Mô hình khách sạn sáng tạo – Lời giải cho khởi nghiệp khách sạn thành công


Dù bạn muốn xây dựng khách sạn Boutique, khách sạn tiêu chuẩn hay khách sạn sáng tạo với giường ngủ và những bữa sáng nhỏ thì chúng đều có một điểm chung để thành công. Đó là sự thu hút đặc biệt, điều đó có nghĩa là gì?

Sự thu hút đặc biệt đơn giản là gì trị nó đem lại cho khách hàng. Điều đó được thể hiện thông qua các nhận xét trực tuyến và các phương tiện truyền thông xã hội, khách hàng liên tục đưa ra bình luận tích cực về khách sạn.

Có thể bạn quan tâm

Việc ở thuê phòng lưu trú ở khách sạn mới của bạn gần như là trải nghiệm ban đầu và cảm xúc mà khách hàng chia sẻ qua video, hình ảnh, nhận xét và bài đánh giá trên Facebook, Google, Instagram, YouTube, Twitter, Tripadvisor, Yelp là những phản hồi vô cùng quan trọng. Và từ những phản hồi đó bạn mới xác định được mô hình khách sạn mình cung cấp đã thật sự hấp dẫn.

Mô hình khách sạn sáng tạo
Mô hình khách sạn sáng tạo

Trải nghiệm ở một mô hình khách sạn kém sáng tạo sẽ chẳng lưu lại gì trong tâm trí khách hàng. Bạn cần phải cung cấp cho khách hàng một mô hình khách sạn đặc biệt sáng tạo, nơi có thể truyền cho họ nguồn cảm hứng và sự hứng khởi sau kỳ nghỉ. Cung cấp cho họ một số “phép thuật”, biến họ thành các đại sứ thương hiệu trực tuyến. Về bản chất bạn có thể coi khách hàng là nguồn cung ứng tiếp thị và khuyến mãi miễn phí.

  Quản lý thời gian là gì? Mẹo quản lý thời gian hiệu quả

Tuy nhiên, khách sạn của bạn cần có sự sáng tạo đặc biệt vì nhiều khách hàng của bạn là những du khách có kinh nghiệm, sẽ không dễ dàng gây ấn tượng với họ. Vì vậy, hãy nhìn xa hơn sự nhiệt tình, hãy nghiêm khắc với ý tưởng của bạn và đặt BAR top khách sạn.

Sự sáng tạo đặc biệt trong thiết kế và dịch vụ là yếu tố thành công
Sự sáng tạo đặc biệt trong thiết kế và dịch vụ là yếu tố thành công

Một phần được coi là quan trọng nhất của ngành công nghiệp khách sạn là yếu tố dịch vụ. Dịch vụ là tối quan trọng trên phong cách và bất cứ điều gì khác. Bạn có thể có những khách sạn đẹp nhất với các tính năng tuyệt vời nhất, nhưng không có dịch vụ tốt bạn sẽ không đảm bảo thành công.

Nhiều chủ khách sạn mắc sai lầm tập trung quá nhiều vào thiết kế nội thất, tính năng mà quên không cung cấp đủ dịch vụ tốt cho khách hàng. Mọi người mong đợi được cá nhân hóa, thân thiện và hòa đồng. Nếu không họ sẽ đi đến khách sạn 1000 phòng thương hiệu lớn.

Một lần nữa chúng ta lại phải nhấn mạnh đến chất lượng dịch vụ trong ngành khách sạn
Một lần nữa chúng ta lại phải nhấn mạnh đến chất lượng dịch vụ trong ngành khách sạn

Bước tiếp theo trong mô hình của bạn là giải quyết vấn đề tồn tại trong thị trường khắc nghiệt. Hoặc cung cấp dịch vụ mà khách sạn khác không cung cấp. Hoặc tiết kiệm chi phí hơn các mô hình tương tự. Có được sự đầu tư và tài trợ, bạn cần chứng minh rằng khách sạn của bạn không chỉ là một giấc mơ mà còn là một mô hình kinh doanh khả thi. Chúc các bạn thành công!