Nguyễn Phương Anh DOSM - Park Hyatt Saigon - Nghề khách sạn đã chọn tôi

29/3/2018  1.750

Nguyễn Phương Anh DOSM - Park Hyatt Saigon - Nghề khách sạn đã chọn tôi         

Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với chị Nguyễn Phương Anh, Giám đốc kinh doanh tiếp thị (Director of sales & marketing – DOSM) của  khách sạn Park Hyatt Sài Gòn. Và dưới đây là một số chia sẻ thú vị về bản thân và công việc của chị. Chúng tôi tin rằng những câu trả lời và gợi ý của chị sẽ truyền cảm hứng cho những bạn trẻ có đam mê và đang theo đuổi nghề khách sạn nhà hàng.


Tin liên quan:

>> Công việc, mức lương và cơ hội nghề nghiệp vị trí kế toán tổng hợp khách sạn (General Accounting)

>> Công việc, mức lương và cơ hội nghề nghiệp vị trí nhân viên marketing khách sạn (Hotel Marketing Staff)

>> Đà Nẵng - Cơ hội nghề nghiệp lớn trong lĩnh vực Du lịch Khách sạn

>> "VTOS nghề quản lý khách sạn " Tài liệu cho quản lý khách sạn

Tại sao chị chọn nghề dịch vụ khách sạn?


Phương Anh: Tôi không chọn nghề này mà chính nghề dịch vụ khách sạn đã chọn tôi. Lần đầu tiên tôi biết về ngành này là khi tôi mới 15 tuổi, lớp 10. Tôi nhớ đã nhìn thấy trên báo quảng cáo về một buổi hội thảo của trường Quản lý Khách sạn Thụy Sỹ, tuyển sinh viên Việt Nam tham gia chương trình của họ tại Montreux. Với sự tò mò, tôi đã đến buổi hội thảo và cảm thấy yêu ngay đất nước tuyệt vời này. Nếu hôm đó tôi không đến dự buổi hội thảo thì tôi đã trở thành một giáo viên.

Chị đã trở thành DOSM của Park Hyatt Saigon như thế nào?


Phương Anh: Làm việc rất chăm chỉ và vượt ra khỏi vùng an toàn, sau khi tích lũy khá nhiều kinh nghiệm trong ngành, tôi đã bắt đầu ra nhập đội ngũ Park Hyatt Saigon với vị trí Quản lý Truyền thông tiếp thị (Marketing Communication Manager). Sau đó, tôi đã không bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ phát triển sự nghiệp của mình theo hướng DOSM, bởi vì tôi luôn nghĩ rằng "Tôi không phải là dân kinh doanh".
 

Nguyễn Phương Anh DOSM - Park Hyatt Saigon - Nghề khách sạn đã chọn tôi

Park Hyatt Saigon - Ảnh Internet
 

Một ngày nọ, Tổng giám đốc đã hỏi tôi có muốn phát triển hơn nữa trong lĩnh vực kinh doanh (Sales) và như vậy, tôi có thể trở thành một DOSM trong tương lai. Vào thời điểm đó, tôi cảm thấy hơi choáng bởi rất nhiều câu hỏi trong đầu, suy nghĩ, đắn đo mà tôi chưa thể trả lời được. Sau một đêm cân nhắc, tôi đến gặp sếp và nói "Câu trả lời của tôi là CÓ". Ông mỉm cười: "Tốt lắm, cô gái."
 

Cơ hội đến khi chị DOSM của tôi nghỉ thai sản trong 3 tháng vào mùa cao điểm. Tôi đã có cơ hội để "phối hợp" với mọi người trong bộ phận của chúng tôi để xử lý mọi việc trong khi chị ấy vắng mặt. Đó là một kinh nghiệm quý báu đối với tôi -  phải nói rằng nó là một thử thách - nhưng tôi rất quyết tâm và cố gắng bởi vì không phải ai cũng có cơ hội được “tập sự” vị trí DOSM. Khi chị ấy chuyển đến Singapore để mở khách sạn thương hiệu Andaz (trực thuộc Hyatt), tôi đã được thăng chức Trợ lý DOSM vào tháng 12 năm 2016. Sau một năm chứng minh bản thân mình, tôi chính thức trở thành DOSM vào tháng 1 năm 2018.
 

Điều này chứng tỏ rằng bạn không nhất thiết phải là một người bán hàng. Bạn không cần phải cứng rắn hơn hay táo bạo hơn. Bạn không phải trở thành một người khác để làm một công việc khác. Nhưng bạn phải can đảm. Bạn phải học hỏi rất nhiều, làm việc thật chăm chỉ, hỏi càng nhiều càng tốt và chịu được áp lực. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn phải tin vào chính mình.

Thời điểm đáng tự hào nhất trong sự nghiệp khách sạn của chị là gì?


Phương Anh: Tôi rất thích câu hỏi này. Nhiều người nghĩ rằng thời điểm đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của tôi là khi tôi trở thành DOSM. Trên thực tế, thời điểm đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của tôi ở khách sạn là khi tôi thấy nhóm làm việc của mình phát triển. Tôi thấy họ phối hợp với nhau rất tốt, vượt qua những bất đồng để đem đến cho tôi giải pháp trong công việc. Tôi thấy họ càng ngày càng giỏi hơn, trưởng thành hơn. Nhờ vậy, tôi hiểu rằng mình đã làm tốt vai trò của mình.

Theo chị, thách thức lớn nhất của ngành dịch vụ khách sạn tại Việt Nam là gì?


Phương Anh: Đó là “nhìn xa, trông rộng”


Chúng ta cần chiến lược lâu dài để xây dựng hình ảnh đúng chất Việt Nam nhưng lại hấp dẫn du khách. Tất cả mọi người dân Việt Nam: từ chủ khách sạn cho đến những người bán hàng rong, từ anh hướng dẫn viên đến các bạn nhân viên phục vụ cần được học để ý thức được rằng mỗi khi họ phục vụ khách thì họ chính là đại diện của đất nước. Bên cạnh đó thì du lịch bền vững còn cần nhiều việc khác phải làm. Chúng ta được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều thứ nhưng nếu chúng ta không biết gìn giữ thì thiên nhiên sẽ bị tàn phá rất nhanh.
 

Nguyễn Phương Anh DOSM - Park Hyatt Saigon - Nghề khách sạn đã chọn tôi

Du lịch Việt Nam - Ảnh Internet
 

Một điểm khác mà tôi không thể không đề cập đến dù điều này có thể gây tranh cãi, đó là thương hiệu Việt Nam luôn gắn liền với chiến tranh, những ảnh hưởng của Mỹ và Pháp. Tôi tin rằng Việt Nam còn nhiều điều hơn thế nữa, chúng ta có rất nhiều thứ khác để đem tới cho du khách.
 

Thật buồn khi thấy hàng triệu khách du lịch nghĩ rằng họ đã hiểu hết về Việt Nam sau khi họ đi xem địa đạo Củ Chi, bảo tàng Chiến tranh và một số địa điểm khác.

Thói quen hàng ngày nào của chị đã giúp cho chị thành công?


Phương Anh: Lắng nghe mọi người và đặt câu hỏi. Tôi không nói nhiều mà nói thật.

Chị có lời khuyên gì dành cho các bạn trẻ theo đuổi công việc marketing khách sạn?


Phương Anh: Kiên nhẫn, học hỏi ở bất kỳ đâu và bất kỳ ai. Sẽ có cơ hội cho bạn nhưng quan trọng hơn là bạn phải biết củng cố những kỹ năng của mình.


Chích Chòe - Dịch từ Internet


Bài viết liên quan


Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn or tuyendungkhachsan.vn
Việc Làm Khách Sạn | Tuyển Dụng Khách Sạn | Tuyển Dụng Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn | Tuyển Dụng | Việc Làm | Việc Làm Du Lịch | Khách Sạn | Nhà Hàng | Nghề Khách Sạn Nhà Hàng | Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch | Mẫu CV Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn | Mẫu Đơn Xin Việc | Mẫu CV Xin Việc | Cách Viết Đơn Xin Việc | Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc