SEO và CRO: Điều gì mang lại cho khách sạn ROI cao hơn?

23/10/2020  293

Khách sạn cần đầu tư bao nhiêu cho Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm (SEO) hoặc Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) để tăng 5% doanh thu? Nếu ngân sách khách sạn hạn chế thì nên tập trung vào nền tảng nào? Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) có phải là giải pháp tốt hơn không? Trong khuôn khổ bài viết này, Hotelcareers.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu ý nghĩa của SEO, CRO và nền tảng bạn nên tập trung vào.
 

Tin liên quan

>> Website khách sạn: 20 lỗi cần sửa để tránh tỷ lệ chuyển đổi thấp

>> Quy trình quản trị website nhà hàng khách sạn

>> Mẹo tối ưu hoá đặt phòng và doanh thu từ trang web khách sạn
 

Seo và CRO


Cách sử dụng tốt nhất các nguồn lực hạn chế

Ngày nay, nguồn lực sẵn có là hạn chế, các quy định của chính phủ ngày càng chặt chẽ và sự cạnh tranh giành khách ngày càng gay gắt hơn. Hiểu và tận dụng điểm mạnh của SEO và CRO sẽ đem lại lợi thế lớn cho khách sạn trong cuộc chiến này. Dưới đây chúng tôi sẽ giải thích các định nghĩa về SEO, SEM và CRO và những gì cần tập trung vào.
 

Định nghĩa về SEO, SEM và CRO

SEO đã tồn tại được hai thập kỷ kể từ khi các công cụ tìm kiếm đầu tiên ra đời. Nó đã trải qua một chặng đường dài từ việc tối ưu hóa tiêu đề, nội dung và URL đến cách tiếp cận phức tạp và khoa học như ngày nay. SEO là quá trình cải thiện khả năng hiển thị trang web khách sạn trong các kết quả không phải trả tiền của các công cụ tìm kiếm khác nhau. Mặc dù thực tế là SEO hoạt động với lưu lượng truy cập tự nhiên và miễn phí nhưng bản thân SEO không miễn phí. Để có được kết quả đòi hỏi thời gian, công sức và ngân sách. Thứ hai, SEM đề cập đến các kỹ thuật cải thiện vị trí bằng các công cụ trả phí, ví dụ: Google Ads cho các từ khóa cụ thể.
 

Mục tiêu của SEO và SEM là đảm bảo trang web của bạn được xếp hạng tốt nhất có thể. Xếp hạng của bạn càng tốt thì trang web của bạn càng có nhiều khách truy cập. Do đó, mục tiêu cuối cùng của SEO và SEM là tăng lưu lượng truy cập để có được nhiều khách hàng hơn.
 

Mặc dù SEO và SEM không giống nhau, nhưng sự khác biệt giữa chúng là rất nhỏ. Một số kỹ thuật SEM có thể sử dụng cho SEO và ngược lại. SEM bao gồm các thành phần khác nhau, trong khi thuật ngữ SEO phổ biến và được sử dụng thường xuyên hơn. Trong bài viết này, SEO được sử dụng thay thế cho SEM, SEO ngoài trang và nội bộ, trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột và các hoạt động khác nhằm cải thiện vị trí trang web khách sạn.
 

Thuật ngữ thứ ba là CRO (Conversion Rate Optimization) - Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, nghĩa là tập trung vào việc cải thiện tỷ lệ người thực hiện một hành động (chuyển đổi) trên trang web. Mục tiêu cuối cùng là có nhiều đặt phòng trực tiếp hơn trên trang web khách sạn. Thuật ngữ Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi có thể được sử dụng, nhưng nó được sử dụng ít hơn nhiều khi nói.

SEO và CRO - Công thức thành công cho khách sạn

Seo và CRO công thức thành công
 

Điều này nghe có vẻ dễ dàng, nhưng trên thực tế, những công ty kinh doanh dịch vụ đặt phòng lớn, chẳng hạn như OTA, đầu tư rất nhiều ngân sách vào SEO để được hiển thị ở những vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các nhà lãnh đạo chuyển đổi là OTA. Ví dụ Booking.com làm chủ chuyển đổi bằng cách thử nghiệm, kiểm tra và thử nghiệm lại các tính năng mới và nó không ngừng cải thiện. Rõ ràng, các khách sạn nên thận trọng hơn nữa để không tiêu tốn ngân sách tiếp thị, cạnh tranh với ngân sách khổng lồ của các OTA.

 

Vậy Bạn Nên Tập Trung Vào Điều Gì?

Dù bạn chọn SEO hay CRO đều không tốt, vì chúng đều quan trọng như nhau. Cân bằng cả hai là cách tốt nhất. Câu hỏi bạn nên quan tâm là làm thế nào để nhận được nhiều đặt phòng trực tiếp với mức đầu tư ít nhất?
 

Hãy bắt đầu với việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi vì chúng có lợi tức đầu tư cao hơn. Dưới đây, bạn sẽ thấy 5 mẹo để cải thiện chuyển đổi của mình.
 

ROI từ CRO cao hơn nhiều so với từ SEO:

ROI cao hơn khi tối ưu CRO

 

1. Lập kế hoạch tối ưu hóa chuyển đổi

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi không yêu cầu đầu tư liên tục. Kiểm tra chuyển đổi có thể giúp bạn tạo kế hoạch tối ưu hóa chuyển đổi, bao gồm: Cải thiện UX/ Giao diện người dùng, thiết kế web, nội dung hấp dẫn, các sự cố lập trình đã khắc phục và các kỹ thuật khác. CRO yêu cầu các khoản đầu tư ban đầu nhưng sẽ hoạt động để có tỷ lệ chuyển đổi liên tục. Do đó, mỗi lượt đặt phòng trực tiếp mới từ CRO không tăng cho các khoản đầu tư tiếp thị.
 

Để tăng mức tối thiểu tối ưu hóa chuyển đổi, khách sạn có thể sử dụng các công cụ CRO trả phí bổ sung, chẳng hạn như so sánh tỷ lệ, khôi phục giỏ hàng, tiện ích bỏ qua trang, tiếp thị lại email, tin nhắn được cá nhân hóa, trò chuyện trực tiếp và nút gọi lại.
 

2. Đầu tư vào SEO và CRO

Đầu tư vào SEO không ngừng tăng lên. Lewis Caroll trong “Alice in Wonderland” đã mô tả ý tưởng này một cách hoàn hảo: “Bạn phải chạy tất cả những gì bạn có thể làm, để giữ nguyên một chỗ”. Trong trường hợp SEO, các khách sạn cạnh tranh với nhau và những người chơi khác trên thị trường toàn cầu, trong khi các công cụ tìm kiếm tận dụng và kiếm tiền từ nó. Không quan trọng bạn thích mẫu nào. Cả CPC (giá mỗi nhấp chuột) hoặc CPA (giá mỗi chuyển đổi) sẽ tăng lên hàng tháng. Nếu không có SEO trả phí, trang web khách sạn không thể cạnh tranh với các đối thủ.
 

Mặt khác, các khoản đầu tư vào CRO thường là một phần riêng lẻ để kiểm tra chuyển đổi và sửa lỗi / cải tiến trang. CRO trả phí bao gồm một mô hình phí cố định chi phí thấp. Cả hai đều dễ dàng lập ngân sách và kiểm soát. Điều quan trọng hơn nữa, khi cải thiện chuyển đổi trang web, khách sạn không phải cạnh tranh với những người chơi khác, vì vậy mọi thay đổi đều làm cho trang web của bạn tốt hơn.
 

3. Cân nhắc sử dụng công cụ cho CRO

SEO rất tốn kém. Điều này ngụ ý rằng với cùng một số tiền chi tiêu cho SEO và CRO, tốc độ tăng trưởng doanh thu của bạn sẽ khác nhau. Hãy xem một ví dụ:
 

ADR trung bình (Giá trung bình hàng ngày) cho một khách sạn ở New York là khoảng 299 đô la với LOS (Thời gian lưu trú) trung bình tương đương 1,8 ngày. Điều đó mang lại cho chúng tôi ABV (Giá trị đặt phòng trung bình) là 538 đô la. Trang web khách sạn trung bình có khoảng 3.000 khách truy cập hàng tháng và với tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 2%.
 

Bạn có thể sử dụng một công cụ do 123COMPARE.ME cung cấp. Một công cụ như vậy bao gồm một bộ công cụ CRO: so sánh tỷ lệ, khôi phục giỏ hàng, tiếp thị lại qua email, đối sánh giá, kiểm soát OTA, cảnh báo chênh lệch OTA, trò chuyện trực tiếp và nút gọi lại, ví sổ tiết kiệm, kiểm tra chuyển đổi, giám sát metasearch, tăng tốc trang web.
 

Giả sử công cụ này có giá 269 đô la mỗi tháng. Trung bình, khách hàng nhận được sự gia tăng chuyển đổi lên 35%. Điều đó cho phép tính toán khoản doanh thu bổ sung mà khoản đầu tư 269 đô la sẽ mang lại cho khách sạn:
 

Bảng so sanh khi ứng dung công cụ SEO và CRO
 

Đây chỉ là một ví dụ. Bạn có thể dễ dàng tính toán ROI cho khách sạn của mình, thêm ADR, LOS, số lượng khách truy cập trang web và tỷ lệ chuyển đổi hiện tại.
 

4. Tận dụng tốt nhất lượng khách truy cập

Với CRO tốt, các khoản đầu tư trong tương lai vào SEO (cũng như Google Adwords trả tiền hoặc thậm chí truyền thông xã hội) sẽ có lợi hơn. Điều quan trọng là đảm bảo rằng trang web của bạn thu hút chuyển đổi từ những khách truy cập hiện tại ngay từ đầu. Do đó, lượng truy cập mới do SEO tạo ra sẽ mang lại doanh thu cao hơn.
 

5. Hãy kiên nhẫn!

CRO cho kết quả nhanh hơn. Chỉ với 1.000 khách truy cập mỗi trang, bạn có thể thấy kết quả của việc tối ưu hóa chuyển đổi trong một tháng. Đối với SEO, bức tranh là khác nhau. Tùy thuộc vào các từ khóa bạn đang cạnh tranh, việc cải thiện xếp hạng không phải trả tiền và tăng lưu lượng truy cập thường mất vài tháng, trong khi các cụm từ cạnh tranh cao thậm chí có thể mất một năm hoặc hơn!
 

Lợi tức đầu tư từ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) cao hơn so với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và sẽ tăng lên lâu dài sau khi thực hiện tối ưu hóa chuyển đổi trang web. SEO tuyệt đối quan trọng với chiến lược kỹ thuật số của khách sạn, tuy nhiên, CRO là thứ cần bắt đầu. CRO mang lại lợi tức đầu tư tốt hơn.




Bài viết liên quan


Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 | Hotline: 098 308 6208
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn
Việc Làm Khách Sạn | Tuyển Dụng Khách Sạn | Tuyển Dụng Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn | Tuyển Dụng | Việc Làm | Việc Làm Du Lịch | Khách Sạn | Nhà Hàng | Nghề Khách Sạn Nhà Hàng | Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch | Mẫu CV Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn | Mẫu Đơn Xin Việc | Mẫu CV Xin Việc | Cách Viết Đơn Xin Việc | Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc