Điều gì làm nên một người quản lý nhà hàng khách sạn giỏi?


Biết được điều gì tạo nên một người quản lý nhà hàng khách sạn giỏi sẽ cho bạn phương pháp lựa chọn đội ngũ quản lý chất lượng. Hôm nay, Hotelcareers sẽ cùng bạn tìm hiểu những kỹ năng phẩm chất cần có của một quản lý nhà hàng khách sạn giỏi.

Quản lý nhà hàng khách sạn giỏi
Quản lý nhà hàng khách sạn giỏi

Dù ở độ tuổi hay giới tính nào thì có một số kỹ năng và năng lực nhất định mà một người quản lý thành công được thể hiện ra trong tổ chức, ngành nghề họ làm việc.

Và đây là những năng lực chính mà một người quản lý sử dụng để đạt năng suất và hiệu quả quản lý điều hành.

Có thể bạn quan tâm

Quản lý nhà hàng khách sạn cần có định hướng rõ ràng
Quản lý nhà hàng khách sạn cần có định hướng rõ ràng

Quản lý nhà hàng khách sạn giỏi cung cấp định hướng rõ ràng

  • Xác định các mục tiêu và kết quả cụ thể.
  • Giao tiếp rõ ràng với nhân viên.
  • Phân công trách nhiệm và xác định vai trò một cách rõ ràng.
  • Thiết lập hệ thống kiểm tra, kiểm soát rõ ràng.
  • Theo sát để đảm bảo các nhân viên đang đi đúng hướng để đạt được kết quả.
  Mẫu đơn xin nghỉ phép của khách sạn

Quản lý nhà hàng khách sạn giỏi giao tiếp rõ ràng

  • Thể hiện ý tưởng hiệu quả.
  • Cho phép liên lạc hai chiều thường xuyên.
  • Tóm tắt thông tin để làm rõ sự hiểu biết.
  • Lắng nghe và tôn trọng ý kiến nhân viên.
  • Cung cấp thông tin phản hồi mang tính xây dựng cho nhân viên.
Quản lý nhà hàng khách sạn cần có khả năng phát triển nhân viên
Quản lý nhà hàng khách sạn cần có khả năng phát triển nhân viên

Quản lý nhà hàng khách sạn giỏi phát triển nhân viên hiệu quả

  • Sử dụng kỹ năng và tiềm năng của nhân viên
  • Phát triển nhân viên thông qua các hoạt động học tập thích hợp.
  • Trao quyền cho nhân viên bằng cách chia sẻ kiểm soát các nguồn lực và trách nhiệm.
  • Quản lý hoạt động của nhân viên liên tục.
  • Cung cấp sự hỗ trợ và giúp đỡ tối đa hóa hiệu suất.
  • Công nhận nhân viên cho những nỗ lực của họ.

Quản lý nhà hàng khách sạn giỏi biết đánh giá tốt

  • Định nghĩa và làm rõ vấn đề.
  • Thu thập các sự kiện có liên quan.
  • Lựa chọn hành động phù hợp nhất dựa trên thông tin hợp lệ.
  • Cam kết theo quá trình hành động.
  • Truyền đạt và giải thích quyết định cho nhân viên
Quản lý nhà hàng khách sạn đánh giá nhân viên
Quản lý nhà hàng khách sạn đánh giá nhân viên

Quản lý nhà hàng khách sạn giỏi có kế hoạch và tổ chức để có được kết quả

  • Định nghĩa các mục tiêu.
  • Phát triển các chương trình hành động để đạt được các mục tiêu.
  • Xác định, thu thập và phân công các nguồn lực.
  • Chỉ đạo và động viên nhân viên để đạt được kết quả.
  • Đánh giá và kiểm soát tiến độ.
  Mẫu thư nhờ người tham khảo viết thư giới thiệu

Quản lý nhà hàng khách sạn giỏi sẽ giải quyết vấn đề một cách hiệu quả

  • Xác định vấn đề.
  • Thu thập và phân tích các thông tin liên quan.
  • Xác định các mối quan hệ nhân quả.
  • Tạo ra các giải pháp khả thi.
  • Hoạch định, truyền đạt và thực hiện giải pháp tốt nhất.

Xác định người quản lý nhà hàng khách sạn giỏi không phải là phức tạp. Tập trung vào các kỹ năng cơ bản. Sử dụng thông tin chi tiết để đánh giá kỹ năng của người quản lý. Sự hiểu biết rõ ràng về những gì tạo nên một người quản lý giỏi sẽ cho phép bạn trả lời các câu hỏi phỏng vấn của người tuyển dụng đúng và chuyên nghiệp.