Gift Shop là gì? Bản mô tả công việc nhân viên Gift Shop


Quà lưu niệm, quà tặng là những cụm từ quen thuộc với nhiều người. Nhưng Gift Shop là gì? Công việc của nhân viên Gift Shop gồm những gì thì không phải ai cũng biết.

Gift Shop là gì?
Gift Shop là gì?

Gift Shop là gì?

Gift Shop là cửa hàng, quầy hàng chuyên bán đồ lưu niệm, các mặt hàng làm quà tặng, quà biếu. Gift Shop xuất hiện trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao, nơi có lượng du khách ra vào lớn. Nhân viên bán hàng cho Gift Shop gọi là nhân viên quầy lưu niệm, công việc chính của họ là giới thiệu, chào bán các sản phẩm lưu niệm, quà tặng.

Mô tả công việc nhân viên Gift Shop
Mô tả công việc nhân viên Gift Shop

Bản mô tả công việc nhân viên Gift Shop

  • Đảm nhận các công việc về dịch vụ bán hàng trong khách sạn.
  • Luôn phục vụ khách với thái độ thân thiện, lịch sự, tác phong chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn dịch vụ khách sạn.
  • Trung thực, nhanh nhẹn trong công việc.
  • Đi làm việc đúng giờ với trang phục chỉnh tề.
  • Nhận bàn giao các mặt hàng có trong shop và quỹ dự phòng của bộ phận.
  • Chào khách lịch sự với thái độ niềm nở, luôn học hỏi và sử dụng tên khách nhiều nhất có thể trong lúc giao tiếp và đàm thoại.
  • Giới thiệu và bán các sản phẩm có trong shop với khách hàng một cách rõ ràng, nhiệt tình.
  • Lập hóa đơn bán hàng chính xác và cập nhật vào hệ thống quản lý.
  • Cập nhật đầy đủ chính xác các thông tin khách hàng vào hồ sơ cá nhân trong hệ thống.
  • Đảm bảo tất cả sản phẩm trong shop được chuyển đến khách hàng nhanh và hiệu quả.
  • Hiểu rõ tiêu chuẩn về quy trình phục vụ tại Gift shop.
  • Giữ gìn khu vực bán hàng sạch sẽ, ngăn nắp, luôn đủ vật dụng cần thiết phục vụ công việc.
  • Cảnh giác với các trường hợp khả nghi, tình huống bất thường, phải báo ngay cho nhân viên an ninhGiám sát lễ tân.
  • Chuyển các phàn nàn hoặc hiểu lầm của khách hàng lên cấp trên (nếu trong trường hợp vượt thẩm quyền) hoặc Giám sát lễ tân, Trưởng bộ phận Lễ tân.
  • Báo cáo bộ phận liên quan về các hỏng hóc, đồ không sử dụng được.
  • Luôn gìn giữ, bảo vệ tài sản khách sạn, tránh lãng phí.
  • Gìn giữ mối quan hệ làm việc thân thiện trong bộ phận Front Office (FO).
  • Làm báo cào hàng ngày, tháng cho Trưởng bộ phận Lễ tân.
  • Giải quyết các yêu cầu, phàn nàn của khách hàng, tránh các lỗi lặp lại trong tương lai.
  • Thái độ phục vụ khách hàng thân thiện, niềm nở, lịch sự và chuyên nghiệp.
  • Tham gia họp bộ phận FO.
  Bản mô tả công việc phục vụ nhà hàng

Yêu cầu đối với nhân viên Gift Shop

Theo như bản mô tả công việc nhân viên Gift Shop, để đảm nhận vị trí này bạn cần tốt nghiệp Trung cấp/Cao đẳng/ Đại học chuyên ngành du lịch, khách sạn hoặc các chuyên ngành liên quan.

  • Tiếng Anh giao tiếp tốt
  • Kỹ năng bán hàng
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng xây dựng mối quan hệ và thuyết phục khách hàng tốt
  • Ưu tiên có kinh nghiệm bán hàng trong khách sạn, resort.
  • Có kiến thức về dịch vụ khách sạn
  • Sử dụng tin học văn phòng tốt, có hiểu biết về phần mềm khách sạn.
Thu nhập của nhân viên Gift Shop
Thu nhập của nhân viên Gift Shop

Thu nhập của nhân viên Gift Shop

Theo ghi nhận của Hotelcareers.vn, thu nhập của nhân viên Gift Shop giao động từ 4-7 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập này có thể thay đổi tùy theo yêu cầu công việc cụ thể và quy mô khách sạn.

Tải bản mô tả công việc nhân viên Gift Shop

Download “Bản mô tả công việc nhân viên Gift Shop” Ban-mo-ta-cong-viec-nhan-vien-quay-luu-niem.docx – Downloaded 1075 times – 35 KB