Channel Manager là gì? 7 lợi ích Channel Manager đem lại cho khách sạn?

Đối với nhà quản lý khách sạn, Channel Manager (Quản lý kênh phân phối) là một phần quan trong trong chiến lược quản lý doanh thu. Xét cho cùng, đặt chỗ trực tiếp là kênh phân phối được ưa thích nhất, tuy nhiên tối ưu hóa đặt chỗ và doanh thu vẫn cần có sự hỗ trợ từ các đại lý phân phối của bên thứ ba. Trong bài viết này, Hotelcareers.vn muốn chia sẻ với các bạn Channel Manager là gì? Và những lợi ích Channel Manager đem lại cho khách sạn.

Trong ngành công nghiệp khách sạn, nói đến Channel Manager (Quản lý kênh phân phối) là đề cập đến một chuỗi các trung gian mà phòng hoặc dịch vụ khách sạn đi qua trước khi đến tay khách hàng. Các chuỗi này có thể ngắn, chẳng hạn như bán trực tiếp từ khách sạn cho khách hàng, hoặc dài hơn thông qua các nhà bán buôn, đại lý du lịch trực tuyến, đại lý du lịch bán lẻ hoặc trung tâm thông tin.

Do đó, Channel Manager (Quản lý kênh phân phối) là thực hiện quản lý từng kênh phân phối riêng lẻ. Điều này có thể liên quan đến việc quản lý giá và hạn chế đặt phòng, đảm bảo phòng khách sạn được cập nhật liên tục trên tất cả các kênh khác nhau và một loạt các nhiệm vụ bổ sung. Khám phá thêm GDS là gì

Vai trò của Channel Manager
Vai trò của Channel Manager

Một chiến lược quản lý kênh khách sạn hiệu quả là chiến lược duy trì mối quan hệ đối tác và các mối quan hệ kinh doanh cần thiết để tối ưu hóa doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận.

Channel Manager là gì?

Channel Manager (Quản lý kênh) trong ngành khách sạn được biết đến như là một ứng dụng hoặc phần mềm quản lý kênh bán phòng phòng trực tuyến, cho phép khách sạn tập trung tất cả các kênh phân phối khác nhau và quản lý hoạt động tại một nơi. Giải pháp quản lý kênh dựa trên công nghệ đám mây hoặc phần mềm, các hoạt động quản lý có thể chạy trong thời gian thực.

Channel Manager là gì
Channel Manager là gì

Thông qua ứng dụng Channel Manager khách sạn dễ dàng cập nhật giá phòng, số lượng phòng, đóng phòng và thông tin khác lên các kênh bán phòng trực tuyến phổ biến như: Expedia, Booking.com, Agoda, Tripadvisor, GTA…

Lợi ích Channel Manager đem lại cho khách sạn?

Dưới đây là một số ưu điểm chính khi sử dụng Channel Manager:

1. Nhanh và tiết kiệm thời gian

Một trong những lợi thế chính khi sử dụng Channel Managerlà khả năng tăng tốc các quy trình liên quan đến quản lý kênh. Chẳng hạn, bạn sẽ không cần phải đăng nhập vào từng hệ thống đại lý du lịch trực tuyến (OTA) riêng lẻ hoặc đối tác phân phối để thực hiện điều chỉnh số lượng phòng, giá cả, đóng phòng, bởi vì việc điều chỉnh được thực hiện tập trung một lần.

Các nhiệm vụ lặp đi lặp lại cũng được tự động hóa, tiết kiệm thời gian đáng kể cho công việc quản trị chung.

2. Giảm nguy cơ lỗi do con người

Một lợi thế khác mà Channel Manager đem lại cho các khách sạn là giảm khả năng gây ra lỗi từ việc cập nhật và quản lý bằng tay giá cả và số lượng phòng.

Những sai lầm do con người có thể gây tốn kém thời gian, tiền bạc, thậm chí là mối quan hệ đối tác. Vì vậy, việc loại bỏ lỗi do con người là ưu điểm của Channel Manager.

3. Quảng bá rộng rãi

Sử dụng Channel Manager để bán phòng trên tất cả các kênh du lịch trực tuyến quan trọng mở ra cơ hội tiếp cận rộng rãi với các khách hàng tiềm năng.

4. Dễ dàng quản lý giá

Channel Manager giúp khách sạn dễ dàng điều chỉnh và cập nhật giá một cách nhanh chóng nhằm duy trì sự cân bằng giá hay đưa ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Channel Manager dễ dàng quản lý giá
Channel Manager dễ dàng quản lý giá

5. Tăng đặt phòng trực tiếp

Hầu hết các nền tảng Channel Manager đều cho phép kết nối với công cụ đặt phòng trên website khách sạn, cho phép khách hàng đặt chỗ trực tiếp.

Điều này mang lại giá trị lớn cho mục đích quản lý doanh thu, bởi vì đặt phòng trực tiếp là kênh phân phối đơn giản, không yêu cầu khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng phải trả phí hoa hồng cho bên thứ ba.

6. Thông tin được cập nhật tức thời

Cập nhất tức thì thông tin phòng đến các kênh bán phòng được kết nối và lấy các đặt phòng về hệ thống quản lý một cách nhanh chóng.

7. Cải thiện doanh thu và lợi nhuận

Cuối cùng, việc sử dụng Channel Manager giúp cải thiện doanh thu và lợi nhuận theo một số cách. Ví dụ, nền tảng cho phép điều chỉnh giá phòng linh hoạt, thời gian linh hoạt trên tất cả các kênh trong hệ thống.

Channel Manager giúp tăng doanh thu và lợi nhuận
Channel Manager giúp tăng doanh thu và lợi nhuận

Ngoài ra, Channel Manager giúp khách sạn dễ dàng thêm OTA mới và cải thiện khả năng hiển thị, điều này làm tăng nhu cầu đặt phòng, tỷ lệ lấp đầy và tối ưu giá.

Các nhà cung cấp hệ thống channel manager phổ biến

Thế giới

  • SiteMinder: SiteMinder là một nhà cung cấp channel manager hàng đầu trong ngành khách sạn và du lịch. Họ cung cấp các giải pháp quản lý kênh, quản lý phòng và giá cả, cũng như tích hợp với hệ thống quản lý khách sạn (PMS) để đảm bảo đồng bộ dữ liệu.
  • Cloudbeds: Cloudbeds cung cấp một hệ thống quản lý khách sạn tích hợp với channel manager. Họ cho phép các khách sạn và nhà nghỉ quản lý đặt phòng và giá cả trên nhiều kênh bán hàng trực tuyến từ một nền tảng duy nhất.
  • eZee Technosys: eZee Technosys là một nhà cung cấp phần mềm cho ngành khách sạn và du lịch, bao gồm cả channel manager. Họ cung cấp giải pháp quản lý kênh đa kênh, giúp đồng bộ thông tin đặt phòng và giá cả trên các kênh bán hàng trực tuyến khác nhau.
  • MyAllocator: MyAllocator là một hệ thống quản lý kênh được sử dụng rộng rãi trong ngành du lịch và khách sạn. Họ cung cấp tích hợp với nhiều kênh bán hàng trực tuyến và hệ thống quản lý khách sạn, giúp quản lý thông tin đặt phòng một cách hiệu quả.
  • STAAH: STAAH là một nhà cung cấp giải pháp quản lý kênh và phân phối cho ngành du lịch và khách sạn. Họ cung cấp tích hợp với nhiều kênh bán hàng trực tuyến và cung cấp các công cụ phân tích và báo cáo để theo dõi hiệu suất bán hàng.
Kết nối toàn cầu
Kết nối toàn cầu

Việt Nam

  • Smart Hotel: Smart Hotel là một nhà cung cấp phần mềm quản lý khách sạn và channel manager tại Việt Nam. Họ cung cấp giải pháp quản lý kênh đa kênh, giúp quản lý thông tin đặt phòng và giá cả trên các kênh bán hàng trực tuyến khác nhau.
  • Wubook: Wubook là một nhà cung cấp channel manager và giải pháp đặt phòng trực tuyến cho các doanh nghiệp khách sạn và nhà nghỉ tại Việt Nam. Họ cung cấp tích hợp với nhiều kênh bán hàng trực tuyến phổ biến và công cụ quản lý hiệu suất bán hàng.
  • STAYMYWAY: STAYMYWAY cung cấp hệ thống quản lý khách sạn tích hợp với channel manager. Họ cung cấp các công nghệ tiên tiến, bao gồm quản lý kênh, đặt phòng trực tuyến và tích hợp hệ thống khóa điện tử.
  • Hotel Link: Hotel Link là một nhà cung cấp giải pháp quản lý kênh và phân phối cho ngành du lịch và khách sạn tại Việt Nam. Họ cung cấp các công cụ quản lý đa kênh, giúp đồng bộ thông tin đặt phòng và giá cả trên các kênh bán hàng trực tuyến.
  • Amaris Hospitality: Amaris Hospitality là một nhà cung cấp giải pháp quản lý khách sạn tích hợp với channel manager. Họ cung cấp công nghệ tiên tiến để quản lý đặt phòng và giá cả trên nhiều kênh bán hàng trực tuyến khác nhau.

Channel Manager là một khái niệm quan trọng trong ngành khách sạn và việc sử dụng Channel Manager có thể cải thiện các quy trình liên quan. Do đó, việc quản lý có thể được thực hiện nhanh hơn và chính xác hơn, các chiến lược giá năng động hơn có thể được áp dụng, khả năng hiển thị có thể được tăng cường và doanh thu có thể được tăng lên.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu Channel Manager là gì? Những lợi ích mà Channel Manager đem lại cho khách sạn. Hi vọng, những kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

4.9/5 - (46 votes)