Một số phương pháp đào tạo nhân viên nhà hàng


Công tác đào tạo nhân viên nhà hàng của bạn đã thật sự tốt trước khi đưa họ ra tương tác với khách hàng đầu tiên? Yêu cầu nhân viên nhà hàng làm tốt công việc được giao, thậm chí vượt ngoài mong đợi. Chủ nhà hàng nào cũng có mong muốn như vậy.

Đào tạo nhân viên nhà hàng
Đào tạo nhân viên nhà hàng

Bạn đã bao giờ đi ra khỏi nhà hàng, lẩm bẩm về nhân viên phục vụ và chửi thề bạn sẽ không bao giờ quay lại nữa? Nếu bạn là chủ nhà hàng, khách hàng không hài lòng và việc truyền miệng là những kẻ giết người trong kinh doanh. Đào tạo nhân viên phục vụ khách hàng tốt, với nụ cười thường trực trên môi là sự cần thiết cho sự thành công của nhà hàng. Đào tạo nhà hàng hiệu quả là điều bắt buộc.

Có thể bạn quan tâm

Một số phương pháp đào tạo nhân viên nhà hàng

Đào tạo nhân viên nhà hàng sớm

Đào tạo nhân viên nhà hàng nên bắt đầu trước khi nhà hàng khai trương hoặc trước khi một nhân viên mới bắt đầu làm việc. Bạn muốn tất cả nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng trước khi cho họ trở thành khuôn mặt đại diện trong việc kinh doanh nhà hàng. Đào tạo bao gồm các tương tác với khách hàng, kiến ​​thức về thực đơn (hiểu biết về nguyên liệu, thực phẩm, nguy cơ tiềm ẩn trong ăn uống) và sự nhuần nhuyễn các kỹ thuật phục vụ. Nhiều phương pháp đào tạo tại nhà hàng tồn tại, do đó hãy quyết định phương pháp tiếp cận nào tốt nhất cho bạn và nhân viên.

  • Những chương trình đào tạo ngắn xoay quanh lịch làm việc của nhân viên.
  • Vinh danh những nhân viên giàu kinh nghiệm, về những trải nghiệm dịch vụ hữu ích họ đem lại cho khách hàng.
  • Thực hành các sự kiện tại địa điểm nhân viên làm việc.
  • Hỏi đáp để huấn luyện nhân viên về các menu, menu đặc biệt hàng tuần và các dữ liệu khác.
  • Các phiên hỏi đáp. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn đã giải thích rõ ràng tất cả mọi thứ, nhân viên của bạn có thể không chưa  hiểu hết thông điệp bạn truyền tải.
  Duty manager là gì? Bản mô tả công việc Duty manager
Nhân viên nhà hàng cần được đào tạo trước khi tiếp xúc với khách hàng
Nhân viên nhà hàng cần được đào tạo trước khi tiếp xúc với khách hàng

Đề ra tiêu chuẩn đối với nhân viên nhà hàng

Bất kể bạn áp dụng phương pháp nào, nhân viên sẽ làm việc tốt hơn nếu bạn biết bạn muốn gì từ nhân viên. Ví dụ:

  • Làm thế nào để nhanh chóng dọn bàn?
  • Làm thế nào nhân viên up-selling khách hàng về món khai vị hoặc món tráng miệng?
  • Hình xăm có thích hợp không? Kiểu tóc nào là OK?

Bất cứ cái gì bạn quyết định, hãy viết ra. Một hướng dẫn sử dụng cho nhân viên sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Nó mang lại cho họ sự tự tin, họ đang làm đúng. Nó cũng giúp bạn dễ dàng đánh giá hiệu suất nhân viên.

Đề ra các tiêu chuẩn đào tạo nhân viên nhà hàng
Đề ra các tiêu chuẩn đào tạo nhân viên nhà hàng

Không ngừng đào tạo cho nhân viên nhà hàng

Ngay cả khi nhân viên của bạn thành thạo công việc, bạn có thể cần phải lên lịch đào tạo thường xuyên. Nó không chỉ là rèn luyện kỹ năng của họ thêm nhuần nhuyễn: Thay đổi thực đơn, thay đổi thái độ hay cách giao tiếp với khách hàng. Đào tạo cũng giúp bạn giữ nhân viên.

Khi khách hàng phàn nàn về nhân viên, hãy chú ý. Nếu một nhân viên phục vụ mắc phải một số lỗi phục vụ, thái độ, tư duy … Đó là dấu hiệu cần đào tạo. Ngay cả những nhân viên giỏi cũng cần luyện tập với những tình huống không phổ biến, giữ cho họ đứng đầu trong nhiệm vụ quan trọng.

  Bản mô tả công việc giám sát nhà hàng

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn một số phương pháp đào tạo nhân viên nhà hàng hiệu quả. Hi vọng, những kiến thức này sẽ giúp ích các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!