Kỹ năng phục vụ nhà hàng cho nhân viên mới

8/3/2017  768

Kỹ năng phục vụ nhà hàng như thế nào là tốt là hợp lí? Đây chính là những thắc mắc của rất nhiều nhân viên mới khi bắt đầu công việc phục vụ tại nhà hàng.
 

Tin liên quan:

>> Bảng mô tả công việc của nhân viên phục vụ nhà hàng

>> “1001” kinh nghiệm giúp nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp hơn

>> "VTOS nghề phục vụ nhà hàng " Tài liệu tham khảo cho bộ phận phục vụ nhà hàng khách sạn

>> Tiêu chuẩn phục vụ rượu vang trắng trong nhà hàng khách sạn
 

Bất cứ công việc nào cũng đòi hỏi những kinh nghiệm, kĩ năng. Bởi có kĩ năng sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc của mình. Và công viện nhân viên phục vụ luôn phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng khác nhau chính vì thế mà các rất cần kỹ năng phục vụ nhà hàng. Vậy những kĩ năng phục vụ nhà hàng dành cho nhân viên mới là gì? Bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu những kĩ năng cần thiết nhé!
 

Kỹ năng phục vụ nhà hàng cho nhân viên mới

Kỹ năng phục vụ nhà hàng cho nhân viên mới

Kỹ năng phục vụ nhà hàng cần thiết cho nhân viên mới là gì?

Để trở thành một nhân viên phục vụ nhà hàng tốt thì bạn không chỉ là người có khả năng giao tiếp tốt, xử lí tình huống bất ngờ một cách nhanh chóng mà bạn cũng cần phải có những kĩ năng sau:
 

Bạn luôn luôn nở nụ cười thân thiện, trìu mến với mọi khách hàng: nếu bạn là nhân viên phục vụ bàn làm việc trong môi trường tiếp xúc với rất nhiều khách hàng khách hàng khác nhau, cho dù bạn có mệt mỏi hay buồn ngủ thì vần luôn nở nụ cười. Vì nụ cười của nhân viên phục vụ sẽ làm cho mọi khách hàng trở nên vui vẻ, thân thiện và họ cảm thấy rất dễ chịu và thoải mái.
 

Có một trí nhớ tốt, ghi chép nhanh, nắm rõ thực đơn của nhà hàng: vì khi bạn có một trí nhớ tốt đó sẽ là yếu tố giúp bạn trở thành một nhân viên phục vụ giỏi. Việc bạn ghi nhớ, nắm rõ các món ăn, thực đơn của nhà hàng thì bạn có thể tự tin tư vấn cho mọi khách hàng. Nhưng hiện nay với sự phát triển của công nghệ thì tích hợp các thực đơn trên điện thoại sẽ giúp cho nhân viên phục vụ giảm bớt gánh nặng của công việc hơn.


Kỹ năng phục vụ nhà hàng cho nhân viên mới

Kỹ năng phục vụ nhà hàng cho nhân viên mới
 

Luôn có tinh thần làm việc tốt – hiệu quả, khả năng chịu được áp lực của công việc tốt:
 

Tính chất của công việc phục vụ nhà hàng là tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Và việc làm hài lòng khách hàng không phải là điều dễ dàng, nhiều khi khách hàng luôn phàn nàn hay quát mắng thì nhân viên phục vụ hết sức bình tĩnh, vui vẻ để tạo nên sự thông cảm.


Kỹ năng phục vụ nhà hàng

Kỹ năng phục vụ nhà hàng cho nhân viên mới
 

Lưu ý bạn đừng bao giờ đếm tiền boa trước mặt khách hàng: nếu bạn làm việc tốt, thái độ phục vụ niềm nở thì chắc chắn bạn sẽ nhận được 1 chút tiền boa của mọi khách hàng. Nhưng bạn nên nhớ là không được đếm tiền đó trước mặt khách hàng. Vì như vậy sẽ để lại ấn tượng không tốt hoặc sẽ bị khách hàng nghĩ rằng là người tham tiền.

Trên đây là những kĩ năng phục vụ nhà hàng dành cho nhân viên mới. Hy vọng rằng với chia sẻ bổ ích đó sẽ giúp cho bạn có kĩ năng tốt nhất cho công việc nhân viên phục vụ.


Trada (tổng hợp)

Bình luận

Kỹ năng phục vụ nhà hàng cho nhân viên mới

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn or tuyendungkhachsan.vn
Việc Làm Khách Sạn | Tuyển Dụng Khách Sạn | Tuyển Dụng Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng | Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn | Tuyển Dụng | Việc Làm | Việc Làm Du Lịch | Khách Sạn | Nhà Hàng | Nghề Khách Sạn Nhà Hàng | Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch | Mẫu CV Bằng Tiếng Anh Ngành Khách Sạn | Mẫu Đơn Xin Việc | Mẫu CV Xin Việc | Cách Viết Đơn Xin Việc | Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc