Kiến thức ngành

Khái quát công việc vị trí quản trị nhân sự khách sạn

Quản trị nhân sự khách sạn là công việc đòi hỏi khả năng chuyên môn, nghiệp vụ cao, cẩn thận, tỉ mỉ và chi tiết.
 

Quản trị nhân sự khách sạn gồm công việc gì?

Quản trị nhân sự khách sạn gồm công việc gì?
 

>>> Việc làm nhân sự khách sạn

Để quản trị nhân sự khách sạn tốt thì phải đảm bảo có kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm trong việc xây dựng bản mô tả công việc, tuyển chọn nhân lực, đào tạo nhân lực cũng như lên mức lương cho nhận lực,…

Quản trị nhân sự khách sạn - Xây dựng bản mô tả công việc

Bản mô tả công việc được xây dựng để liệt kê mô tả lại các công việc và quy trình về lao động nào đó. Trong bản mô tả công việc cũng chỉ rõ các nguyên tắc phương pháp thực hiện công việc và tỷ lệ lao động để thực hiện công việc đó nhằm đảm bảo việc đạt hiệu quả bám sát các tiêu chuẩn về công việc đưa ra.
 

Bản mô tả công việc phải đáp ứng được yêu cầu đó là chỉ ra được khối lượng, đặc điểm công đoạn và đặc thù của công việc cùng với thời gian cần thiết để thực hiện công việc đó. Công việc đó cần nhữn yêu cầu về chuyên môn gì, trình độ nghiệp vụ ra sao và kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc là gì. Bản mô tả công việc phải chi tiết, chính xác dựa trên tính toán, nghiên cứu khoa học của khách sạn.

Quản trị nhân sự khách sạn - Tổ chức tuyển chọn nhân lực

Quản trị nhân sự khách sạn bao gồm cả công việc tuyển chọn nguồn nhân lực. Khi tuyển chọn nhân lực thì cần căn cứ vào các yêu cầu như: trình độ học vấn, trình độ ngoại ngữ của người lao động. Ngoại hình, giới tính, sức khoẻ, độ tuổi, tâm lý và đạo đức của người lao động cũng được xem xét tùy vào vị trí làm việc. Khả năng giao tiếp và kiến thức về tâm lý cũng là một trong những căn cứ để tuyển chọn nhân lực nhằm lựa chọn những lao động có khả năng tốt, đảm bảo chất lượng công việc sau này và có thể giảm bớt được chi phí đào tạo.
 

Làm sao để quản trị nhân lực khách sạn tốt

Làm sao để quản trị nhân lực khách sạn tốt
 

Để tuyển chọn nguồn nhân lực nên thực hiện tuần tự các bước như xác định nhu cầu về nhân lực của khách sạn, sau đó xác định mức lao động (số lượng, thời gian làm việc của lao động,..). Thông báo tuyển dụng nhân viên khách sạn sau khi đã thực hiện 2 bước trên rồi thu thập và phân loại hồ sơ và tổ chức tuyển chọn trực tiếp. Bước cuối cùng là thông báo cho người trúng tuyển.

Quản trị nhân sự khách sạn - Đào tạo nhân sự

Quản trị nhân lực có trách nhiệm đào tạo nhân lực để nhân lực có thể thực hiện tốt các hoạt động của khách sạn, theo nguyên tắc cũng như hướng đi, mục tiêu của khách sạn. Đào tạo nhân lực có thể đào tạo theo hình thức tập trung hoặc theo hình thức tại chức theo thời gian đào tạo ngắn hạn hoặc dài hạn.
 

Vai trò của quản trị nhân lực khách sạn trong hoạt động kinh doanh

Vai trò của quản trị nhân lực khách sạn trong hoạt động kinh doanh

Quản trị nhân sự khách sạn- Đánh giá hiệu quả lao động.

Công việc tiếp theo của quản trị nhân lực đó là đánh giá hiệu của lao động của nhân sự thể hiện thông qua hiệu quả kinh tế mà khách sạn đạt được. Đánh giá hiệu quả lao động dựa trên một số chỉ tiêu như năng suất lao động, tiến độ công việc…
 

Quản trị nhân sự khách sạn giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến con người gắn với công việc trong bất cứ tổ chức nào bao gồm khách sạn. Quản trị nhân sự giúp các nhà quản trị đề ra được những giải pháp thích hợp đối với những tình huống xảy ra trong quản lý cũng như kinh doanh khách sạn hay bất cứ loại hình kinh doanh nào khác.

Bình luận

Xem nhiều nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LE TRADA
GPĐKKD số 0107461878 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 07/06/2016
Địa chỉ : Số 15 Ngõ 172/46/57 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 3917 5999 - 024 3266 9021- 024 3266 9081 | Hotline: 0934 66 59 59
Email: info@hotelcareers.vn | Website: hotelcareers.vn or tuyendungkhachsan.vn
Việc Làm Khách Sạn - Tuyển Dụng Khách Sạn