Giải quyết tình huống khách walk-in hoặc khách không có đặt phòng trước


Nói chung, khách sạn có nghĩa vụ cung cấp chỗ ở cho khách. Lý do chính đáng để từ chối một khách có thể do thiếu phòng ở thời điểm hiện tại, do khách hàng có hành vi quậy phá hoặc không trả tiền phòng, dịch vụ.

Khách Walk-in là ai? Khách đến khách sạn mà không đặt phòng trước được gọi là walk-in.

Cơn ác mộng cho bất kỳ du khách nào đã đi bộ hàng dặm đến khách sạn và thông tin họ nhận được là khách sạn đã hết phòng. Khách sạn không có nghĩa vụ cung cấp cho khách đến nơi mà không đặt phòng khi không có phòng nào có sẵn.

Khi khách sạn không thể cung cấp chỗ ở cho khách walkin, đại diện của lễ tân có thể giúp khách dễ dàng hơn bằng cách đề xuất và hướng dẫn các khách sạn khác ở gần đó.

Giải quyết tình huống khách walk-in hoặc khách không có đặt phòng trước
Giải quyết tình huống khách walk-in hoặc khách không có đặt phòng trước

Nhân viên lễ tân thậm chí có thể gọi các khách sạn khác tương tự và giúp khách tìm chỗ lưu trú.

Có thể bạn quan tâm

Xem xét toàn bộ các khía cạnh trước khi đưa ra quyết định với khách walk-in
Xem xét toàn bộ các khía cạnh trước khi đưa ra quyết định với khách walk-in

Chấp nhận đặt chỗ của khách Walk-in

  • Nếu khách đưa ra thư xác nhận, hãy xác minh ngày và tên của khách sạn, khách có thể đã đến vào một ngày khác nhau hoặc đến sai khách sạn.
  • Kiểm tra với khách nếu đặt phòng được thực hiện bởi một người khác, có thể là đại lý đặt chỗ có thể đã nhập vào đặt phòng dưới tên người đặt vé/ người gọi.
  • Xác nhận lại đặt phòng bằng cách tìm kiếm phần mềm của khách sạn theo họ, tên, số đặt chỗ, tìm kiếm tên một phần, số điện thoại di động, tên người đặt, công ty, đại lý du lịch … Nếu khách đã đặt từ đại lý du lịch yêu cầu khách gọi lên đại lý du lịch và tìm hiểu thêm chi tiết về đặt phòng.
  • Yêu cầu khách xác nhận lại ngày đến và ngày khởi hành, khách có thể đến vào một ngày khác hoặc có thể là khách này đã đến vào đêm trước.
  • Nếu tất cả các kiểm tra trên và cho kết quả tiêu cực, kiểm tra sự sẵn có của phòng trong khách sạn nếu có thể tạo một đặt phòng mới. Khi đặt phòng được tạo cho khách walk-in, phân đoạn nguồn của đặt chỗ nên được gắn thẻ là “walk-in”.
  • Đây cũng là một cách tốt để thu tiền tạm ứng cho tiền thuê phòng và các khoản phí phụ thu gần đúng từ khách walk-in.
  Hướng dẫn trả lời các câu hỏi phỏng vấn cho vị trí sales