Giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp không chỉ quan trọng với bản thân bạn mà còn rất quan trọng với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Có thể bạn quan tâm
- Sự cần thiết của tiếng Anh giao tiếp trong nhà hàng khách sạn
- Kỹ năng giao tiếp trong ngành khách sạn
- Giao tiếp trong du lịch
Cách giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp
Giao tiếp rõ ràng và hiệu quả đảm bảo đồng nghiệp của bạn hiểu những gì bạn đang nói. Giao tiếp kém dẫn đến nhầm lẫn, mâu thuẫn và kết quả không chính xác hoặc không đầy đủ.
1. Tránh sự thiếu quyết đoán hoặc dè dặt
Nói rõ ràng và súc tích. Thể hiện quan điểm của bạn bằng một giọng bình tĩnh, tôn trọng.
2. Hãy coi chừng ngôn ngữ cơ thể của bạn
Ngôn từ cơ thể hung hăng hoặc hăm dọa có thể làm cho đồng nghiệp của bạn cảm thấy không thoải mái.
3. Đừng có xen vào
Nghe kỹ những gì đồng nghiệp của bạn nói trước khi trả lời. Luôn luôn xem xét ý kiến của đồng nghiệp thay vì loại bỏ đóng góp của họ.
4. Xác nhận đồng nghiệp hiểu vấn đề bạn nói
Đảm bảo rằng đồng nghiệp của bạn hiểu những gì bạn đang nói bằng cách thường xuyên yêu cầu xác nhận. Nếu bạn đang lắng nghe người khác, hãy đặt câu hỏi để đảm bảo rằng bạn hiểu thông tin.
5. Nếu bạn là một thành viên của nhóm
Hãy cho tất cả đồng nghiệp của bạn chi tiết liên hệ của bạn để họ có thể liên hệ với bạn bất cứ lúc nào.
6. Lời khuyên
Đăng ký khóa đào tạo kỹ năng giao tiếp. Luôn lắng nghe cẩn thận những gì người khác nói. Giữ liên lạc bằng mắt với đồng nghiệp để họ biết bạn đang tham gia vào cuộc trò chuyện.
7. Cảnh báo
Không bao giờ tạo ra một thái độ tiêu cực trong cuộc trò chuyện với ngôn ngữ cơ thể hung hăng hoặc giọng nói bảo thủ.
Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn cách giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp. Hi vọng, những thông tin kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!