Kinh nghiệm làm lễ tân khách sạn


Kinh nghiệm làm lễ tân khách sạn – Ngày nay, đã phần các khách sạn đều sử dụng phần mềm khách sạn để hỗ trợ lễ tân làm thủ tục check in, check out và quản lý du khách. Nhưng dù công nghệ có tiên tiến đến đâu cũng không thể thay thế được những nhân viên lễ tân giàu kinh nghiệm.

Lễ tân khách sạn có trách nhiệm giúp đỡ khách hàng thực hiện hoạt động đặt phòng, trả lời các câu hỏi và giải quyết các yêu cầu của khách.

Lễ tân khách sạn được coi là những gương mặt đại diện cho khách sạn. Chính vì vậy họ phải là những người thân thiện, làm việc hiệu quả để đáp ứng những tác vụ cơ bản và nâng cao. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn trở thành nhân viên lễ tân khách sạn chuyên nghiệp.

Kinh nghiệm làm lễ tân khách sạn
Kinh nghiệm làm lễ tân khách sạn

Có thể bạn quan tâm

Kinh nghiệm làm lễ tân khách sạn

1. Cần có kỹ năng nghiệp vụ và sự hiểu biết

  • Nhân viên lễ tân khách sạn cần được đào tạo nghiệp vụ lễ tân chuyên nghiệp.
  • Phải có khả năng giao tiếp tốt với khách cùng kỹ năng bán hàng.
  • Cần nắm vững những quy định, văn bản pháp quy của ngành du lịch, các cơ quan quản lý liên quan đến kinh doanh khách sạn.
  • Có kiến thức cơ bản về kế toán, marketing, thanh toán, thống kê và hành chính văn phòng.
  • Biết và hiểu được một số quy tắc về ngoại giao, phong tục tập quán và tâm lý khách của một số quốc gia.
  • Cần nắm được kiến thức cơ bản về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh , …
  Học cách kiểm soát bản thân ngay hôm nay để đạt thành công ngày mai

2. Cần thành thạo về ngoại ngữ và vi tính

  • Lễ tân khách sạn cần biết sử dụng ngoại ngữ và có thể giao tiếp được với khách nước ngoài
  • Lễ tân khách sạn phải biết sử dụng vi tính văn phòng.
Nhân viên lễ tân khách sạn là người cởi mở và hiếu khách
Nhân viên lễ tân khách sạn là người cởi mở và hiếu khách

3. Cần có đạo đức nghề nghiệp

  • Nhân viên lễ tân khách sạn phải có đức tính thật thà, trung thực.
  • Là người năng động ,nhanh nhẹn và linh hoạt trong cách xử lý tình huống.
  • Là người siêng năng, có phong cách làm việc theo quy trình
  • Là người cởi mở và hiếu khách. Phải luôn có thái độ lịch sự, tôn trọng và sẵn sàng giúp đỡ khách hàng. Trong mọi trường hợp, nhân viên lễ tân phải tuân thủ nguyên tắc sau: “Khách hàng không bao giờ sai “.
  • Nhân viên lễ tân khách sạn phải luôn nhiệt tình trong công việc và biết thuyết phục khách.
  • Có khả năng làm việc nhóm cao

4. Ngoại hình và thể chất

  • Sức khỏe tốt.
  • Ngoại hình cân đối, hình thức ưa nhìn, có duyên.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Để có thể nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên lễ tân khách sạn, ngoài những hình thức đào tạo nói trên cũng rất cần có sự đào tạo mới và một hệ thống đào tạo có bài bản hơn.
Học đi đôi với hành
Học đi đôi với hành

5. Học đi đôi với hành

Để trở thành một lễ tân khách sạn giỏi và chuyên nghiệp, người theo học ngành nghề này không thể chỉ học hỏi qua sách vở mà còn phải trau dồi kinh nghiệm qua thực hành. Va chạm với công việc thực tế sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về nghề nghiệp, đồng thời nhạy bén hơn trong các tình huống ứng xử với khách hàng.

  Ứng dụng khách sạn là gì? 3 lý do nên xây dựng ứng dụng khách sạn

Trên sách vở, những điều bạn học được chỉ là lý thuyết và nó chỉ mang tính tổng quan. Nhưng trên thực tế, khi bạn thực hành công việc lễ tân khách sạn, bạn sẽ gặp nhiều tình huống mà có thể chưa bao giờ bắt gặp trong sách vở. Chính vì vậy, thực hành cũng là yêu tố quan trọng giúp bạn thành công trong nghề này.

Đào tạo nhân lực ngành du lịch ở nước ta nói chung và đào tạo lễ tân khách sạn nói riêng vừa là công việc hiện tại, vừa là yêu cầu tương lai trong nhiều năm sau. Đây là một trong những nhiệm vụ lớn giúp cho Việt Nam trở thành địa điểm du lịch thật sự có sức hút với khách du lịch trong và ngoài nước.

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn Kinh nghiệm làm lễ tân khách sạn. Hi vọng, những thông tin kiến thức trên sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!