Quy trình quản trị website nhà hàng khách sạn

25/1/2019  954

Tại các nhà hàng khách sạn công việc quản trị website thường do nhân viên IT phụ trách, nhưng quy trình quản trị website không phải ai cũng biết. Hãy cùng Hotelcareers.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


Tin liên quan

Danh sách kiểm tra lựa chọn hệ thống đặt phòng cho website khách sạn

Mẹo tối ưu hoá đặt phòng và doanh thu từ trang web khách sạn

Báo giá dịch vụ quản trị website
 

Quy trình quản trị website nhà hàng khách sạn

Quy trình quản trị website


Quản trị website là gì?


Quản trị website là đảm bảo website hoạt động thông suốt 24/7, nội dung website hiển thị chính xác, thông tin mới luôn được cập nhật. Website dễ dàng tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm phổ biến và mạng xã hội. Các lỗi liên quan đến lập trình và hosting cần được xử lý nhanh chóng, website cần được sao lưu hàng ngày/ hàng tuần.
 

Quy trình quản trị website nhà hàng khách sạn


Việc thiết kế website khách sạn thường do nhân viên IT hoặc bên thứ ba đảm nhiệm. Sau khi công việc thiết kế hoàn tất, website đi vào hoạt động, nó sẽ được chuyển giao cho nhân viên quản trị. Người quản trị cần nắm được thông tin quản lý web như tài khoản admin, tài khoản hosting, tài khoản domain.
 

1. Kiểm tra tổng thể website

Kiểm tra tổng thể website là công việc vô cùng quan trọng đối với quản trị viên. Thông qua quá trình kiểm tra quản trị viên biết được điểm mạnh, điểm yếu của webisite. Từ đưa ra giải pháp khắc phục và tối ưu hiệu quả nhằm thu hút người dùng và khách hàng tiềm năng. Dưới đây là danh sách kiểm tra tổng thể website:
 

- Tính năng bảo mật website.


- Khả năng chống spam (nếu website cho phép bình luận).


- Tối ưu công cụ tìm kiếm.


- Thêm mã Google Analytics.


- Đường link thân thiện với công cụ tìm kiếm.


- Tích hợp các nút chia sẻ hình ảnh, nội dung với mạng xã hội.


- Chứng chỉ SSL cho website.


- Kiểm tra Favicon (biểu tượng nhỏ trên thanh trình duyệt, để nhận diện thương hiệu)


- Sơ đồ trang web


- Khai báo website với các công cụ tìm kiếm Google, Bing, Coccoc...


- Khả năng tương thích với các loại trình duyệt.


- Khả năng hiển thị trên các thiết bị di động.


- Kiểm tra các liên kết bị gãy.


- Tối ưu hình ảnh.


- Kiểm tra ngôn ngữ web.


- Cập nhật địa chỉ email quản trị.


- Kiểm tra cài đặt múi giờ website.


- Loại bỏ các nội dung không mong muốn.


- Kiểm tra tốc độ tải trang.


- Kiểm tra tên miền và hosting.


- Giám sát thời gian hoạt động.


- Sao lưu trang web trước khi chỉnh sửa.
 

2. Tối ưu website (chuẩn SEO)


- Tối ưu tốc độ tải trang: Tốc độ website phụ thuộc vào chất lượng hosting, vị trí đặt máy chủ, dung lượng website, code website. Có thể sử dụng các công cụ sau để kiểm tra tốc độ trang web: Pingdoom Tools, GTMetrix, Webpagetest


- Tối ưu hiển thị trên di động: Hầu hết các website hiện đại đều có khả năng responsive (tự điều chỉnh trên di động), nhưng để đảm bảo chất lương tốt nhất bạn vẫn nên kiểm tra mức độ thân thiện với các thiết bị di động.
 

Quy trình quản trị website nhà hàng khách sạn

Tối ưu website với công cụ tìm kiếm
 

- Tối ưu đường link: Một đường link thân thiện với công cụ tìm kiếm phải đảm bảo < 90 ký tự, không sử dụng các ký tự đặc biệt, các từ được phân tách với nhau bằng dấu - hoặc _


- Tối ưu robots.txt: Robots.txt là một tệp tin văn bản trong thư mục gốc website, có nhiệm vụ cung cấp thông tin cho các công cụ tìm kiếm biết  đâu là dữ liệu webiste cho phép thu thập, đâu là dữ liệu bị ngăn cấm. Việc thiết lập robots.txt chuẩn giúp công cụ tìm kiếm lập chỉ mục website nhanh hơn. Tùy thuộc vào mỗi mã nguồn khác nhau mà người quản trị web đưa ra thiết lập robots.txt phù hợp.


- Tối ưu tiêu đề trang (title): Thẻ tiêu đề (title) có nhiệm vụ thông báo cho người dùng hay công cụ tìm kiếm biết được trang web/ bài viết này nói về chủ đề gì. Thẻ tiêu đề thường chứa từ khóa chính của website/ bài viết, Google chỉ hiển thị 65 ký tự của tiêu đề trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy khi tối ưu tiêu đề website/ bài viết, người quản trị cần lưu ý đẩy từ khóa chính nằm trong khoảng 65 ký tự đầu tiên.


- Tối ưu thẻ mô tả (description): Tiếp nối ý nghĩa của thẻ tiêu đề, thẻ mô tả được sử dụng để hiển thị đoạn mô tả ngắn về nội dung website/ bài viết. Theo quy định của Google, số lượng ký tự hiển thị trên kết quả tìm kiếm là 165 ký tự. Vì vậy, người quản trị web cần tối ưu sao cho từ khóa chính nằm trong nội dung mô tả này. Ngày nay, thẻ mô tả có ảnh hưởng rất lớn tới thứ hạng website/ bài viết, lưu lượng truy cập.


- Tối ưu thẻ heading (H1, H2, ....H6): Thẻ heading được dùng để một lần nữa nhấn mạnh những nội dung chính trong website/ bài viết. Google dựa vào các thẻ heading để xác định phần nội dung quan trọng nhất của website/ bài viết để từ đó đưa ra đề xuất trên kết quả tìm kiếm. Người quản trị web nên đưa từ khóa chính và các từ khóa liên quan vào trong nội dung của thẻ heading. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia SEO, số lượng thẻ heading là: H1 (1), H2 (5), H3 (7), H4 (10), H5 (12), H6 (15).


- Tối ưu thẻ keywords: Là danh sách các từ khóa mô tả nội dung website/ bài viết. Từ lâu Google đã loại tiêu chí thẻ keyword trong đánh giá thứ hạng từ khóa. Những các công cụ tìm kiếm khác như Bing vẫn sử dụng thẻ này.


- Tối ưu thẻ Alt: Thẻ Alt giống như thẻ title nhưng nó được sử dụng cho hình ảnh website/ bài viết.


- Xây dựng trang 404, khi đường link không tìm thấy. Trang 404 được xây dựng để giải quyết vấn đề khi người dùng click vào một liên kết đã bị xóa hoặc bị lỗi thì người dùng sẽ được chuyển đến nội dung trang này, từ đây người dùng biết được mình cần phải làm gì tiếp theo. Trang 404 giúp giảm tỷ lệ thoát website và tăng trải nghiệm người dùng.


- Xây dựng sơ đồ trang web (sitemap) và khai báo với công cụ tìm kiếm. Sitemap giống như một tấm bản đồ mô tả về vị trí các trang, bài viết của website. Mục đích xây dựng sitemap là nhằm thông báo cho bots của công cụ tìm kiếm nội dung "tấm bản đồ" này, giúp chúng dễ dàng thu thập nội dung mới của website và hiển thị trên trang tìm kiếm.
 

3. Cập nhật nội dung cho website


Contents is King - Nội dung là vua, đó là ý kiến của các chuyên gia SEO. Nội dung càng độc đáo, chất lượng, cập nhật thường xuyên thì khả năng website xuất hiện trên công cụ tìm kiếm càng lớn.


Cập nhật nội dung website là nhiệm vụ chính của quản trị viên, công việc cập nhật bao gồm: Chỉnh sửa tiêu đề, thẻ mô tả, chèn keywords, thẻ headings, hình ảnh, liên kết nội bộ. Đôi khi webmaster cũng đảm nhiệm công việc viết nội dung cho website.
 

4. Báo cáo thông kê hiệu quả website


Để có được báo cáo, thống kê, phân tích về tình trạng website, nhân viên quản trị web cần sử dụng thành thạo các công cụ quản trị website, cụ thể là ở đây là Google Webmaster một công cụ miễn phí được phát triển bởi Google, với nhiều tính năng hữu ích như thống kê lưu lượng tìm kiếm, khai báo sơ đồ trang web, lập chỉ mục, vấn đề bảo mật, từ chối liên kết xấu, ... Nhiệm của quản trị viên là dựa vào các công cụ quản trị để lập báo cáo về tình trạng website từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục và nâng cao hiệu quả website.
 

Quy trình quản trị website nhà hàng khách sạn

Công cụ quản trị website
 

5. Sao lưu phục hồi dữ liệu


Sao lưu và phục hồi dữ liệu là nhiệm vụ bắt buộc đối với quản trị viên. Việc sao lưu dữ liệu có thể diễn ra tự động hay thủ công hàng ngày, hàng tuần hay hàng tháng tùy thuộc yêu cầu của quản lý và tầm quan trọng của dữ liệu website. Dữ liệu cần sao lưu gồm code website, cơ sở dữ liệu sql. Công việc phục hồi dữ liệu chỉ diễn ra khi có sự cố về máy chủ hay hacker.
 

6. Quảng bá website


Để website được quảng bá rộng rãi đến người dùng, doanh nghiệp cần sử dụng rất nhiều nhân lực và nguồn lực tài chính chứ không đơn thuần là dựa vào quản trị viên. Công việc quảng bá website có thể bao gồm:


- Thiết kế website đẹp, tính năng thông minh, điều hướng tốt tăng trải nghiệm người dùng.


- Tối ưu website chuẩn seo (on page).


- Liên tục cập nhật nội dung độc đáo, hấp dẫn người dùng.


- Quảng bá website trên các diễn đàn, mạng xã hội (off page).


- Sử dụng các bài viết PR thương hiệu trên các website danh tiếng (off page).


- Đặt banner trên website khác ((off page).


- Sử dụng quảng cáo trả phí trên Google, Facebook, mạng quảng cáo riêng.
 

Tóm lại, công việc chính của nhân viên quản trị web là bảo trì, vận hành và quản lý nội dung website. Ngoài ra hàng tuần/ hàng tháng báo cáo tình trạng hoạt động của website cho lãnh đạo.
 

Nhân viên quản trị web cần có kỹ năng về tối ưu website với công cụ tìm kiếm (SEO), nắm vững kiến thức marketing online, thành thạo các công cụ quản trị web (Google webmasters), công cụ quảng cáo Google Adwords, Facebook ads.
 

Nhân viên quản trị web cần có kỹ năng viết nội dung, đi link trên các diễn đàn, mạng xã hội và có kiến thức cơ bản về xử lý đồ họa.
 

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn quy trình quản trị website nhà hàng khách sạn. Hi vọng, những thông tin, kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!


Chích Chòe

Quy trình quản trị website nhà hàng khách sạn

Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn or tuyendungkhachsan.vn
Việc Làm Khách Sạn | Tuyển Dụng Khách Sạn | Tuyển Dụng Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn | Tuyển Dụng | Việc Làm | Việc Làm Du Lịch | Khách Sạn | Nhà Hàng | Nghề Khách Sạn Nhà Hàng | Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch | Mẫu CV Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn | Mẫu Đơn Xin Việc | Mẫu CV Xin Việc | Cách Viết Đơn Xin Việc | Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc