Google Hotels là gì? Mẹo tăng đặt phòng với Google Hotels


Nền tảng Google Hotels có thể giải quyết bài toán tăng doanh thu của khách sạn. Vậy, Google Hotels là gì? Hãy cùng Hotelcareers khám phá trong bài viết dưới đây.

Google Hotels là gì?
Google Hotels là gì?

Google Hotels là gì?

Google Hotels là công cụ tìm kiếm khách sạn, nằm trong hệ thống tìm kiếm rộng lớn của Google. Google Hotels cho phép khách hàng tìm kiếm và đặt phòng khách sạn trực tuyến, đồng thời cho phép những người tham gia quản lý khách sạn tăng khả năng hiển thị và thu hút nhiều lượt đặt phòng hơn. Google Hotels ra đời năm 2011 với tên gọi ban đầu là Google Hotel Finder.

Ngoài chức năng cốt lõi là giúp người dùng tìm và đặt phòng khách sạn, Google Hotels còn có giá trị như một công cụ so sánh giá phòng và một nền tảng đánh giá. Nó cho phép khách hàng tiềm năng so sánh giá của các khách sạn khác nhau, thậm chí giá trên các nền tảng khác nhau đang bán cùng một phòng khách sạn.

Google Hotels hoạt động như thế nào?
Google Hotels hoạt động như thế nào?

Google Hotels hoạt động như thế nào?

Dịch vụ Khách sạn của Google cung cấp cho người dùng thông tin về tất cả các khách sạn mà Google biết đến. Điều này có thể bao gồm kết quả tìm kiếm của các đại lý du lịch trực tuyến (OTA), các thông tin khác của khách sạn, các mối quan hệ giữ Google và khách sạn, các quảng cáo trả phí, …

Ví dụ về loại thông tin được hiển thị bao gồm mô tả khách sạn, đánh giá, dữ liệu vị trí và thông tin giá cả. Google Hotels cũng cho phép người dùng đặt phòng trực tiếp thông qua nền tảng này, có nghĩa là khách hàng tiềm năng của khách sạn không cần rời khỏi Google. Điều này dẫn đến quá trình đặt phòng nhanh chóng và hợp lý.

Như đã nói, Google Hotels cũng cung cấp liên kết đến các nền tảng khác, bao gồm các trang web khách sạn và OTA.

Cách tăng lượng đặt phòng trên Google

Đối với nhiều khách du lịch, Google đại diện cho điểm đến đầu tiên để đặt chỗ du lịch, vì nó cho phép so sánh giá hiện tại và đặt khách sạn, vé máy bay, v.v. Với logic này, những người liên quan đến Marketing khách sạn nên tận dụng sự phổ biến của nền tảng để nâng cao khả năng hiển thị khách sạn.

Các nhà quản lý khách sạn luôn ưu tiên các đặt phòng trực tiếp, vì doanh thu cao hơn và không phải trả phí cho bên thứ ba. Nhưng trên thực tế, ngành khách sạn đang ngày càng phụ thuộc vào dịch vụ của bên thứ ba, nơi khách hàng dễ dàng tìm thấy và đặt phòng qua đó.

Google Hotels là duy nhất trong việc cung cấp các lợi ích liên quan đến bên thứ ba, đồng thời thúc đẩy đặt phòng trực tiếp.

Sự khác nhau giữa Google Hotels và OTAs
Sự khác nhau giữa Google Hotels và OTAs

Sự khác nhau giữa Google Hotels và OTAs là gì?

Các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) thay mặt các công ty trong ngành du lịch, bao gồm cả khách sạn bán dịch vụ cho khách hàng. Trong quá trình này, họ sẽ lấy một khoản phí hoa hồng, thường sẽ là một tỷ lệ phần trăm của số tiền khách hàng phải trả.

Ngược lại, Google Hotels là một công cụ metasearch tìm kiếm các nền tảng khác, bao gồm cả OTA và hiển thị thông tin về tình trạng phòng trống, cùng với các mức giá phòng khác nhau. Ngoài ra, các khách sạn cũng có cơ hội sử dụng Google Hotels để giới thiệu cơ sở kinh doanh, tỷ lệ quảng cáo và tình trạng sẵn có của họ, đồng thời thu hút các lượt đặt phòng trực tiếp.

Ưu điểm của Google Hotels
Ưu điểm của Google Hotels

Ưu điểm của Google Hotels đối với khách sạn là gì?

Trong phần này, bạn sẽ tìm hiểu về một số lợi thế chính của việc sử dụng Google Hotels.

  1. Thu hút khách hàng đang tìm kiếm khách sạn trong khu vực

Một trong những lợi thế lớn của Google Hotels là khả năng thu hút và chuyển đổi những khách hàng đang tìm kiếm khách sạn cụ thể trong khu vực. Điều này rất quan trọng, bởi vì nhiều người dùng Google không nghĩ đến một khách sạn cụ thể khi họ bắt đầu tìm kiếm và họ chỉ tìm kiếm tùy chọn tốt nhất có sẵn tại địa điểm họ đã chọn.

  Mẫu cv xin việc cho sinh viên mới ra trường [Big update]

Kết quả được hiển thị khi người dùng nhập cụm từ tìm kiếm có liên quan sẽ cung cấp tên khách sạn của bạn, cùng với giá phòng, chi tiết vị trí, đánh giá và nhiều phần thông tin khác có thể giúp thu hút đặt phòng.

  1. Tạo ra số lượng đặt trước trực tiếp cao hơn

Một lợi ích quan trọng khác của việc sử dụng Google Hotels là khả năng cạnh tranh với các OTA về thị trong kết quả tìm kiếm của Google, đồng thời liên kết trực tiếp khách hàng với trang web hoặc công cụ đặt phòng của khách sạn. Nếu không có điều này, khách hàng nhiều khả năng sẽ đặt phòng qua các OTA thay vì trực tiếp.

Điều này rất quan trọng vì đặt phòng trực tiếp giúp khách sạn không phải trả tiền hoa hồng cho các OTA, số tiền này đôi khi vượt quá 20%. Nếu khách sạn của bạn không kết nối với bất kỳ OTA nào, Google Hotels sẽ đảm bảo khách sạn có mặt trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

  1. Truy cập thông tin quan trọng của khách hàng

Dù dịch vụ của Google hoạt động như một liên kết độc lập giữa khách hàng với khách sạn nhưng các lượt đặt phòng sẽ vẫn là trực tiếp. Khách sạn sẽ có được thông tin liên hệ, thông tin nhân khẩu học của khách hàng.

Khi đặt phòng được thực hiện thông qua các bên thứ ba, họ thường giành được quyền sở hữu thông tin khách hàng. Thông tin như vậy có giá trị đối với dịch vụ khách hàng trước khi đến và thông tin khách hàng có thể được sử dụng như một phần của chiến lược thu thập dữ liệu rộng hơn, từ đó đưa ra quyết định kinh doanh trong tương lai.

  1. Quyền sở hữu toàn bộ hành trình của khách hàng

Ngoài việc có được thông tin khách hàng có giá trị, một điểm cộng khác liên quan đến sử dụng Google Hotels là cơ hội sở hữu toàn bộ hành trình của khách hàng từ đầu đến cuối.

Điều này có thể quan trọng vì một số lý do, nhưng một trong những lý do quan trọng nhất liên quan đến giao tiếp trước khi đến. Nếu một khách sạn có quyền sở hữu toàn bộ hành trình, họ có thể dễ dàng trao đổi các chính sách của khách sạn với những người đặt phòng, đồng thời xác định các cơ hội để bán thêm và bán kèm, điều này rất quan trọng để tối ưu hóa doanh thu.

Khách sạn xuất hiện trên Google Hotels?
Khách sạn xuất hiện trên Google Hotels?

Khách sạn xuất hiện trên Google Hotels?

Khi bạn thực sự kết nối khách sạn với dịch vụ Google Hotels, khách sạn sẽ được giới thiệu theo một số cách khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những điều này dưới đây:

Trong kết quả tìm kiếm

Nơi đầu tiên và có lẽ rõ ràng nhất mà quảng cáo khách sạn trên Google của bạn sẽ được hiển thị là trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Thông tin khách sạn và các tùy chọn đặt phòng sẽ được hiển thị cho người dùng nhập các cụm từ tìm kiếm có liên quan, chẳng hạn như những người đang tìm kiếm khách sạn với tên của bạn hoặc những khách sạn gần vị trí địa lý của bạn.

Trong Google Maps

Google Hotels cũng sẽ hiển thị thông tin khách sạn trong nền tảng Google Maps. Điều này có thể rất quan trọng, bởi vì nhiều du khách sử dụng Google Maps trước chuyến đi của họ để có được cảm nhận rõ ràng về các điểm tham quan địa phương, các cơ sở địa phương và các khách sạn lân cận. Từ giao diện Bản đồ, người dùng cũng có thể đặt phòng trực tiếp.

Trong trợ lý Google

Google Assistant là tên của trợ lý ảo được hỗ trợ bởi AI của Google. Nó được tìm thấy trên điện thoại thông minh, trung tâm thông minh và các thiết bị tương tự khác, đồng thời cho phép các khách sạn tiếp cận những người dùng đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm khách sạn. Hơn nữa, Trợ lý Google cho phép đặt trước hoàn toàn thông qua lệnh thoại.

  Làm gì khi khách dọa đăng đánh giá tiêu cực về khách sạn?

Trong tìm kiếm khách sạn của Google

Cuối cùng, quảng cáo khách sạn cũng sẽ được hiển thị khi người dùng truy cập trang web Khách sạn chuyên dụng của Google (Google.com/travel/hotels) và thực hiện tìm kiếm có liên quan. Điều này rất hữu ích, bởi vì những người dùng này có ý định rất rõ ràng với các tìm kiếm của họ và họ cũng nằm trong số những người có nhiều khả năng thực sự hoàn thành đặt phòng nhất.

Chi phí bán phòng khách sạn qua Google Hotels là gì?

Google Hotels hoạt động theo mô hình đặt giá thầu, các khách sạn chọn chiến và quyết định số tiền họ sẵn sàng trả để thông tin khách sạn được hiển thị cho những người dùng đã thực hiện tìm kiếm có liên quan. Một trong những tùy chọn phổ biến nhất ở đây là chi phí trên mỗi nhấp chuột (CPC.

Mô hình CPC bao gồm các tùy chọn cho một số tiền cố định được trả cho mỗi nhấp chuột hoặc cho một cách tiếp cận linh hoạt hơn, trong đó giá thầu được tự động điều chỉnh dựa trên khả năng thu hút lượt đặt trước. Một giải pháp thay thế cho CPC là thanh toán cho Google trên cơ sở hoa hồng và điều này có thể được thiết lập để bạn trả cho mỗi lần đặt phòng hoặc mỗi lần lưu trú của khách.

Về cơ bản, điều này có nghĩa là bạn sẽ có sự lựa chọn giữa việc trả theo tỷ lệ phần trăm phí đặt phòng mà khách hàng trả hoặc trả một số tiền nhất định mỗi khi một trong các quảng cáo của bạn được nhấp vào.

Video: Người tiêu dùng sử dụng Google Hotels như thế nào?

Trong video này, bạn sẽ tìm hiểu cách người tiêu dùng sử dụng Google Hotels để tìm kiếm khách sạn.

Video: Cách sử dụng Quảng cáo khách sạn trên Google để tăng lượng đặt phòng trực tiếp

Trong video này, các chủ khách sạn sẽ học cách Sử dụng Quảng cáo khách sạn của Google và tăng lượng đặt phòng trực tiếp.

Cách trở thành Đối tác khách sạn của Google

Các khách sạn có hai lựa chọn chính để trở thành đối tác Khách sạn của Google: Kết nối trực tiếp thông tin về tình trạng còn phòng và giá phòng với dịch vụ hoặc tìm và làm việc với đối tác kết nối chính thức hoặc người quản lý kênh.

Tùy chọn đầu tiên sẽ yêu cầu bạn tạo và duy trì một tài khoản với Google Hotel Center. Từ đó, bạn có thể kết nối thông tin về tình trạng phòng và giá cả cũng như liên kết tài khoản mới với tài khoản Google Ads.

Làm việc với một đối tác kết nối sẽ tránh được phần lớn sự phức tạp này, vì mọi thứ sẽ được giải quyết cho bạn. Tuy nhiên, nhược điểm là tùy chọn này sẽ tốn kém hơn và nó có thể rất đắt đối với các khách sạn nhỏ.

Đánh giá Dịch vụ khách sạn trên Google

Nền tảng Google cho phép người dùng để lại đánh giá cho nhiều loại hình kinh doanh bao gồm cả khách sạn. Google Hotels sẽ hiển thị những đánh giá này cho người dùng, giúp họ hiểu được những gì khách hàng thực sự nghĩ về khách sạn. Điều quan trọng, nền tảng đã được định cấu hình để phát hiện và xóa các bài đánh giá spam.

Đánh giá có ảnh hưởng lớn đến quyết định đặt phong của khách hàng tiềm năng. Để tìm hiểu cách quản lý các đánh giá, hãy đọc bài viết “Quản lý bài đánh giá khách sạn trực tuyến”.

Google Hotels là một phần của Google tìm kiếm toàn cầu, nó được đánh giá cao đặc biệt trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Bằng cách tận dụng tối đa những gì nền tảng cung cấp, các khách sạn có tiềm năng cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến, thu hút đặt phòng trực tiếp và phát triển kinh doanh của họ.