Bản mô tả công việc nhân viên marketing khách sạn

Bản mô tả công việc nhân viên marketing khách sạn là tài liệu diễn giải công việc mà nhân viên marketing phải làm ở khách sạn khi ứng tuyển vị trí này.

Nhân viên marketing khách sạn tham gia vào xây dựng kế hoạch marketing cho khách sạn, xây dựng các chiến dịch quảng bá thương hiệu, quảng cáo dịch vụ online, offline, quản trị website, xây dựng dữ liệu khách hàng… Hãy cùng Hotelcareers tìm hiểu công việc, mức lương và cơ hội nghề nghiệp vị trí nhân viên marketing khách sạn.

Nhân viên marketing khách sạn là gì?

Nhân viên Marketing trong ngành khách sạn là người chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện các chiến lược quảng cáo, tiếp thị và quảng bá để thu hút khách hàng đến khách sạn. Công việc của họ có thể bao gồm:

  • Chiến lược quảng cáo và tiếp thị: Phân tích thị trường, nghiên cứu đối thủ, và phát triển chiến lược tiếp thị để thu hút khách hàng. Công việc này có thể bao gồm việc sử dụng các phương tiện truyền thông truyền thống như quảng cáo trên truyền hình, báo chí, cũng như các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số như quảng cáo trên mạng, quảng cáo trên các trang web, xã hội, email marketing, và SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
  • Quảng bá thương hiệu: Xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu của khách sạn thông qua các chiến dịch truyền thông, sự kiện, hoạt động PR (quảng bá công chúng), và viết bài PR.
  • Quản lý mối quan hệ khách hàng: Hỗ trợ việc tương tác với khách hàng, cải thiện trải nghiệm của họ, thu thập phản hồi và đề xuất cải tiến.
  • Phân tích và đánh giá: Theo dõi hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị, phân tích dữ liệu để hiểu nguồn khách hàng, và điều chỉnh chiến lược dựa trên dữ liệu thu thập được.

Công việc của nhân viên Marketing trong ngành khách sạn đòi hỏi họ phải hiểu sâu về ngành dịch vụ, sức hút du lịch, kỹ năng giao tiếp, và khả năng làm việc hiệu quả với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đồng thời, họ cũng cần cập nhật với các xu hướng mới trong tiếp thị kỹ thuật số và phương pháp quảng cáo hiện đại để có thể tối ưu hóa hiệu quả của công việc.

Bản mô tả công việc nhân viên marketing khách sạn
Bản mô tả công việc nhân viên marketing khách sạn

Bản mô tả công việc nhân viên marketing khách sạn

1. Quảng bá thương hiệu – các dịch vụ trong khách sạn

  • Xây dựng, triển khai các kế hoạch nghiên cứu thị trường về mức độ nhận diện thương hiệu khách sạn, các dịch vụ nổi bật.
  • Phối hợp với các nhân viên trong bộ phận lên các kế hoạch marketing khách sạn trong ngắn hạn và dài hạn (các chương trình khuyến mãi, quà tặng, chương trình PR…) phù hợp với chiến lược kinh doanh của khách sạn.
  • Thực hiện các công việc thiết kế thuộc nhiệm vụ của nhân viên marketing như: thiết kế banner, tờ gấp, cataloge, hồ sơ năng lực công ty…
  • Viết bài, chụp ảnh cho các chương trình PR của khách sạn.
  • Phối hợp với các phòng ban triển khai và giám sát quá trình khiển khai các hoạt động.
Xây dựng các chiến dịch quảng bá khách sạn
Xây dựng các chiến dịch quảng bá khách sạn

2. Tham gia xây dựng, triển khai thực hiện các chiến dịch quảng cáo

  • Nghiên cứu, nắm bắt các xu hướng thị trường để đưa ra các chiến dịch quảng cáo khách sạn phù hợp.
  • Đề xuất hợp tác trao đổi dịch vụ, quảng cáo chéo với các thương hiệu uy tín.
  • Đề xuất các kênh quảng cáo phù hợp với các kế hoạch PR của khách sạn.
  • Thực hiện triển khai các chương trình quảng cáo với các nhà cung cấp theo ngân sách được duyệt.

3. Tham gia lên kế hoạch, triển khai thực hiện các chương trình marketing online

  • Phối hợp với các nhân viên trong bộ phận lên kế hoạch marketing online phù hợp với xu hướng của thị trường.
  • Phụ trách quản trị và khai thác hiệu quả của kênh truyền thông mạng xã hội: Tripadvisor, Fanpage, các nhóm facebook, blog, zalo page,…
  • Cập nhật tin tức, giải đáp thắc mắc của khách hàng trên các kênh marketing online.
  • Thường xuyên cập nhật các thông tin phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ của khách sạn qua các đại lý OTA và làm việc với các bộ phận liên quan để có những điều chỉnh phù hợp.
  • Phối hợp lên kế hoạch và triển khai các hoạt động Digital marketing: Email, SEO, SMS… cho các chương trình marketing.
Xây dựng kế hoạch marketing online
Xây dựng kế hoạch marketing online

4. Quản lý dữ liệu khách hàng và thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng

  • Thường xuyên cập nhật dữ liệu khách hàng vào hệ thống của khách sạn.
  • Định kỳ lên các chương trình chăm sóc khách hàng, phối hợp triển khai thực hiện và thu nhập những thông tin phản hồi.

5. Quản lý website khách sạn

  • Xây dựng website khách sạn với hình thức bắt mắt và nội dung phong phú.
  • Thường xuyên cập nhật những nội dung mới cho website khách sạn.
  • Phối hợp lên kế hoạch quảng bá website.
Quản trị webiste khách sạn
Quản trị webiste khách sạn

6. Các công việc khác

  • Thống kê dữ liệu kinh doanh, đưa ra những phân tích, dự báo thị trường.
  • Định kỳ theo dõi các chương trình marketing của các đối thủ cạnh tranh.
  • Làm các báo cáo hiệu quả chương trình marketing đã thực hiện, báo cáo định kỳ theo quy định của khách sạn.
  • Thực hiện các công việc khác khi có sự phân công của cấp trên.

Trình độ học vấn và kỹ năng cần thiết

Theo như Bản mô tả công việc nhân viên marketing, để đảm nhiệm vị trí nhân viên marketing khách sạn, bạn cần tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, Kinh tế hoặc các khối ngành có liên quan.

  • Có kinh nghiệm Digital Marketing, Media, Event.
  • Sử dụng tiếng Anh tốt, biết thêm ngoại ngữ khác là một lợi thế.
  • Thành thạo vi tính văn phòng.
  • Ngoại hình khá, giao tiếp tốt và giải quyết tình huống nhanh nhẹn.
  • Có khả năng làm việc với các đội chéo chức năng.
  • Sáng tạo, có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm, chịu áp lực tăng ca.

Mức lương và cơ hội nghề nghiệp

Theo ghi nhận của Hotelcareers.vn mức lương cho vị trí nhân viên marketing khách sạn giao động từ 8 – 15 triệu/tháng, tùy vào quy mô và yêu cầu công việc cụ thể. Hiện tại có rất nhiều nhà hàng khách sạn tuyển dụng nhân viên marketing, các bạn có thể tìm kiếm và nộp hồ sơ trực tuyến.

Fanpage của chúng tôi: https://www.facebook.com/hotelcareers.vn

4.9/5 - (30 votes)