Mẹo tối ưu hoá đặt phòng và doanh thu từ trang web khách sạn

22/1/2018  1.324

Theo thống kê ở thời điểm hiện tại xu hướng đặt phòng khách sạn trực tuyến tại nhiều quốc gia giao động từ 45% - 50% . Theo dự báo tỉ lệ này sẽ còn tăng lên trong những năm tiếp theo khi ngày càng có nhiều khách đặt phòng qua internet bằng điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính cá nhân.
 

Tin liên quan:

>> OTAs và khách sạn trong trận chiến đặt phòng trực tuyến

>> 8 tips nhỏ giúp nhân viên đặt phòng khách sạn kết nối dễ dàng với khách hàng

>> 3 lời khuyên mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mà chủ khách sạn cần biết

>> Quan hệ công chúng (PR) thúc đẩy tăng doanh số bán phòng khách sạn
 

Trong kỷ nguyên mới của công nghệ, internet đã trở thành một công cụ tiếp thị rất mạnh mẽ cho ngành công nghiệp khách sạn, tiếp cận khách hàng mục tiêu từ các phân đoạn thị trường khác nhau.
 

Mẹo tối ưu hoá đặt phòng và doanh thu từ trang web khách sạn

Mẹo tối ưu hoá đặt phòng và doanh thu từ trang web khách sạn
 

Khách sạn sử dụng các kênh đặt phòng trực tuyến như GDS (Hệ thống phân phối toàn cầu), OTA (Online Travel Agents) và trang web khách sạn để tạo ra các đặt phòng. Trên các phương tiện trực tuyến, đặt phòng từ trang web khách sạn là kênh trực tuyến hiệu quả nhất và có lợi nhuận cao nhất vì khách sạn không phải trả bất kỳ khoản hoa hồng cho các đặt phòng này.
 

Các yếu tố chính để tối đa hoá việc đặt chỗ trực tiếp và doanh thu từ trang web khách sạn:

1. Thiết kế website hướng tới người dùng

Thiết kế website hướng tới người dùng

Thiết kế website hướng tới người dùng
 

- Trang web khách sạn cần được sắp xếp đơn giản, điều hướng rõ ràng, tức là khách hàng có thể tìm thấy thông tin liên quan chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.
 

- Tốt nhất nên xây dựng một hệ thống quản trị nội dung (CMS) cho trang web khách sạn dựa trên nền tảng html truyền thống (trang tĩnh), hệ thống quản lý nội dung cho phép nhân viên khách sạn xuất bản các trang/ bài mới, xóa, sửa đổi các nội dung hiện có mà không cần thực hiện bất kỳ kỹ năng, kỹ thuật phức tạp nào.
 

- Hình ảnh phong phú - tải lên hình ảnh tốt nhất và có liên quan trên mỗi trang để tăng sự tương tác của khách trên các trang.
 

- Tối ưu hóa trang web dành cho điện thoại di động, điện thoại thông minh và máy tính bảng.
 

- Tính năng đặt phòng đơn giản, dễ sử dụng, đa dạng hiển thị trên trang web.
 

- Tích hợp tính năng cho phép sửa đổi, huỷ bỏ trên các công cụ đặt.
 

- Chỉ thu thập thông tin chi tiết, cần thiết từ khách hàng để xử lý việc đặt phòng.
 

- Làm nổi bật các chương trình khuyến mại tại khu vực được chỉ định trên trang web và trên trang đặt chỗ.
 

- Tích hợp công cụ chuyển đổi tiền tệ để  khách hàng dễ dàng lựa chọn loại tiền tệ ưa thích.
 

- Tích hợp các nút chia sẻ mạng xã hội. Ví dụ: nút “like” trên facebook, nút “follow” trên Twitter, huy hiệu và đánh giá  trên Trip Advisor và v.v ...
 

- Hiển thị vị trí khách sạn sử dụng bản đồ tương tác, ví dụ: Google map, bản đồ msn.
 

- Hiển thị đầy đủ và chính xác địa chỉ liên lạc của khách sạn.

Tối ưu hóa công cụ tm kiếm (SEO)

Tối ưu website với công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu website với công cụ tìm kiếm (SEO)
 

- Trang web khách sạn nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm, cho phép hệ thống quản trị nội dung thêm các thẻ SEO như: Thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, từ khoá tìm kiếm...
 

- Các nghiên cứu gần đây cho thấy hơn 75% các tìm kiếm của khách sạn được thực hiện trực tuyến và khoảng 40% các tìm kiếm này chuyển đổi thành các đặt phòng.
 

- Tránh sử dụng flash, java ... trên trang điều hướng và trang chủ vì công cụ tìm kiếm sẽ gặp khó khăn khi đọc các trang đó, điều này có thể hạ thấp thứ hạng trang của bạn.
 

- Hơn 80% khách truy cập trang thông qua tìm kiếm của Google. Vì vậy, bạn cần phải tăng khả năng hiển thị trị trang tìm kiếm của Google.
 

- Để tạo đặt chỗ trực tiếp từ trang web khách sạn, khách sạn  của bạn phải có xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm chính như Google, Bing, Yahoo,..và các trang web được lập chỉ mục đúng cách mà không có bất kỳ vấn đề nào. (Kiểm tra trạng thái chỉ mục trang web của bạn trên Google bằng cách nhập site:www.yourhotelwebsitename.com vào trang tìm kiếm của Google, kết quả tìm kiếm cho bạn thấy có bao nhiêu trang trong web của bạn được lập chỉ mục trên Google.)
 

- Xuất bản nội dung/ cập nhật mới ít nhất hai lần trong một tuần.
 

- Gửi bản tin thường xuyên đến danh sách người dùng đã đăng ký có nội dung mới trên trang web, quảng cáo hiện tại về khách sạn, lễ hội ẩm thực tại nhà hàng,...
 

- Luôn xuất bản nội dung độc đáo (ví dụ: Các bài viết về các sự kiện hiện tại trên địa điểm của bạn, tạo phiếu mua hàng khuyến mại cho đặt phòng, các sự kiện đặc biệt trong khách sạn) để tăng đặt chỗ trực tuyến.
 

- Không sao chép nội dung từ trang web của đối thủ cạnh tranh khác và xuất bản lại trên trang web của bạn, điều này sẽ có ảnh hưởng rất xấu đến trang web của bạn về SEO và cũng là một hành vi vi phạm có thể bị phạt ở một số nơi trên thế giới.


- Tạo backlinks tốt cho trang web của bạn bằng cách sử dụng trang web thư mục miễn phí hướng dẫn khách sạn ví dụ: lodginglists.com


- Sử dụng Google Analytics (công cụ miễn phí của Google) và đo lường tỷ lệ thành công từ quảng cáo phải trả tiền và cũng xác định các từ khóa tìm kiếm mang khách đến trang của bạn.


- Thiết lập tài khoản quản trị trang web Google Webmaster và Bing và thực hiện hành động phù hợp với tất cả các thông báo, cảnh báo, trạng thái chỉ mục,...

Tận dụng mạng truyền thông xã hội

Tích hợp các nút mạng xã hội vào website khách sạn

Tích hợp các nút mạng xã hội vào website khách sạn
 

- Tạo kênh truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Google+,...


- Giữ các kênh xã hội luôn hoạt động với nội dung thú vị và các chương trình khuyến mãi đặc biệt.


- Sử dụng các cách trên thiết bị khác nhau để tăng phương tiện truyền thông xã hội như / người theo dõi. (Ví dụ: Đặt một nút like, share của Facebook trên trang web, mua các chương trình khuyến mãi có trả tiền,..)


- Tạo một trang Google+ với tư cách là doanh nghiệp địa phương, điều này sẽ giúp tăng cường kết quả tìm kiếm của Google.


- Bất cứ khi nào nội dung mới được thêm, hãy thông tin cho khách hàng thông qua bản tin và cập nhật các phương tiện truyền thông xã hội.


- Tích hợp công cụ đặt phòng trên Facebook.

Lưu lượng truy cập từ quảng cáo trả phí (CPC) và các kênh quảng cáo khác

Tối ưu quảng cáo trả phí

Tối ưu quảng cáo trả phí
 

- Vì khách sạn không phải trả tiền hoa hồng cho các đặt phòng được tạo ra từ trang web khách sạn của riêng mình, nên tạo một chiến dịch quảng cáo/ chiến dịch truyền thông xã hội được trả tiền để tăng đặt phòng từ trang web.


- Theo dõi các đặt phòng từ các chiến dịch trả phí tạo ra và tính toán chi phí cho mỗi lần đặt phòng.


- Mua quảng cáo trực tuyến phù hợp với giá mỗi chuyển đổi thu được lợi nhuận cao nhất (CPA).


- Một khi khách hàng quen với đặt phòng qua trang web, bạn có thể có được lượng đặt phòng định kỳ mà không phải trả chi phí quảng cáo.

Khuyến khích và khen thưởng cho khách đặt phòng trực tiếp

Khuyến khích đặt phòng trực tiếp

Khuyến khích đặt phòng trực tiếp
 

- Khi đặt giá phòng trên OTA khác nhau bạn phải đảm bảo giá đồng nhất với website, tránh việc so sánh giá.


- Thiết lập các gói đặt phòng hấp dẫn (Ví dụ: Miễn phí 2 đồ giặt, Wi-Fi miễn phí 24 giờ, check in sớm miễn phí ...) để khuyến khích khách đặt trực tiếp từ trang web của khách.


- Tặng quà cho khách đặt phòng trực tiếp từ trang web. (Ví dụ: nước uống chào mừng đặc biệt khi check in, một phòng trên tầng cao hơn....)


- Đặt bảng quảng cáo (standing) trên phòng khách để giới thiệu thêm lợi ích trong khi thực hiện một đặt phòng từ trang web của khách sạn.


- Cài đặt nhạc chờ điện thoại, ví dụ "Đặt phòng trực tiếp từ website khách sạn các bạn sẽ được hưởng các ưu đãi, khuyến mãi và mức giá đặc biệt...”
 

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn các mẹo tối ưu hoá đặt phòng và doanh thu từ trang web khách sạn. Hi vọng, những chia sẻ này sẽ giúp ích các bạn trong việc tăng doanh thu và lợi nhuận từ website khách sạn.


Chích Choè

Mẹo tối ưu hoá đặt phòng và doanh thu từ trang web khách sạn

Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn or tuyendungkhachsan.vn
Việc Làm Khách Sạn | Tuyển Dụng Khách Sạn | Tuyển Dụng Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn | Tuyển Dụng | Việc Làm | Việc Làm Du Lịch | Khách Sạn | Nhà Hàng | Nghề Khách Sạn Nhà Hàng | Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch | Mẫu CV Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn | Mẫu Đơn Xin Việc | Mẫu CV Xin Việc | Cách Viết Đơn Xin Việc | Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc