Cách mô tả kinh nghiệm của nhân viên phục vụ trong CV


Bằng cách mô tả kinh nghiệm của nhân viên phục vụ trong CV thật ấn tượng, bạn không chỉ có cơ hội làm phục vụ mà còn có thể thay đổi nghề nghiệp của mình.

Khi ứng tuyển một công việc tương tự bạn muốn làm nổi bật kinh nghiệm và sự thăng tiến mà bạn đã làm khi ở vị trí cũ. Nếu bạn đang tìm kiếm để thay đổi công việc, bạn muốn nhấn mạnh vào trách nhiệm mà có thể chuyển đổi hay minh họa kĩ năng của bạn mà có thể hữu ích với một lĩnh vực mới, hãy áp dụng một số nguyên tắc dưới đây.

Cách mô tả kinh nghiệm của nhân viên phục vụ trong CV
Cách mô tả kinh nghiệm của nhân viên phục vụ trong CV

Có thể bạn quan tâm

Cách mô tả kinh nghiệm của nhân viên phục vụ trong CV

1. Sử dụng từ ngữ chỉ hành động

Cho dù bạn sử dụng định dạng nào để viết mô tả công việc của bạn, hãy bắt đầu mỗi câu với một từ chỉ hành động. Các chuyên gia của “Excellence in Business Communication”, một cuốn sách giáo khoa được sử dụng bởi sinh viên cao đẳng kinh doanh, nói rằng bạn nên tránh sử dụng từ “tôi” khi bắt đầu cụm từ.

Dưới đây là một số động từ chỉ hành động mà họ đề xuất trong cuốn sách, đối tượng được đề cập là nhân viên phục vụ: Phục vụ, giải quyết, quản lý, sửa chữa, ngồi, tạo ra và đơn giản hóa.

  Làm sao có được chứng chỉ đầu bếp uy tín?

2. Trình bày ví dụ điển hình

Khi viết bản mô tả công việc, thay vì chỉ đơn giản nêu ra các công việc mà bạn làm mỗi ngày, hãy cho thấy những công việc đó có lợi cho người sử dụng lao. Và hãy viết sao để cho việc mô tả của bạn thật khách quan. Sử dụng các con số thay vì câu lệnh chung.

Ví dụ: nếu bạn giúp thiết kế một quy trình mới cho khách làm rút ngắn thời gian khách hàng chờ đợi, hãy đề cập đến nó và bao gồm chính xác lợi ích mà điều đó mang lại. “Có lẽ quá trình mới này đã rút ngắn thời gian chờ tới 25%”. Sử dụng những dữ kiện và số liệu đó.

Cách viết mô tả kinh nghiệm trong CV
Cách viết mô tả kinh nghiệm trong CV

Ví dụ 1

Đây là bản mô tả công việc phục vụ bàn phù hợp với  việc tìm kiếm một công việc tương tự.

Phục vụ bữa ăn của khách hàng trong khi vẫn đảm bảo duy trì các tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng của nhà hàng. Giải quyết khiếu nại của khách hàng bằng cách lắng nghe những mối quan tâm của họ và làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình để khắc phục tình hình.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng thường xuyên bằng cách học hỏi và ghi nhớ các sở thích của họ. Những thành tựu đã đạt được: Đạt giải thưởng Nhân viên Tháng của Công ty vào tháng 6 năm 2018 và tháng 10 năm 2019.

Ví dụ 2

Đây là một ví dụ phù hợp với một nhân viên phục vụ muốn nâng cao sự nghiệp của mình. Nó cũng thích hợp cho một ứng viên tìm kiếm một vị trí quản lý trong ngành công nghiệp nhà hàng.

  Mẫu đơn xin nghỉ phép của khách sạn

Hỗ trợ quản lý nhà hàng tạo lịch làm việc hàng tuần. Cung cấp đầy đủ thông tin cho giám sát công ty khi cần thiết. Phục vụ khách hàng trong giờ ăn trưa bận rộn.

Những thành tựu đã đạt được: Thực hiện một hệ thống lập kế hoạch mới giúp giảm 20% số giờ làm việc của nhân viên bằng cách cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng. Cộng tác với giám đốc điều hành của công ty để tạo ra chương trình khuyến khích nhân viên làm tăng năng suất lao động lên 15%.

Ví dụ 3

Đây là một ví dụ cho những nhân viên phục vụ muốn thay đổi nghề nghiệp.

Đa nhiệm vụ từ việc sắp xếp chỗ ngồi cho khách hàng khi họ đến, phục vụ khách hàng ngồi. Củng cố kỹ năng giao tiếp bằng cách giải quyết các khiếu nại của khách hàng và tạo ra các giải pháp có lợi cho họ. Quản lý năm bàn ăn trung bình một giờ. Học cách phát triển trong môi trường làm việc nhịp độ nhanh.

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn Cách mô tả kinh nghiệm của nhân viên phục vụ trong CV. Hi vọng, những thông tin kiến thức trên sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!