống hút, đường xi-rô trên khay.
  • Đổ cà phê hoặc trà vào một ly nước đá trong ly dài (Cho trà đá hoặc cà phê đá)
  • Đặt tô đường / sữa jugg ở giữa bàn khách. (Từ bên phải của khách)
  • Luôn phục vụ cà phê và trà nóng với bánh quy.
  • Tay nắm chén phải hướng về phía tay phải và muỗng trà phải đặt ở góc bên phải.
  • Thông báo tên mặt hàng khi phục vụ khách. “Ông. Bond, đây là Cappuccino của ông.”
  • Rời đi bằng cách nói “Vui lòng thưởng thức cà phê/ trà” và với một nụ cười thân thiện.
Phục vụ trà
Phục vụ trà

Hotelcareers.vn vừa giới thiệu với các bạn tiêu chuẩn phục vụ trà và cà phê. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe, thành công trong công việc.