Housekeeping Manager là gì? Thế nào là Housekeeping Manager giỏi?


Housekeeping Manager là gì? Thế nào là Housekeeping Manager giỏi? là nội dung mà Hotelcareers muốn chia sẻ với các nhà quản lý buồng phòng và những người đang hướng tới vị trí này.

Housekeeping Manager là gì?
Housekeeping Manager là gì?

Có thể bạn quan tâm

Housekeeping Manager là gì?

Housekeeping Manager là trưởng bộ phận buồng phòng, là người chịu trách nhiệm lập kế hoạch, chỉ đạo, kiểm soát và phối kết hợp tất cả các hoạt động của bộ phận buồng phòng. Đảm bảo làm tốt công tác vệ sinh, bảo dưỡng, các yêu cầu của phòng khách, nhà hàng, phòng tiệc, khu vực công cộng.

Thế nào là Housekeeping Manager giỏi?

Bất cứ lĩnh vực nghề nghiệp nào đều có cơ hội để phát triển, và Housekeeping manager cũng không phải là ngoại lệ. Giữa việc lãnh đạo phòng ban của mình, đào tạo nhân viên, dọn dẹp, và quản lý lịch trình, thật dễ dàng để bị làm cho bối rối. Các nhà quản lý hiệu quả thể hiện kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ, sáng kiến và sự kiên nhẫn. Làm theo hướng dẫn này để chau chuốt thêm kỹ năng của bạn và cho thấy tiềm năng thực sự của bạn.

1. Làm việc dựa trên kỹ năng

Hiện nay, có rất nhiều sáng kiến được tạo ra trong ngành công nghiệp dọn dẹp. Sử dụng phương pháp mới và các sản phẩm là một lợi thế, làm cho mỗi công việc trở nên dễ dàng hơn. Ngay cả khi bạn không chịu trách nhiệm mua sản phẩm hoặc phát triển kỹ thuật, hãy để cấp trên của bạn biết về bất kỳ phương pháp mới tuyệt vời và lợi ích của chúng mang lại cho nhóm của bạn

  IT khách sạn

2. Hãy là một người biết lắng nghe

Trong khi công việc của bạn chủ yếu bao gồm việc lãnh đạo và hướng dẫn, hãy lắng nghe mối quan tâm và phản hồi của nhân viên sẽ cải thiện đáng kể sự hợp tác. Khi cấp dưới cảm thấy họ có thể đề cập với bạn về vấn đề nào đó hoặc vấn đề tại nơi làm việc mà không bị phán quyết, họ sẽ có nhiều khả năng làm theo hướng dẫn của bạn.

Lắng nghe ý kiến nhân viên
Lắng nghe ý kiến nhân viên

3. Trau dồi kỹ năng quản lý thời gian

Bạn có thể phải làm sạch nhiều phòng với thời gian rất ít. Đặt mục tiêu và ưu tiên để các nhân viên của bạn biết chính xác phải làm gì. Khi đạt được từng mục tiêu, hãy chúc mừng nhân viên để họ biết công việc của họ được đánh giá cao.

4. Tổ chức các cuộc họp nhân viên thường xuyên

Đây có thể là hàng quý hoặc trên cơ sở khi cần thiết. Nếu có thể, hãy gặp gỡ họ trong môi trường có áp lực thấp – chẳng hạn như một nhà hàng hoặc quán café bình thường – để khuyến khích sự tham gia của tất cả các thành viên trong bộ phận mình. Thảo luận các mục tiêu, phương pháp và bất kỳ sự phát triển mới nào. Đây có thể là một cách tuyệt vời để kết nối với đồng nghiệp của bạn.

Tổ chức các cuộc họp nhân viên thường xuyên
Tổ chức các cuộc họp nhân viên thường xuyên

5. Tuyển dụng nhân viên phù hợp với nhu cầu

Nếu bạn nhận thấy rằng một trong những nhân viên của bạn thường xuyên bị trễ hoặc những nỗ lực của cô ấy đang thiếu mặc dù bạn đã cố gắng khắc phục điều này nhiều lần, có thể đã đến lúc phải xem xét việc thay thế. Hãy chắc chắn để thảo luận về vấn đề này một cách riêng tư và  quan tâm đến nhu cầu của nhân viên đó. Việc thiếu chất lượng có thể là do vấn đề cá nhân hoặc sức khoẻ. Mặc dù sa thải một nhân viên không dễ chịu chút nào nhưng bạn cần đảm bảo rằng nhân viên của bạn có thể đáp ứng nhu cầu của công ty.

  Tiêu chuẩn VTOS nghiệp vụ hướng dẫn du lịch

6. Đảm bảo nhân viên của bạn được đào tạo và tổ chức tốt

Cung cấp khóa đào tạo, thực hành các phương pháp làm sạch và an toàn phù hợp. Giữ các sản phẩm được bảo quản tốt, dán nhãn rõ ràng và có tổ chức. Chỉ định các thành viên trong nhóm công việc của họ trong ngày và đảm bảo mọi người đều biết chính xác họ cần phải làm gì. Nhân viên mới có thể cần thêm một số trợ giúp và hướng dẫn, do đó chỉ định cho họ một cộng sự hoặc kiểm tra họ theo định kỳ để xem họ đang làm gì.