Nhân sự khách sạn và những vấn đề đang phải đối mặt


Bạn tham gia vào ngành dịch vụ khách sạn nghĩa là bạn tham gia vòng xoáy khách hàng, đón khách, tiễn khách rồi lại đón khách…

Ngành khách sạn cũng là một ngành có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi sự nhạy bén, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi phòng ban nhân sự gặp phải nhiều vấn đề hàng ngày.

Nhân sự khách sạn và những vấn đề đang phải đối mặt
Nhân sự khách sạn và những vấn đề đang phải đối mặt

Tin tốt: HR (nhân sự) có thể giảm thiểu các vấn đề thách thức nhờ áp dụng tốt các biện pháp phòng ngừa. Cộng thêm sự lãnh đạo và đánh giá nhân viên bạn sẽ giải quyết được các vấn đề liên quan đến khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Nào! Hãy cùng Hotelcareers.vn xem xét các vấn đề.

Sự thay thế và duy trì

Một khách sạn hoặc nhà hàng quản lý kém sẽ làm nhân sự liên tục bị xáo trộn. Việc nhân viên ra đi vì bất cứ lý do gì đều là sự tổn thất, sẽ tốn thời gian để định vị, tuyển dụng, đào tạo nhân viên mới. Khách sạn nhà hàng là một lĩnh vực thú vị, là môi trường năng động, “Không có thời gian cho sự buồn tẻ”. Tuy nhiên, có một số nhân viên, đặc biệt là nhân viên làm trong khối phục vụ không chịu đựng được tần suất, áp lực công việc họ sẽ thay đổi công việc mới. Nhân sự phải đối mặt với nhiệm vụ duy trì và thay thế nhân viên.

  Quản lý bài đánh giá khách sạn trực tuyến một cách chuyên nghiệp

Các chính sách và quy trình không thực tế

Trong lĩnh vực khách sạn, nhân sự có thể bị sa lầy trong các thủ tục pháp lý như các vụ kiện về thất nghiệp và các vụ kiện liên quan đến việc làm. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, không duy trì các tài liệu của nhân viên chính xác. Nếu không có loại tài liệu hỗ trợ này, bộ phận Nhân sự của bạn sẽ gặp vấn đề, và do đó kinh doanh của bạn có thể bị ảnh hưởng.

Nhân viên nhân sự biết rằng luật về việc làm tạo điều kiện cho nhân viên đảm bảo rằng họ không bị đối xử bất công hoặc lợi dụng. Tài liệu chính xác và kịp thời thường là biện pháp phòng ngừa duy nhất cho doanh nghiệp bạn.

Tài liệu nhân sự
Tài liệu nhân sự

Quản lý thiếu kinh nghiệm

Các nhà quản lý khách sạn thường được yêu cầu giám sát các phòng ban với nhiều nhân viên. Và một số nhà quản lý không được đào tạo đúng cách, không có kinh nghiệm hoặc thiếu kinh để điều hành có hiệu quả dẫn đến sự không hài lòng từ phía nhân viên. Những người quản lý không biết công việc của họ có thể khiến nhân viên nản lòng và có phản ứng tiêu cực, tạo ra hiệu quả trái chiều.

Quản lý thiếu kinh nghiệm
Quản lý thiếu kinh nghiệm

Khiếu nại về quấy rối

Tác động bất lợi của quấy rối xảy ra trong kinh doanh dịch vụ khách sạn có thể ảnh hưởng đến toàn bộ nhân viên của bạn. Trong môi trường khách sạn hoặc nhà hàng, có thể xảy ra quấy rối dưới mọi hình thức. Quấy rối là một tình huống mà nhân sự có trách nhiệm ngăn ngừa và, nếu xảy ra thì phải giải quyết. Nhân viên đang trải qua các giai đoạn quấy rối sẽ trở nên sợ hãi và không làm việc đúng năng lực của họ, không thể cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách sạn. Nhân sự có trách nhiệm điều tra và có thể sa thải hoặc thuyên chuyển nhân viên liên quan.

  GDS là gì? GDS đem lại lợi ích gì cho khách sạn?

Trộm cắp

Nhà hàng và khách sạn thường có một lượng lớn các loại rượu vang đắt tiền, thực phẩm không giới hạn, và thiết bị cao cấp. Một số nhân viên không thể cưỡng lại được sự cám dỗ, nảy sinh ý định ăn cắp. Loại trộm cắp này khá phổ biến trong ngành công nghiệp khách sạn, gây tốn kém cho doanh nghiệp. Mặc dù HR luôn cố gắng thấm nhuần lòng trung thành trong nhân viên, nhưng điều đó không đủ để giảm bớt chi phí này.

Vấn đề an toàn

Nhân viên trong ngành khách sạn thường xuyên gặp những tình huống không an toàn trong công việc của họ. Các chuyên gia nhân sự nhận thức được tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy tắc an toàn lao động để tránh bị thương tích. Tuy nhiên, nhiều nhân viên nhân sự thấy rằng khách sạn hoặc nhà hàng của họ không có quy tắc an toàn tại chỗ, hoặc các quy tắc được đưa ra không được tuân thủ.

Với rất nhiều tình huống công việc có thể gây ra chấn thương – trên thang, trong nhà bếp, kính bị vỡ, hóa chất làm sạch, và nhiều hơn nữa – nó trở thành một mối lo cho nhân sự trong việc đảm bảo các quy tắc an toàn.

Vấn đề an toàn trong công việc
Vấn đề an toàn trong công việc

Sử dụng Internet

Nhân sự trong lĩnh vực khách sạn nhìn thấy ngày càng nhiều nhân viên sử dụng Internet – không phải cho các hoạt động liên quan đến công việc mà là để sử dụng cho mục đích cá nhân như mua sắm, chia sẻ mạng xã hội hoặc xem các trang web dành cho người lớn. Và chi phí cho hoạt động kinh doanh tăng lên nhanh chóng khi nhân viên khách sạn lãng phí thời gian để lướt web hàng giờ.

  Cách cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả từ các chuyên gia

Sử dụng kết nối Internet của khách sạn và nhà hàng theo cách này đã trở nên phổ biến đến nỗi nhiều doanh nghiệp kinh doanh khách sạn đã cài đặt các tính năng trên tất cả các máy tính của họ để thông báo cho quản lý việc sử dụng Internet của nhân viên.