Hướng dẫn trả lời câu hỏi Bạn giải quyết mâu thuẫn trong công việc?


Bạn giải quyết mâu thuẫn trong công việc? Xung đột xảy ra ở hầu hết các môi trường làm việc. Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một người có thể vượt lên xung đột, biết cách giải quyết vấn đề một cách có lợi.

Bạn giải quyết mâu thuẫn trong công việc?
Bạn giải quyết mâu thuẫn trong công việc?

Nhà tuyển dụng muốn biết bạn phản ứng thế nào với xung đột và cách bạn xử lý nó. Cố gắng tập trung trả lời quá trình hành xử mà bạn sử dụng để giải quyết mâu thuẫn.

Đừng đặt câu trả lời vào mức độ khó khăn, điều đó chứng tỏ bạn gặp khó khăn trong giao tiếp hoặc giải quyết xung đột với những người xung quanh.

Sử dụng trả câu trả lời phỏng vấn như một cách làm nổi bật kỹ năng giao tiếp, sự trưởng thành và khả năng giữ bình tĩnh khi gặp khó khăn.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn trả lời câu hỏi Bạn giải quyết mâu thuẫn trong công việc?

“Mọi người đều phải giải quyết xung đột tại một thời điểm nào đó.Tôi đã phát hiện ra rằng khi có mâu thuẫn, chính là cơ hội để tôi đặt mình vào vị trí của người khác và hiểu được quan điểm của họ. Điều quan trọng là hãy đặt câu hỏi và lắng nghe quan điểm của họ. Nếu bạn biết giải thích tình huống, bạn sẽ dễ dàng trong việc đưa ra một giải pháp. Ví dụ …. (đưa ra một ví dụ cụ thể về tình hình xung đột và cách xử lý nó). “

Nhấn mạnh vào các kỹ thuật mà bạn sử dụng để khuếch tán mâu thuẫn như hiểu vị trí của người kia, đặt câu hỏi để tìm ra nguyên nhân của cuộc xung đột, không buộc tội và không trở nên quá xúc động. Chứng minh khả năng làm việc cộng tác của bạn để đạt được sự phân giải chấp nhận được.

  Nhiệm vụ và trách nhiệm của nhân viên bếp không thay đổi dù ở mô hình nào

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn tiêu chuẩn để khám phá nhiều khía cạnh cùng một lúc.

Cách bạn đã làm khi có mâu thuẫn
Cách bạn đã làm khi có mâu thuẫn

Nói cho tôi biết về một tình huống khó khăn mà bạn phải đối mặt?

Câu hỏi phỏng vấn việc làm này đang cố gắng để xác định hai điều – định nghĩa của bạn về “khó” là gì và cách bạn tiếp cận những thách thức và vấn đề.

Tránh thảo luận những tình huống khó khăn do bạn gây ra trực tiếp. Hãy chắc chắn rằng đó là một tình huống mà hầu hết mọi người xem là khó khăn.

Hãy suy nghĩ về các vấn đề cụ thể đã kiểm tra kỹ năng và khả năng của bạn và đã có kết quả tích cực. Làm nổi bật cách bạn phân tích tình hình, các kỹ năng chuyên nghiệp bạn đã sử dụng để đối phó với nó và đóng góp cụ thể của bạn để giải quyết nó.

Ví dụ về những tình huống khó khăn:

  • Phải kỷ luật nhân viên
  • Các mục tiêu và thời hạn không hợp lý
  • Khách hàng không hài lòng
  • Thích nghi để thay đổi
  • Nhận thức về thực tiễn công việc phi đạo đức

Kỹ năng làm việc để làm nổi bật bao gồm:

  • Kỹ năng phân tích
  • Kiên trì
  • Ngoại giao
  • Trưởng thành
  • Kiểm soát căng thẳng
  • Kỹ năng ra quyết định
Đánh giá tình hình trước khi đưa ra giải pháp
Đánh giá tình hình trước khi đưa ra giải pháp

Câu trả lời mẫu:

“Tôi đã phải đối mặt với một số tình huống khó khăn, nhưng điều mà tôi nghĩ đến bây giờ là … (mô tả tình hình) Tôi có thể giải quyết vấn đề bằng cách đánh giá tình hình, xác định cách tiếp cận khác nhau và quyết định nhiều nhất hiệu quả”.

Câu hỏi phỏng vấn điển hình này cũng đánh giá khả năng phán đoán và khả năng ra quyết định của bạn. Chỉ ra cách bạn có thể thu thập và xem xét tất cả các sự kiện của tình hình và sử dụng sự đánh giá tốt để đưa ra quyết định đúng đắn về cách xử lý tình huống tốt nhất. Các quyết định tốt dựa trên thông tin thực tế.

  Nội quy cho nhân viên khách sạn

Chuẩn bị câu trả lời cho những câu hỏi phỏng vấn chuẩn như vậy sẽ giúp bạn có được cuộc phỏng vấn thành công.

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn Hướng dẫn trả lời câu hỏi Bạn giải quyết mâu thuẫn trong công việc? Hi vọng, những thông tin kiến thức trên sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!