Quảng cáo khách sạn: 10 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả

5/3/2019  415

Chiến dịch quảng cáo khách sạn là một trong những cách chính để các khách sạn tạo ra sự quan tâm và quảng bá các dịch vụ độc đáo. Tuy nhiên, có một loạt các chiến lược quảng cáo khách sạn khác nhau và thường là tốt nhất để áp dụng một vài trong số này, để tạo ra một hỗn hợp tiếp thị đa dạng. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu thêm về quảng cáo khách sạn, các tùy chọn khác nhau có sẵn và cách quảng cáo có thể mang lại lợi ích cho chủ khách sạn.


Tin liên quan

Marketing khách sạn: Xu hướng mới nhất trong ngành khách sạn năm 2019

10 chiến lược thương mại điện tử cho khách sạn

7 mẹo tiếp thị truyền thông xã hội giúp quảng bá khách sạn

Tuyển dụng sale khách sạn
 

Quảng cáo khách sạn: 10 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả

Chiến lược quảng cáo khách sạn
 

Quảng cáo khách sạn là gì?


Quảng cáo khách sạn là tập hợp các kỹ thuật tiếp thị khác nhau, được sử dụng để quảng bá khách sạn và các dịch vụ liên quan. Mục đích chính của quảng cáo khách sạn là mô tả khách sạn theo hướng tích cực, kết nối với khách hàng mục tiêu theo cách khiến họ trở thành khách hàng trả tiền.
 

Quảng cáo thường có sức thuyết phục về bản chất, có xu hướng nhắm vào đối tượng hơn là cá nhân và nhằm mục đích tạo ra những cải tiến cho kết quả kinh doanh, trong ngắn hạn hoặc dài hạn.
 

Tại sao quảng cáo khách sạn quan trọng?


Trong khi mục đích chính đằng sau các chiến lược quảng cáo khách sạn là tạo ra nhiều hoạt động kinh doanh, quảng cáo rất quan trọng vì nhiều lý do. Chẳng hạn, chủ yếu thông qua quảng cáo, nhiều khách sạn có thể theo đuổi mục tiêu xây dựng thương hiệu, xây dựng nhận thức của khách hàng, truyền đạt giá trị của họ và làm nổi bật phẩm chất của họ.
 

Tài liệu quảng cáo là một trong những cách chính mà các khách sạn có thể nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và truyền đạt các điểm bán hàng độc đáo. Một quảng cáo khách sạn thành công cũng sẽ khuyến khích lòng trung thành của khách hàng.
 

10 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả


Điều quan trọng là phải hiểu rằng quảng cáo khách sạn là một lĩnh vực đa dạng, bao gồm một loạt các kỹ thuật và ngành học khác nhau. Dưới đây, bạn sẽ tìm hiểu về 10 chiến lược hiệu quả nhất dành cho khách sạn.
 

1. Tạo danh tiếng cho khách sạn


Một trong những chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả nhất là tạo danh tiếng lớn cho khách sạn. Có một số cách chủ sở hữu khách sạn có thể nâng cao danh tiếng một số cách rõ ràng nhất là cung cấp dịch vụ khách hàng trực tuyến xuất sắc và tạo trải nghiệm khách hàng tuyệt vời trong khách sạn.
 

Cố gắng vượt quá mong đợi của khách hàng mọi lúc, trên tất cả các kênh. Phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng tuyệt vời để thu hút khách hàng theo cách tích cực. Bạn cũng có thể khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trên các nền tảng đánh giá trực tuyến khác nhau. Khiếu nại cũng nên được xử lý nhanh chóng, chuyên nghiệp và lịch sự.
 

2. Quảng cáo truyền thông xã hội


Bên cạnh việc là một nền tảng hữu ích để thực hiện dịch vụ khách hàng, phương tiện truyền thông xã hội cũng là một kênh tuyệt vời cho quảng cáo khách sạn và nội dung quảng cáo khác. Chìa khóa là cố gắng tạo ra một hỗn hợp tiếp thị truyền thông xã hội đa dạng, với sự kết hợp của quảng cáo khách sạn dựa trên văn bản, nội dung web, nội dung video và các tài liệu quảng cáo khác.
 

Quảng cáo khách sạn: 10 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả

Quảng cáo khách sạn thông qua mạng xã hội
 

Các khách sạn phải nhận ra hàng loạt các nền tảng truyền thông xã hội ngoài kia, từ Facebook và Twitter, đến Instagram và LinkedIn. Những gì hoạt động trên một nền tảng có thể không hoạt động trên nền tảng khác, vì vậy quảng cáo cần phải được thiết kế riêng. Quảng cáo trả tiền trên Facebook cũng có thể mang lại lợi ích lớn cho việc nhắm mục tiêu nhân khẩu học chính.
 

3. Quảng cáo thông qua nội dung do người dùng tạo


Nội dung do người dùng tạo, đúng như tên gọi, nội dung quảng cáo xuất phát trực tiếp từ ‘người dùng hoặc khách hàng. Trong bối cảnh quảng cáo khách sạn, điều này có thể có nghĩa là những bức ảnh được chia sẻ bởi khách trên các nền tảng truyền thông xã hội, blog video được chia sẻ trên YouTube và các đánh giá trực tuyến còn lại trên các nền tảng đánh giá.
 

Tạo điều kiện cho việc sáng tạo nội dung của người dùng có thể là một trong những chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả nhất, bởi vì nó không bắt nguồn từ một thương hiệu, do đó làm cho nó đáng tin cậy hơn. Gian hàng ảnh kỹ thuật số và ứng dụng di động với công nghệ thực tế tăng cường là một trong những cách tốt nhất để khuyến khích người dùng tạo và chia sẻ nội dung.
 

4. Tự động hóa tiếp thị khách sạn


Ý tưởng đằng sau tự động hóa tiếp thị khách sạn là để nội dung quảng cáo được gửi đến người dùng cá nhân mà không cần sự can thiệp của con người. Điều này chủ yếu đạt được thông qua việc thu thập dữ liệu, với người dùng cụ thể được nhắm mục tiêu dựa trên các tương tác trong quá khứ hoặc được nhắm mục tiêu vào các thời điểm cụ thể trong năm.
 

Ví dụ, một khách sạn có thể thiết lập một email tự động để gửi cho tất cả khách hàng hai tháng trước ngày kỷ niệm chuyến thăm cuối cùng của họ đến khách sạn, trong nỗ lực biến họ thành khách hàng cũ. Tương tự, mọi người có thể được nhắm mục tiêu với nội dung quảng cáo tự động trước ngày sinh nhật quan trọng hoặc trước một số ngày lễ nhất định.
 

5. Công cụ tìm kiếm quảng cáo


Trong thế giới hiện đại, các công cụ tìm kiếm đóng một vai trò rất lớn trong việc kết nối người dùng với các doanh nghiệp và một số lượng lớn người tìm kiếm khách sạn sẽ chuyển sang các trang web như Google trước tiên. Đây là lý do tại sao quảng cáo công cụ tìm kiếm là một khái niệm quan trọng như vậy, bởi vì nó cho phép các khách sạn tăng khả năng hiển thị trên các trang kết quả.
 

Quảng cáo khách sạn: 10 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả

Quảng cáo khách sạn qua tìm kiếm
 

Nói chung, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm đề cập đến quảng cáo tìm kiếm phải trả tiền, xuất hiện tách biệt với kết quả không phải trả tiền. Lợi ích của việc này là quảng cáo khách sạn của bạn nổi bật hơn. Tuy nhiên, một số định nghĩa về quảng cáo trên công cụ tìm kiếm bao gồm SEO, đó là nơi các trang được tối ưu hóa để xếp hạng càng cao càng tốt trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
 

6. Quảng cáo video


Với tốc độ internet nhanh hơn và tăng tính khả dụng của dữ liệu di động, nội dung video đã trở nên phổ biến đáng kể trong thời gian gần đây và quảng cáo video trực tuyến trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nó thường dễ tiếp cận hơn nội dung dựa trên văn bản, truyền tải thông tin trong thời gian ngắn hơn, sử dụng cả vật liệu âm thanh và hình ảnh.
 

Quảng cáo video đặc biệt mạnh mẽ trong thời đại truyền thông xã hội, nơi nội dung có thể dễ dàng xem, chia sẻ và tương tác. Quảng cáo khách sạn dựa trên video có thể nêu bật một số tính năng chính của khách sạn, có thể giới thiệu phòng, có thể quảng cáo giá và có thể quảng bá một số điểm thu hút khách du lịch gần đó, khuyến khích đặt phòng.
 

7. Quảng cáo qua thư trực tiếp


Nhiều chiến dịch quảng cáo khách sạn bao gồm các yếu tố của quảng cáo thư trực tiếp, đây là một thuật ngữ bao gồm tất cả các bản tin, thư bán hàng, tài liệu quảng cáo, danh mục quảng cáo và nhiều hình thức nội dung quảng cáo khác. Thành công của chiến dịch quảng cáo thư trực tiếp phần lớn phụ thuộc vào việc nhắm mục tiêu hiệu quả.
 

Trong hầu hết các trường hợp, các chiến dịch thư trực tiếp cần phải hướng đến đối tượng được chọn để có khả năng tài chính. Tuy nhiên, khi điều này được thực hiện đúng cách, với các nhân khẩu học cụ thể được nhắm mục tiêu bằng tài liệu mà họ có khả năng đáp ứng nhiều nhất, nó thực sự có thể là một trong những kỹ thuật quảng cáo hiệu quả nhất có sẵn.
 

8. Quảng cáo hiển thị


Quảng cáo hiển thị là một trong những chiến lược quảng cáo khách sạn lâu đời nhất và thường là những gì mọi người nghĩ đến khi nghe về quảng cáo khách sạn trực tuyến. Đây có thể là quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo văn bản hoặc có các hình thức khác và chúng có thể được đặt trên các trang web liên kết, ứng dụng di động hoặc nền tảng phương tiện truyền thông xã hội.
 

Hình thức quảng cáo khách sạn này có xu hướng được thanh toán trên cơ sở trả cho mỗi lần nhấp, nghĩa là các khách sạn trả một cách hiệu quả một khoản phí đặt cho mỗi lần nhấp do quảng cáo của họ tạo ra. Nó có khả năng thu hút người dùng trực tuyến một cách dễ dàng, vì các thông điệp tiếp thị chính có thể được hiển thị rõ ràng cho họ, trong khi các yếu tố âm thanh cũng có thể được bao gồm.
 

9. Tiếp thị ảnh hưởng


Ý tưởng đằng sau tiếp thị người ảnh hưởng là tiếp cận những người có sự hiện diện trực tuyến hoặc theo dõi hiện có và sử dụng ảnh hưởng của họ để cung cấp quảng cáo khách sạn cho những người theo dõi họ. Điều quan trọng, tiếp thị có ảnh hưởng cho phép các khách sạn tiếp cận đối tượng theo cách ít quảng cáo công khai hơn hầu hết các phương thức quảng cáo khác.
 

Quảng cáo khách sạn: 10 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả

Quảng cáo khách sạn qua người nổi tiếng
 

Bên cạnh cách tiếp cận quảng cáo tinh tế hơn, tiếp thị có ảnh hưởng có khả năng tận dụng niềm tin mà một người cụ thể đã xây dựng với người hâm mộ của họ. Nó cũng có thể cho phép các khách sạn nhắm mục tiêu nhân khẩu học rất cụ thể, bằng cách tiếp cận với những người có ảnh hưởng có ảnh hưởng đáng kể đến nhóm mục tiêu đã chọn.
 

10. Nhắm mục tiêu lại


Cuối cùng, nhắm mục tiêu lại là một trong những chiến lược quảng cáo khách sạn hiện đại quan trọng nhất, bởi vì nó cho phép các khách sạn kết nối lại với những người đã tương tác với thương hiệu khách sạn. Điều này có thể đặc biệt hữu ích cho các khách sạn, bởi vì nghiên cứu cho thấy một số lượng đáng kể những người bắt đầu đặt phòng khách sạn và sau đó quay trở ra.
 

Thông qua nhắm mục tiêu lại, các khách sạn có thể tiếp cận với những người này, nhắc nhở họ về phòng khách sạn cụ thể mà họ đang xem, điều này có thể thuyết phục họ đặt phòng. Nhắm mục tiêu lại cũng có lợi thế hơn các quảng cáo khách sạn khác về hiệu quả chi phí, vì những người được nhắm mục tiêu đã có ít nhất một số quan tâm đến khách sạn của bạn.
 

Một quảng cáo khách sạn có thể có nhiều hình thức, nhưng nó hầu như sẽ luôn được thiết kế để cải thiện vị thế của khách sạn hoặc để truyền đạt điều gì đó tích cực về nó, để khuyến khích đặt phòng. Sử dụng 10 chiến lược quảng cáo khách sạn được liệt kê ở trên, chủ khách sạn và chuyên gia tiếp thị sẽ có thể đạt được các mục tiêu này.


The Moon

Quảng cáo khách sạn: 10 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả

Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn or tuyendungkhachsan.vn
Việc Làm Khách Sạn | Tuyển Dụng Khách Sạn | Tuyển Dụng Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn | Tuyển Dụng | Việc Làm | Việc Làm Du Lịch | Khách Sạn | Nhà Hàng | Nghề Khách Sạn Nhà Hàng | Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch | Mẫu CV Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn | Mẫu Đơn Xin Việc | Mẫu CV Xin Việc | Cách Viết Đơn Xin Việc | Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc